Liên hệ

Bài nổi bật

9 Phần mềm làm việc hiệu quả dành cho marketer mới vào nghề

Với sự phát triển của nhiều công ty trong lĩnh vực công nghệ hiện nay, các marketer có cơ hội tiếp cận với các phần mềm có chi phí thấp với khả năng tùy biến cao, phù hợp với nhu cầu của đội ngũ marketing. Những công cụ này mang đến cho những marketer mới sự hỗ trợ cần thiết để quảng bá thương hiệu và cải thiện doanh số bán hàng.

Quản lý danh sách email với Flodesk

Việc tổng hợp và quản lý danh sách email của những khách hàng đăng ký theo dõi doanh nghiệp là điều quan trọng để kích thích họ mua sản phẩm. Cho dù người theo dõi là khách hàng hiện tại hay chỉ mới ở dạng tiềm năng, email là kênh tiếp thị tốt cho doanh nghiệp khi có đến 72% khách hàng đánh giá email là phương pháp giao tiếp hiệu quả trong kinh doanh. 

Thông qua Flodesk, doanh nghiệp thu được danh sách email của khách hàng mà không cần xây dựng cả một website. Phần mềm này cho phép đội ngũ marketing xây dựng biểu mẫu để khách hàng cung cấp địa chỉ email, từ đó nhận lại những lợi ích từ doanh nghiệp như ưu đãi, tài liệu điện tử, vé tham dự sự kiện,…

Flodesk cho phép marketer tạo nên những biểu mẫu độc đáo và hấp dẫn để thu về địa chỉ email của khách hàng

Flodesk còn cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh biểu mẫu tự do theo phong cách và mục đích riêng. Phần mềm có giá thành khoảng 40 USD/ tháng, khoản chi phí chấp nhận được để doanh nghiệp tổng hợp và thu về danh sách email từ khách hàng. Doanh nghiệp được cung cấp 30 ngày sử dụng miễn phí trước khi quyết định dùng lâu dài. 

Quản lý hoạt động marketing với Hubspot

Hubspot là nền tảng được đánh giá cao bởi người dùng để quản lý các hoạt động marketing. Đây là phần mềm dùng để “Quản lý quan hệ khách hàng” (CRM) và được chia thành nhiều tính năng khác nhau, một trong số đó được dùng cho hoạt động marketing. Doanh nghiệp có thể quản lý tất cả các nhu cầu tiếp thị từ xuất bản nội dung blog đến truyền thông mạng xã hội trên Hubspot. 

Hubspot giúp marketer quản lý các hoạt động marketing trong bộ phận bởi các tính năng tiện ích

Điều làm cho Hubspot trở thành một trong những công cụ được đánh giá cao là khả năng tích hợp các tính năng khác vào chung một nền tảng như quản lý quảng cáo, trò chuyện trực tiếp, đăng tải video,… Những tính năng này giúp doanh nghiệp quản lý và sắp xếp quy trình làm việc một cách hiệu quả, nhất là với công ty có quy mô nhỏ và nguồn lực hạn chế.

Quản lý dự án với Asana

Quản lý tiến độ công việc là điều quan trọng để hoạt động kinh doanh diễn ra trơn tru. Với bộ phận marketing, việc chạy nhiều dự án song song với số lượng nhân viên hạn chế sẽ tạo nên nhiều thách thức cho việc quản lý tiến độ công việc, dẫn đến những sai sót làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh. 

Do đó, Asana là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý tiến độ các dự án đang thực hiện. Không những thế, Asana còn tích hợp cả tính năng giao tiếp để các thành viên trao đổi với nhau, hoặc khi có bất kỳ thành viên nào được thêm vào phần mềm (như nhân sự freelancer, hỗ trợ kỹ thuật bên thứ ba,…). 

Asana giúp các marker theo dõi và đảm bảo các công việc đúng tiến độ đề ra

Tất cả nhân viên thông qua nền tảng cùng truy cập vào một lịch làm việc chung, danh sách các đầu việc,… để theo dõi tiến độ công việc và đảm bảo mọi thứ được hoàn thành đúng hạn. Asana còn cho phép người quản lý đặt thời hạn, giao nhiệm vụ cho các nhân viên và giám sát nhiều dự án cùng một lúc trên một nền tảng mà không phải chuyển qua lại giữa nhiều công cụ khác nhau. 

Lên lịch nội dung mạng xã hội cùng Hootsuite

Với gần 53% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội, đây là một trong những kênh truyền thông quan trọng. Tuy nhiên, với nguồn lực hạn chế, nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ khó tạo được nội dung kịp thời và nhất quán để tương tác với người dùng. 

Tất cả nội dung mạng xã hội đều được quản lý dễ dàng thông qua Hootsuite

Để giải quyết vấn đề này, đội ngũ marketing của doanh nghiệp có thể sử dụng Hootsuite để quản lý nội dung ở các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Phần mềm này cho phép doanh nghiệp theo dõi, lên lịch và xuất bản nội dung dễ dàng vì tất cả đều nằm trên cùng một giao diện quản lý. Ngoài ra, đội ngũ marketing còn đánh giá được nội dung nào đang hoạt động hiệu quả thông qua các báo cáo được tổng hợp, sau đó điều chỉnh để tiếp cận khách hàng được tốt hơn. 

