Liên hệ

Kiến thức

Ai rồi cũng phải quảng cáo thôi: 4 điều về chiến lược quảng cáo mới của Netflix

Netflix dự kiến sẽ ra mắt thêm một gói tài khoản mới với mức giá thấp hơn nhưng có chứa quảng cáo vào đầu năm 2023.

Trong báo cáo thu nhập quý 2/2022 của Netflix, nền tảng chiếu phim trực tuyến này không bật mí hoàn toàn về gói xem phim chứa quảng cáo sắp tới của mình, nhưng có tiết lộ thêm một số chi tiết về chiến lược sắp tới với các nhà đầu tư.

Dự kiến gói sẽ ra mắt đầu năm 2023 – hơi muộn hơn so với mốc cuối năm 2022 của các báo cáo trước đó.

Công ty cũng cho biết hiện tại có 220,67 triệu tài khoản toàn cầu trong quý II, sụt gần 1 triệu tài khoản, nhưng vẫn đỡ hơn nhiều so với mức giảm 2 triệu hồi tháng Tư.

Sau khi công bố thu nhập của quý II, đội ngũ lãnh đạo Netflix đã dành một khoảng thời gian khá dài để thảo luận về chiến lược quảng cáo của mình. Dưới đây là tổng hợp 4 điều quan trọng nhất về các kế hoạch chạy quảng cáo của Netflix:

Microsoft sẽ là đối tác quảng cáo duy nhất của Netflix

Khi Netflix và Microsoft công bố hợp tác quảng cáo, cả hai “ông lớn” công nghệ đều giữ kín chi tiết thỏa thuận.

Mặc dù trước đó có những báo cáo rằng Comcast NBCUniversal và Google đang rục rịch chuẩn bị hợp tác với Netflix, COO và giám đốc sản xuất Greg Peters đã xác nhận rằng thỏa thuận quảng cáo chỉ dành riêng cho Microsoft.

“Tất cả các quảng cáo được phát trên gói chứa quảng cáo của chúng tôi sẽ đều sẽ đến từ Microsoft. Đây thực sự là một thỏa thuận độc quyền với họ” Peters nói trong cuộc phỏng vấn.

Điểm cộng lớn giúp Microsoft ghi điểm trong mắt đối tác chính là sự linh hoạt và khả năng cung cấp quyền riêng tư của công ty, và cả năng lực kỹ thuật lẫn năng lực tiếp cận thị trường.

Trong khi đó, AWS vẫn sẽ tiếp tục là đối tác cung cấp dịch vụ cloud cho Netflix.

Lợi nhuận ban đầu sẽ không nhiều

Cho dù Netflix đang gấp rút chuẩn bị để ra mắt gói chứa quảng cáo, hãng cũng biết rằng gói này không thể có lời ngay được. Theo Peters, Netflix xem gói quảng cáo như một bổ sung cho gói bình thường.

“Ngoài việc định giá phù hợp, chúng tôi cũng muốn giữ cho mọi thứ càng đơn giản càng tốt cho người tiêu dùng, như cách lựa chọn gói và upsell.

Trước hết, công ty sẽ cho ra mắt gói quảng cáo ở những quốc gia có thị trường quảng cáo phát triển mạnh, và dần dần tiến ra các nước khác.

Peters tuyên bố: “Chúng tôi tự tin rằng với sự phát triển này, và số lượt đăng ký các gói tăng thêm, thì kinh tế đơn vị cũng sẽ tốt lên.” Ông nói thêm rằng “Kế hoạch này sẽ khởi đầu với lợi nhuận ít, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể khiến nó bền vững sau một khoảng thời gian.”

CFO Spence Neumann cũng nói rằng “Mọi chuyện sẽ phát triển theo thời gian. Không thể tự nhiên mà người đăng ký các gói không quảng cáo sẽ tham gia vào gói quảng cáo liền được.”

Một số nội dung sẽ không có trên gói có quảng cáo Netflix

Netflix sẽ phải cần đàm phán lại một số thỏa thuận với các nhà sản xuất nội dung để có thể thu lợi nhuận từ quảng cáo. Điều này có nghĩa là cho đến khi các thỏa thuận xong hết, một phần nội dung trên Netflix sẽ không dành cho người dùng gói quảng cáo.

Nhưng theo đồng CEO và giám đốc nội dung Ted Sarandos, đa số những nội dung mà mọi người đang xem hiện nay sẽ có trong gói quảng cáo. 

“Một số phim sẽ không có trong gói, và chúng tôi đang liên tục đàm phán với studio của những phim đó, nhưng ngay cả nếu chúng tôi cho ra mắt gói đó ngay bây giờ thì người dùng của gói quảng cáo vẫn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời.” Sarandos nói. Ông nói thêm rằng dù thiếu đi một số nội dung, ông không xem đây là một điều làm ảnh hưởng đến dịch vụ.

‘Phí chia sẻ’ có thể giúp làm tăng số lượng đăng ký gói quảng cáo

Vào quý trước, Netflix nói với các nhà đầu tư rằng có hơn 100 triệu hộ gia đình không phải chủ tài khoản đang sử dụng Netflix, nguyên nhân xuất phát từ việc chia sẻ mật khẩu.

Trước đó, nền tảng này cũng từng ám chỉ rằng sẽ giám sát việc chia sẻ mật khẩu, và gần đây nhất đang bắt đầu thử nghiệm ‘phía chia sẻ tại khu vực Mỹ Latinh. Dự kiến tính năng này sẽ ra mắt vào năm 2023.

Công ty đã phải nghiên cứu gần 2 năm để cho ra tính năng này, và hiện tại đang có 2 mô hình.

Trong mô hình đầu tiên, khách hàng sẽ trả thêm để thêm thành viên, rồi mới được chia sẻ với những người đã được thêm đó. Mô hình thứ hai là khách hàng sẽ trả thêm để thêm hộ gia đình sử dụng tài khoản.

“Hiện tại thì chúng tôi đang xem xét liệu mô hình nào sẽ phù hợp với khách hàng,” Peters nói. “Mỗi ngày chúng tôi đều tìm hiểu được thêm nhiều thứ mới dựa trên những gì chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đang bắt đầu đi theo hướng thứ hai, nên chúng tôi sẽ học được nhiều điều hơn về hướng đi này. Tôi cho rằng chúng tôi đang theo dõi khá sát và tôi đang dần tự tin rằng chúng tôi sẽ có thể cho ra mắt một điều gì đó vào năm sau, theo kế hoạch là vậy.”

Dù cả hai gói có quảng cáo lẫn phí chia sẻ đều được dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2023, Peters nói rằng công ty đang theo đuổi cả hai chiến dịch “một cách độc lập”. Tuy nhiên, ông nhận thấy rằng phí chia sẻ sẽ khiến nhiều người muốn đăng ký gói dịch vụ cho riêng mình, và mức giá rẻ của gói có quảng cáo có thể giúp “thuyết phục” những người này.

Theo Adweek

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top