Liên hệ

Kiến thức

8 mẹo chọn bài hát hay cho quảng cáo của bạn

Có rất nhiều công đoạn liên quan đến việc tạo ra một quảng cáo. Từ việc lên ý tưởng, chọn diễn viên đến việc viết kịch bản, hiệu ứng và nhiều việc khác. Trong đó, việc chọn nhạc cho quảng cáo là một việc rất quan trọng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo làm sao để chọn được bài hát thích hợp cho quảng cáo của mình từ 8 chuyên gia hàng đầu ngành quảng cáo. 

Ông Samira Ansari, giám đốc sáng tạo của Deutsch New York

Chúng tôi thường không nghĩ đến âm nhạc trong quá trình sản xuất nội dung và đôi khi nó được nhớ đến cuối cùng trong cả quá trình. Thường là do chúng tôi không có đủ ngân sách để chi tiêu cho nó. Tuy nhiên, tôi luôn nghĩ rằng âm nhạc có thể thay đổi hoàn toàn bộ phim, có thể khiến đoạn phim trở nên đáng nhớ. Nếu chúng ta làm đúng, âm nhạc sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong concept ngay từ khi bắt đầu. 

Matthew Scott – giám đốc sáng tạo của The Badger Agency

Âm nhạc nên được nghĩ đến đầu tiên. Bất cứ khoảnh khắc nào cũng có thể trở nên tuyệt vời nhất là khi có sự liên kết phù hợp giữa thương hiệu với quảng cáo và nghệ sĩ. Thay vì chọn bài hát đang hot nhất ở hiện tại thì bạn nên chọn bài hát mang lại cảm xúc mà bạn mong muốn được nhìn thấy ở khách hàng. Trong quá trình lên ý tưởng, viết kịch bản hãy nghĩ đến sự rung cảm đối với âm nhạc. Như vậy bạn sẽ biết được cảm xúc của mình đóng vai trò là một phương tiện hữu ích trong quảng cáo phục vụ. 

Jack Epsteen, phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc sản xuất, GSD&M

Với tư cách là nhà sản xuất, điều đầu tiên tôi muốn nói sẽ là tạo mối quan hệ với các nhà xuất bản đáng tin cậy, với nhân viên của công ty thu âm và người giám sát âm nhạc. Có rất nhiều người giỏi trong lĩnh vực kinh doanh luôn ủng hộ bạn khi bạn cần tìm một đường đi. Quan trọng nhất là bạn phải tự mình tìm hiểu và có một bức tranh tổng thể về đường đi của bản thân. Tìm hiểu kỹ về Spotify (hoặc dịch vụ phát trực tuyến nhạc của bạn) và thử nhiều bản nhạc khác nhau so với bản cắt của bạn. Không gì có thể đánh bại được cảm xúc tuyệt vời khi được thăng hoa cùng âm nhạc. Hãy phấn đấu về điều đó, nó sẽ xảy ra nếu bạn làm hết sức. 

Robyn Tenenbaum – giám đốc sáng tạo/người viết quảng cáo của Butler, Stern, Shine và Partners

Âm nhạc thường không được đánh giá cao nhưng thật chất nó chính là thứ thu hút sự chú ý nhất. Nó có thể truyền cảm hứng rất tốt hoặc có thể là một concept nếu được ứng dụng đúng. Chưa kể, âm nhạc đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình chỉnh sửa nội dung quảng cáo. Đôi khi tôi nghe thấy một giai điệu nào đó ở tự nhiên. Mặc dù không đúng ngữ cảnh nhưng tôi đã thêm giai điệu vào danh sách phát của “4commercialz” trên Spotify đơn giản vì khoảnh khắc này làm tôi cảm thấy đặc biệt. Ngay sau đó, tôi viết và lên concept ngay để xem nó thật sự sẽ đưa tôi đến đâu. 

Theo The Drum

Xem Thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top