Liên hệ

Case Study

Cách Marketing truyền động lực đấu tranh cho tình yêu

Xã hội Mỹ luôn tồn tại nhiều vấn đề gây tranh cãi, và việc chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng đấu tranh cho tình yêu đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Câu hỏi đặt ra ở đây là: chia sẻ bằng cách nào, và làm sao để chia sẻ một cách đúng đắn?

Từ năm 2015, chiến dịch Love Has No Labels (Tạm dịch: Tình yêu không định kiến) của tổ chức phi lợi nhuận Ad Council đã thẳng thắn nói lên các vấn đề thiên vị, thù địch và phân biệt đối xử. Vừa rồi, tổ chức đã phát hành chùm phim ngắn mang tên “Love Lives On” (tạm dịch: Tình yêu sống mãi), do agency R/GA phụ trách. Chùm phim nói về cách những cá nhân hành động với tình yêu thương dù bị đối xử bằng sự căm ghét và bất công, bao gồm

  • Vụ giết hại George Floyd (hợp tác với người em gái của George Floyd – Bridgett Floyd và Quỹ Tưởng niệm George Floyd)
  • Vụ xả súng cướp mất 49 mạng người năm 2016 tại hộp đêm Orlando’s Pulse (hợp tác với Barbara Poma – chủ hộp đêm Pulse và nhà sáng lập của tổ chức tưởng niệm những nạn nhân đã mất mang tên Quỹ OnePULSE)
  • Sự gia tăng bạo lực và quấy rối đối với cộng đồng người Mỹ gốc Á và Quần đảo Thái Bình Dương (hợp tác với Maddy Park, người sáng lập Cafe Maddy Cab – chương trình trả tiền taxi cho những người không dám dùng phương tiện công cộng vì sợ bị kỳ thị).

Khi nhìn lại chiến dịch, Ad Council đã hỏi những người cộng tác về những điều họ đã học được sau trải nghiệm này, và những điều mà họ muốn chia sẻ với các thương hiệu, marketer và storyteller.

Đây là những câu trả lời của họ.

Shannon Washington, agency R/GA

Tôi cho rằng tôi có thể nói một điều gì đó nghiêm túc về tình yêu, sự cộng tác và sự sáng tạo, nhưng một điều mà tôi rút ra từ trải nghiệm này là lời nhắc nhở về sức mạnh của các câu chuyện.

Trước khi con người chúng ta có thể nói chuyện, những người chăm sóc chúng ta sử dụng câu chuyện để làm nền tảng cho giáo dục và thế giới quan. Câu chuyện là cách chúng ta tìm hiểu về bản thân và những người chúng ta không muốn trở thành. Khi thực hiện các công việc xã hội hoặc tuyên truyền, điều quan trọng là phải kết nối với con người theo cách phù hợp với địa vị xã hội, trí tuệ và cảm xúc của họ. Có nhiều lần, chúng tôi chỉ sử dụng cùng một cách marketing để đưa ra thông điệp. Và cứ thế nhồi nhét thông điệp vào chiến dịch. Chúng tôi đang đưa thông điệp tới mọi người, nhưng lại không truyền tải được cho họ.

Với tác phẩm này, chúng tôi đã dùng ba người phụ nữ mạnh mẽ và câu chuyện của họ để tạo ra một thứ gì đó có sức ảnh hưởng vượt thời gian bằng sự đơn giản của nó. Tôi có thể không có điểm chung nào với cá nhân Bridgett, Barbara hay Maddy, nhưng trong những câu chuyện của họ, tôi thấy được bản thân mình, gia đình và cộng đồng của mình. Và mục đích của chiến dịch này là thế.

Jacari Harris, Quỹ Tưởng niệm George Floyd

“Love Lives On” là một minh chứng cho điều có thể xảy ra nếu tất cả công dân Mỹ tự nguyện thực hiện bổn phận của của họ. Chúng ta có thể tạo ra một tương lai đầy hứa hẹn cho các thế hệ mai sau nếu chúng ta trao cho nhau tình yêu thay vì lòng thù hận, nếu chúng ta giúp đỡ những người bị lãng quên thay vì lợi dụng họ và nếu chúng ta chọn người thay vì chính trị.

Tình yêu sẽ khiến chúng ta luôn hy vọng và cầu nguyện bởi vì hy vọng là nguồn động lực, nhưng ước mơ mới là thứ thúc đẩy chúng ta hành động. Tình yêu sẽ cho chúng ta can đảm để nói ra sự thật trước quyền lực. Chúng ta phải có đủ tình yêu để làm điều cần thiết để thay đổi thế giới.

Barbara Poma, Quỹ onePULSE

Khi ngẫm lại về trải nghiệm của tôi với phong trào “Love Lives On”, tôi nhận ra rằng nhiều giọng nói nhỏ bé đang tạo được sức ảnh hưởng lớn. Mặc dù hiệu ứng lan tỏa từ những lòng tốt này khiến tôi cảm thấy ấm lòng, nhưng tôi nghĩ mọi người nên dành một chút thời gian để hình dung lại thế giới này bằng cách chia sẻ những câu chuyện mang lại sự đoàn kết thay vì gây chia rẽ. Sức mạnh của những lựa chọn của bạn có thể tạo ra tập trung vào tác động của lòng tốt đối với tất cả các cộng đồng, đặc biệt là những cộng đồng bị gạt ra ngoài lề xã hội.

