Liên hệ

Bài nổi bật

Cá nhân hóa Quảng cáo cho Gen Z

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy tính cá nhân hóa trong quảng cáo chính là chìa khóa trong việc tiếp cận Gen Z.

Nghiên cứu trên 1.000 người Mỹ của Unsupervised sử dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để giúp các công ty phân tích dữ liệu và khám phá thông tin chi tiết hữu ích cho thấy trong khi chỉ có 57% thế hệ millennials và 43% thế hệ Baby Boomer thích quảng cáo được cá nhân hóa, thì có tới 81% những người thuộc gen Z thích điều đó.

“Khi tiếp thị kỹ thuật số phát triển, các nhà tiếp thị phải nhận thức sâu sắc về đối tượng mục tiêu của họ,” Rachel Kirsch – chiến lược gia sáng tạo của SmartBrief cho biết.

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO GEN Z: 4 LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA - Virama

Lý do Thế hệ Z quan tâm đến quảng cáo được cá nhân hóa hơn các thế hệ cũ có thể vì họ là những người lớn lên cùng với điện thoại thông minh, các gen Z có lẽ quen thuộc hơn với cách tiếp thị kỹ thuật số có thể sử dụng dữ liệu chi tiết dựa trên hành vi sử dụng smartphone của mỗi người để mang lại trải nghiệm hiệu quả hơn.

Do đó, họ có nhiều khả năng sẽ có kỳ vọng cao về cách các thương hiệu kết nối với họ.

Theo gen Z, quảng cáo trên YouTube là “tệ nhất”

Một phát hiện liên quan là YouTube được xếp hạng là nơi “xem quảng cáo tồi tệ nhất” trong nghiên cứu, tiếp theo là truyền hình.

Do nhiều quảng cáo trên YouTube được tái sử dụng từ quảng cáo truyền hình, nên có lẽ những quảng cáo chung chung này đang thiếu yếu tố cá nhân hóa mà khán giả khao khát.

Cách đặt quảng cáo trên Youtube như thế nào?

“Ví dụ, khi một quảng cáo cho một thương hiệu dành cho thế hệ Baby Boomer được phát trong một video có khán giả là những người thuộc thế hệ millennial, thì người xem thuộc thế hệ millennial đó có nhiều khả năng sẽ khó chịu và skip quảng cáo hơn,” Kirsch nói. 

Instagram là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi được hỏi về kênh kỹ thuật số có nhiều quảng cáo đáng tin cậy nhất. Nền tảng này đã chứng tỏ mình là kênh lý tưởng cho các quảng cáo được cá nhân hóa.

Nghiên cứu cho thấy những quảng cáo tốt là những quảng cáo chứa đủ 3 yếu tố: có nhiều thông tin, có tính liên quan và được phân phối bởi một nền tảng phù hợp. Cả ba đặc điểm đó đều yêu cầu các nhà tiếp thị hiểu đối tượng của mình và sử dụng thông tin đó để tùy chỉnh trải nghiệm quảng cáo.

Điều gì làm cho một quảng cáo “tồi tệ”?

Những quảng cáo không tốt là những quảng cáo có sự chứng thực của người nổi tiếng, nhân vật phi thực tế và những điệp khúc quảng cáo catchy. Meta gần đây đã nhấn mạnh giá trị của nội dung chưa được trau chuốt trong quảng cáo khi các nền tảng như TikTok dễ dàng phổ biến những video có nội dung thiếu chỉn chu hơn.

Theo Kirsch, lý do khiến người tiêu dùng gen Z không thích những quảng cáo có sự chứng thực của người nổi tiếng có thể là do họ đang cố gắng thu hút nhiều người tiêu dùng. Ngoài ra, chiến thuật này có thể đã lỗi thời và mất kết nối với những khán giả mong muốn sự khách quan trong quảng cáo.

“Quảng cáo đang trở nên bao trùm hơn và đa dạng hơn để thực sự kết nối với người tiêu dùng hiện đại. Đối với nhiều người, sử dụng người nổi tiếng là phương thức kém hiệu quả nhất,” Kirsch chia sẻ.

Cá nhân hóa quảng cáo hoặc làm mất khán giả gen Z của bạn

Quảng cáo không mong muốn khiến 81% người được hỏi rời bỏ một nền tảng và YouTube là nền tảng có nhiều khả năng bị bỏ rơi nhất vì vấn đề này.

Hơn một nửa số người được hỏi sử dụng trình chặn quảng cáo để ngăn các quảng cáo không mong muốn và 48% trả tiền cho các đăng ký trả phí để không phải xem quảng cáo. 

Sự phổ biến của các trình chặn quảng cáo cho thấy rằng các nhà tiếp thị cần phải đa dạng hóa các cấu trúc quảng cáo truyền thống. Chính vì thế, các nhà tiếp thị ngày nay cần tìm kiếm nhiều phương pháp có ý nghĩa và thực tế hơn để tương tác với người tiêu dùng.

Theo SmartBrief

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top