Phân tích số liệu với Google Analytics

Dữ liệu thu thập được từ nền tảng mạng xã hội hoặc website là nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp. Nhờ phân tích chuyên sâu, dữ liệu cung cấp cái nhìn sâu sắc về đối tượng mục tiêu, cũng như bất kỳ thông tin nhân khẩu học nào về khách hàng mà doanh nghiệp muốn biết. Việc phân tích dữ liệu còn cho doanh nghiệp biết được nội dung nào đang hoạt động tốt và mức độ tương tác của khách hàng trên mạng xã hội hoặc website. 

Một trong những công cụ giúp doanh nghiệp phân tích dữ liệu tối ưu là Google Analytics. Phần mềm này hoạt động bằng cách triển khai mã vào HTML trên website của doanh nghiệp. Chỉ cần dành nhiều thời gian nghiên cứu, doanh nghiệp có thể thu thập được dữ liệu khi khách truy cập vào và rời khỏi website, điều chỉnh nội dung trên website để thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn nữa và kích thích họ mua sản phẩm.

Các thông tin cơ bản như số người dùng truy cập, lượt thoát website,… được thể hiện đầy đủ và rõ ràng trên Google Analytics

Ngoài Google Analytics, có nhiều phần mềm khác giúp doanh nghiệp phân tích các dữ liệu từ mạng xã hội như phần mềm Hootsuite được đề cập ở trên. Doanh nghiệp càng có nhiều dữ liệu thì hoạt động tiếp thị càng hiệu quả. 

Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) với SemRush

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) rất quan trọng đối với hoạt động tiếp thị, vì hoạt động này giúp nội dung của doanh nghiệp xuất hiện đầu tiên trong danh mục tìm kiếm của người dùng. Do đó, việc phân tích và tìm kiếm từ khóa phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu là điều cần thiết để doanh nghiệp thu hút người dùng truy cập website. 

SemRush cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng chọn lọc và phân tích từ khóa phù hợp với ngành hàng của công ty. Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp doanh nghiệp tối ưu website cho công cụ tìm kiếm ở quy mô địa phương, xây dựng các liên kết đến với trang web và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Các thông số của SemRush giúp marketer cải thiện chiến lược SEO hiệu quả hơn

Với 70% nhà tiếp thị đánh giá việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo, doanh nghiệp nên ưu tiên một phần ngân sách cho hoạt động này. 

Sáng tạo nội dung trên Google Docs

Sáng tạo nội dung hấp dẫn chắc chắn là một phần thiết yếu trong hoạt động tiếp thị. Đặc biệt là trong kỷ nguyên 4.0 như hiện nay, khi người dùng luôn phải tiếp cận với vô vàn thông tin mỗi ngày. Mặc dù có rất nhiều nội dung được đưa lên mạng mỗi giây , nhưng doanh nghiệp vẫn có khả năng khiến mọi người tiêu thụ nội dung của mình.

Google Docs là lựa chọn tốt để sáng tạo nội dung nhờ vào sự miễn phí và thân thiện với người dùng

Google Documents là một nền tảng tuyệt vời để doanh nghiệp tạo nội dung cho dù là ở blog, trên website hay các nền tảng mạng xã hội. Google Tài liệu hoạt động tốt cho các doanh nghiệp vì được cung cấp miễn phí, giúp đội ngũ marketing tận dụng tính năng chia sẻ tài liệu để tối ưu các nội dung được đăng tải. Với nhiều doanh nghiệp làm việc từ xa như hiện nay, đây chắc chắn là một công cụ hữu ích cho các nhà tiếp thị. 

Thiết kế hình ảnh với Canva

Trước khi có các công cụ chỉnh sửa trực tuyến như Canva, việc chỉnh sửa hình ảnh phải thông qua các chương trình như Photoshop. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức và kinh nghiệm sử dụng Photoshop, và điều này là hạn chế của doanh nghiệp có quy mô nhỏ vì không có đủ tài chính thuê nhân sự thiết kế chuyên nghiệp. 

Marketer có thể tận dụng Canva để thiết kế hình ảnh phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau

Nhưng tất cả đã thay đổi khi các công cụ trực tuyến như Canva ra đời. Chúng cho phép cả nhà thiết kế và người không chuyên tạo, chỉnh sửa hình ảnh ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Canva có nhiều tính năng miễn phí mà người dùng có thể sử dụng như thiết kế posters/flyers, tạo bài đăng mạng xã hội, thiết kế nội dung thuyết trình hay infographics,… tất cả đều đáp ứng được nhu cầu cơ bản của doanh nghiệp. 

Tìm kiếm từ khóa với Keyword Finder

Một trong những thủ thuật để tối ưu SEO là sử dụng từ khóa có tần suất tìm kiếm nhiều trên các nội dung trên website. Do đó, doanh nghiệp cần biết được những từ khóa nào được người dùng quan tâm để định hướng và xây dựng nội dung tối ưu nhất. 

Về chất lượng, KWFinder đáp ứng được những thông tin cụ thể cho người dùng như độ khó và mức độ cạnh tranh của từ khóa

Với Keyword Finder, doanh nghiệp có thể biết được tần suất tìm kiếm của từ khóa được sử dụng trên website là bao nhiêu, nhằm quyết định thêm hoặc bớt các từ khóa trong nội dung để tối ưu hiệu quả về SEO. Doanh nghiệp còn có thể sử dụng Keyword Finder để tìm ra những từ khóa mới hoặc nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh để đưa vào nội dung của mình.

Theo DigitalAdblog

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top