Liên hệ

Bài nổi bật

Bí kíp kinh doanh khách sạn: Đừng bán phòng, hãy bán trải nghiệm

Ngày nay, để kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần tư duy theo hướng bán trải nghiệm thay vì bán phòng. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ giúp khách sạn của mình trở nên khác biệt và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là 3 ví dụ về những khách sạn đã rất thành công trong việc bán trải nghiệm cho khách hàng thay vì bán phòng. Cùng xem bạn có thể học hỏi được gì từ họ không nhé!

Andaz

Được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn Hyatt, Andaz là chuỗi khách sạn cao cấp đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Để đạt được thành quả này, Andaz đã rất thành công trong việc bán trải nghiệm cho khách hàng thay vì bán phòng.

Và một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của khách hàng khi đến với Andaz là thủ tục check-in. Đây là thủ tục đầu tiên mà khách hàng cần phải làm khi đến khách sạn, và ấn tượng ban đầu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của khách trong suốt thời gian lưu trú sau đó.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất là phải xếp hàng dài để làm thủ tục check-in. Sau một chuyến bay dài, điều mà khách hàng muốn là nhanh chóng nhận phòng và nghỉ ngơi. Hiểu được điều đó, Andaz đã tạo ra một trải nghiệm check-in không thể tuyệt vời hơn cho khách hàng bằng cách loại bỏ quầy lễ tân truyền thống và thay thế bằng một nhân viên lễ tân sẽ tiếp đón bạn ngay khi bước qua cửa khách sạn.

Sau đó, bạn chỉ việc ngồi nghỉ và thưởng thức đồ uống miễn phí trong khi nhân viên lễ tân sẽ đi hoàn tất thủ tục check-in cho bạn. Và ngay khi đã sẵn sàng, bạn sẽ được đưa đến tận phòng bởi nhân viên lễ tân. Chính nhân viên này cũng là đầu cầu liên lạc trong suốt thời gian bạn lưu trú tại khách sạn.

Sheraton Bratislava

Trong kinh doanh khách sạn, hầu hết các đều biết rằng mạng xã hội là kênh tuyệt vời để tiếp cận và tìm hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, Sheraton Bratislava là trường hợp điển hình của việc tận dụng những phương tiện truyền thông xã hội lên một cấp độ hoàn toàn mới bằng cách cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cho khách hàng của mình.

Họ đã sử dụng những thông tin được khách hàng chia sẻ công khai trên mạng xã hội để thiết kế những món quà chào đón, ý tưởng cho những chuyến đi trong suốt thời gian khách hàng lưu trú, và quan trọng hơn để thể hiện họ quan tâm đến từng cá nhân khách hàng như thế nào.

Những món quà tuy không quá xa xỉ, nhưng vẫn khiến khách hàng cảm thấy thích thú. Ví dụ, một khách hàng thích chụp ảnh chuyến đi của họ và chia sẻ chúng trên Instagram, do đó, khách sạn đã tự tay lựa chọn những bức ảnh về Bratislava cho khách chiêm ngưỡng.

Rome Cavalieri

Có rất nhiều yếu tố khiến cho Cavalieri trở nên nổi bật, từ tầm nhìn tuyệt đẹp, gần Rome, cho tới kích thước và sự sang trọng của những căn phòng. Tuy nhiên, yếu tố nổi bật nhất chắc chắn phải là Pampered Pets – dịch vụ dành riêng cho thú cưng mà khách sạn đã cung cấp.

Ngày càng có nhiều khách sạn cho phép khách hàng mang thú cưng vào trong khách sạn, nhưng rất ít nơi nào đối xử với chúng như một khách hàng giống như Cavalieri. Cún cưng của bạn sẽ được lựa chọn thực đơn đặc biệt cho mình, nghỉ ngơi trên một chiếc giường đặc biệt của riêng mình trong phòng của bạn, mặc một chiếc áo len được thiết kế riêng (nếu bạn yêu cầu).

Ngoài ra, khách sạn cũng cung cấp dịch vụ dắt chó đi dạo và thậm chí đưa cún cưng của bạn đến spa địa phương trong khi bạn đang thư giãn tại khách sạn. Bạn thực sự khó có thể đòi hỏi thêm nữa.

Trên đây là 3 ví dụ về những khách sạn đã rất thành công trong việc bán trải nghiệm thay vì bán phòng. Như bạn có thể thấy, không có một câu trả lời chung. Tất cả phụ thuộc vào sự sáng tạo, đối tượng khách hàng và mô hình kinh doanh của mỗi khách sạn. Tuy nhiên, một điểm chung cho sự thành công của 3 casestudy này là họ tập trung bán trải nghiệm thay vì bán phòng.

Uyên Phương

Theo Adweek

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top