Liên hệ

Bài nổi bật

Bí quyết quảng cáo hiệu quả: Sử dụng kênh tin tức xác thực

Những kênh thông tin đáng tin cậy là một “bến đỗ” an toàn để đem lại kết quả tích cực cho các chương trình quảng cáo. Ngược lại, những trang cung cấp thông tin không rõ ràng với nhiều bình luận trái chiều thường khiến cho marketer rút lại quảng cáo vì lo ngại cho hình ảnh của thương hiệu.

Với hơn 60 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội, không lạ gì khi phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều tập trung đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook và Tik Tok. Các kênh báo dường như đã không còn là mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo khi khoảng 70% dân số Việt Nam hiện nay đã chuyển sang dùng mạng xã hội để xem tin tức, theo thống kê của Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhưng thực tế thì lại trái ngược, quảng cáo trên các trang tin tức vẫn mang lại những kết quả tích cực. Sau đây là 3 phát hiện từ nghiên cứu của MAGNA Media Trials và Disney Advertising Sales và lý do vì sao các marketer vẫn nên tiếp tục quảng cáo trên các kênh tin tức chính thống.

Quảng cáo tạo ra hiệu quả tốt hơn 

Mọi người cho rằng nội dung từ các kênh tin tức có giá trị, đáng tin cậy và thú vị hơn. Những người tham gia khảo sát cho biết quảng cáo trong chương trình tin tức có độ phù hợp hơn 8%, có giá trị hơn 6% và đáng tin cậy hơn 4% so với chương trình khác.

Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của độ tin cậy của các nguồn tin tức, đặc biệt là với phân khúc khách hàng cao cấp. Tổng cộng 57% số người tham gia khảo sát cho rằng marketer nên kiểm định các nguồn tin tức trước khi đăng bài quảng cáo. Đối với các gia đình có thu nhập cao (hơn 2 tỷ đồng mỗi năm), 61% trong số họ đồng ý rằng nguồn thông tin rất quan trọng, trong khi con số này ở những gia đình có thu nhập ít hơn 800 triệu đồng mỗi năm là 52%.

Quảng cáo trên một nguồn tin tức đáng tin cậy, được tôn trọng và chất lượng cao giúp các marketer tăng được nhiều chỉ số như sự ưa chuộng thương hiệu (21%), ý định tìm hiểu về sản phẩm ( 25%) và ý định mua hàng (21%).

Nhận xét về cuộc khảo sát, Joshua Lowcock, Giám đốc Kỹ thuật số tại UM Worldwide và Giám đốc An toàn Toàn cầu tại IPG Mediabrands cho biết: “Một insight quan trọng từ nghiên cứu này là việc mọi người đặt nặng nguồn tin tức nơi thương hiệu quảng cáo, và độ tin cậy của nguồn đó là động lực chính dẫn đến ý định mua hàng.”

Lowcock tiếp tục: “Các thương hiệu nên ủng hộ báo chí chất lượng nếu họ muốn tối đa hóa hiệu quả cho quảng cáo của mình. Nghiên cứu này công nhận rằng các trang web tin tức đáng tin cậy không phải là một rủi ro về an toàn thương hiệu, mà nơi đặt quảng cáo mới là vấn đề quan trọng ”.

Độ tin cậy đáng giá hơn nội dung

Có một điều đặc biệt là những tin tức tiêu cực vẫn có thể giúp gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu. Nghiên cứu cho thấy độ ưa chuộng thương hiệu tăng 7%, và các đề xuất sản phẩm tăng 5% từ quảng cáo phát sóng trong một bản tin có nhiều tin không vui.

Andrew Heyward, giáo sư tại Trường Báo chí & Truyền thông Đại chúng Walter Cronkite của ASU và là cựu Chủ tịch của CBS News nói: ”Nghiên cứu này là động lực cho cả các các marketer và các trang tin tức và cả cho người tiêu dùng. Các marketer quảng cáo trên các trang tin tức được hưởng lợi từ ‘hiệu ứng hào quang’ (halo effect), phụ thuộc nhiều hơn vào độ tin cậy của nguồn tin tức hơn là bản chất cụ thể của nội dung.”

Tối ưu hóa chiến lược dựa trên những loại tin tức khác nhau

Những người tham gia nghiên cứu nghĩ rằng thông điệp của quảng cáo nên thay đổi tùy thuộc vào loại tin tức. Ví dụ, với những tin thời sự, một thông điệp trực tiếp sẽ tăng sự ủng hộ thương hiệu lên 10%, ý định mua hàng lên 7% và ý định tìm hiểu lên 5%. Ngược lại, những tin tức về chủng tộc và văn hóa đòi hỏi các marketer phải có một thông điệp mang tính “kể chuyện” hơn để tăng sự ủng hộ lên 11% và ý định mua hàng lên 10%.

Asaf Davidov, Phó Giám đốc Đo lường & Thông tin chi tiết tại Disney Advertising Sales, nói thêm: “Những nội dung đa dạng mà tin tức cung cấp từ thông tin về khu vực, đến văn hóa đại chúng, đến các vấn đề quốc tế là nơi tràn đầy cơ hội để quảng cáo. Những insight từ nghiên cứu này xác nhận rằng người tiêu dùng xem những quảng cáo trong tin tức là đáng tin cậy và có giá trị. Điều này mang đến cho các thương hiệu cơ hội điều chỉnh thông điệp của họ để phù hợp với đối tượng nhắm đến.”

Minh Tuệ

Theo Forbes

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top