Hãy tưởng tượng phản ứng dây chuyền nếu nhiều người trong ngành truyền thông chọn quan tâm những câu chuyện chứng tỏ chúng ta giống nhau như thế nào. Tình yêu là ánh sáng trong bóng tối, và việc nó tỏa sáng đến đâu hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta.

Maddy Park, Cafe Maddy Cab: Sau chiến dịch, tôi nhận ra là tôi tưởng tôi tạo ra Cafe Maddy Cab vì cảm thấy tức giận trước sự gia tăng tội ác do thù hận (hate crime) — nhưng thật ra điều khiến tôi hành động chính là tình yêu mà học được từ chính gia đình và bạn bè của mình.

Nói cách khác, tôi học được rằng mọi người đều mang trong mình sức mạnh mang lại sự thay đổi, và đó không phải là một tài năng hay siêu năng lực hiếm có. Nó thường có thể xuất phát từ một nơi quen thuộc như gia đình.

Justin Polk, đạo diễn

Được quay phim và làm quen với Bridgett, Barbara và Maddy, những cá nhân bị ảnh hưởng bởi các vấn đề toàn cầu, hoàn toàn là một trải nghiệm truyền cảm hứng không hề nhàm chán chúng nào.

Điều tôi học được từ cuộc hành trình này với họ là ngay cả khi bạn gặp phải một trong những hoàn cảnh tồi tệ nhất trong cuộc đời, nếu bạn dùng tình yêu dẫn lối, bạn có thể kể những câu chuyện vĩ đại. Những câu chuyện thực sự quan trọng.

Andre Muir, đạo diễn

Sau tất cả, cách một người thân yêu nhìn nhận bạn mới là thứ luôn còn mãi. George Floyd đã được đưa lên các trang nhất chỉ vì là con người và phạm phải sai lầm. Gia đình và bạn bè của anh ấy đã chiến đấu hết sức mình để đảm bảo rằng xã hội nhìn anh ấy như cách họ nhìn anh ấy. Họ đã chiến đấu để chứng tỏ rằng anh ấy là một người đàn ông có phẩm giá. Rằng những khiếm khuyết của anh ấy là điều đã làm nên con người anh ấy, và thể hiện anh ấy là một người cha, người anh, người con, người bạn và một phần của cộng đồng như thế nào.

Một trong những lý do vì sao tôi nhận dự án này là tôi còn có một người thân yêu đã cùng tôi trải qua những khoảng thời gian đầy biến động. Nhưng khi nhìn lại tôi chỉ thấy họ đã sống một cuộc sống thật đẹp thế nào. Tương tự như vậy, nếu tôi có cơ hội làm điều đó cho anh trai mình, tôi cũng muốn làm điều đó cho George, bởi vì theo một cách nào đó, anh ấy đã giống như một người anh em của tất cả chúng ta.

Myesha Evon Gardner, nhiếp ảnh gia

Tình yêu là một điều cần thiết, là nơi chúng ta học cách phản kháng, lãnh đạo và phát triển trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tôi vẫn luôn kiên định trong việc thể hiện trung thực và chính xác những câu chuyện đa dạng về tình yêu.

Tôi rất vinh dự khi được ghi lại chương mới của chiến dịch “Love Lives On”. Khi những nhân vật đầy cảm hứng này tỏa sáng, chúng tôi hy vọng có thể khuyến khích những người khác hành động với lòng can đảm và niềm tin tương tự.

Heidi Arthur, Ad Council

Nhờ “Love Lives On”, chúng tôi đã có một cơ hội tuyệt vời – và một trách nhiệm còn lớn hơn thế – để kể những câu chuyện người thật việc thật có sức mạnh thay đổi thế giới. Bridgett, Barbara và Maddy đặt rất nhiều niềm tin vào chúng tôi để chia sẻ câu chuyện của họ, và thông qua quá trình này, chúng tôi đã được nhắc nhở rằng mọi giai đoạn và quyết định đều rất quan trọng và không thể làm cẩu thả được. Cần có sự cộng tác thực sự và tìm kiếm phản hồi, quan điểm từ khán giả và các cộng đồng mà bạn đang cố gắng phục vụ trong suốt quá trình phát triển tác phẩm.

Chúng tôi dựa vào hướng dẫn từ các cá nhân trong câu chuyện, các chuyên gia về vấn đề đó và kiểm tra thông điệp giữa các đối tượng khác nhau để xác định bất kỳ điểm nhạy cảm hoặc điểm mù nào mà nhóm sản xuất có thể đã bỏ qua. Chúng tôi tin rằng quá trình này làm tăng thêm sức mạnh, cảm xúc và tác động của sản phẩm cuối cùng.

Theo AdAge

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top