Liên hệ

Bài nổi bật

8 Cách sử dụng công cụ Digital Marketing để gia tăng doanh số bán hàng

Một trong những cách phổ biến nhất để gia tăng nhận diện thương hiệu, cũng như thúc đẩy doanh số, khiến thương hiệu được yêu thích là quảng bá trên mạng xã hội. Và một chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ giúp thương hiệu của bạn được yêu thích hơn.

Tiếp thị kỹ thuật số giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận được khách hàng, giúp họ nhận thức được thương hiệu, sẵn sàng mua sắm và thậm chí họ còn giới thiệu với bạn bè, người thân sản phẩm của bạn. Sau đây là 8 cách sử dụng công cụ digital marketing hiệu quả mà những ai làm marketing cũng cần phải biết.

Định vị lại đối tượng khách hàng trong Facebook ads để tăng tỉ lệ chuyển đổi trò chuyện

Nhiều khách hàng không sẵn lòng mua sản phẩm ở lần đầu tiên khi thấy quảng hiện hay khi họ truy cập vào website mua sắm. Việc thiết lập quảng cáo hiển thị lại với những đối tượng này, trong lúc họ đang phân vân sẽ giúp mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn. 

8 Cách sử dụng công cụ Digital Marketing để gia tăng doanh số bán hàng marketingreview.vn

Với Facebook, bạn có thể vào mục Custom Audiences, chọn Lookalike Audiences để tùy chỉnh. Nếu họ còn đang cân nhắc, thì thời điểm thích hợp nhất để “nhắc” họ là khoản một tuần sau. Lúc này, bạn có thể chỉnh quảng cáo đi kèm một mức giảm giá; để thúc đẩy hành vi mua sắm. Thêm vào đó, đối tượng đang phân vân chưa thanh toán hàng trong giỏ cũng là khách hàng tiềm năng; hãy gửi họ một email kèm hình thức ưu đãi họ để thúc đẩy họ nhanh chóng “chốt đơn” nhé!

Để khuyến khích khách hàng chủ động để lại email; Topshop giảm giá 10% đơn hàng đầu tiên trên website khi đăng kí nhận bản tin (newsletter) của họ. 

Hãy tương tác với khách hàng của bạn

Đừng chỉ chăm chăm bán sản phẩm; hãy đưa ra những lời khuyên; thông tin về sản phẩm; content càng độc đáo sẽ giúp khách hàng thường xuyên tương tác nhiều hơn. Lâu dần, điều này giúp thương hiệu được nhớ đến nếu bạn xây dựng nội dung đặc sắc; hấp dẫn và có cá tính riêng.

Đặc biệt, việc tư vấn của bạn còn giúp khách hàng đỡ bối rối trong việc chọn lựa. Một số khách có thể phân vân không biết món đồ này nên được sử dụng thế nào; hay món đồ có thật sự phù hợp với nhu cầu khi mua sản phẩm. Nếu tư vấn tận tình thì bạn sẽ được nhớ tới rất lâu trong tâm trí khách hàng. Và đừng quên áp dụng cách kể chuyện thật “lôi cuốn” trên website của bạn để khách hàng nhớ đến.

Chạy khuyến mãi trong dịp lễ để tăng doanh số và thu hút sự chú ý của khách hàng 

Tùy vào thời điểm trong năm, bạn có thể tạo nên nhiều chương trình ưu đãi cho khách. Như vào mùa Giáng sinh, hãy bổ sung vào chiến lược tiếp thị của bạn email marketing với tiêu đề nhấn mạnh ưu đãi hấp dẫn.

8 Cách sử dụng công cụ Digital Marketing để gia tăng doanh số bán hàng marketingreview.vn 1

Ví dụ, tạo nên email nhắc khách hàng rằng trong vòng 12 ngày tới sẽ có ưu đãi với một số sản phẩm nhất định. Để khuyến khích khách hàng “rủ rê” thêm bạn bè; người thân; bạn có thể thêm hình thức ưu đãi khi mua chung hay mua nhiều sản phẩm cùng lúc.

Khách hàng thường hạnh phúc khi nhận được quà tặng và mỗi khi sử dụng họ thường nghĩ tới thương hiệu. Đặc biệt, các chương trình ưu đãi này nên được đăng tải trên các mạng xã hội như Facebook; Instagram; và website của bạn. 

Áp dụng chương trình giveaway để lan tỏa thương hiệu 

Một trong những cách “kích thích” tương tác trên mạng xã hội được áp dụng nhiều nhất là chương trình “giveaway”. Hãy chọn một món hàng thật hấp dẫn của thương hiệu bạn; tặng cho những ai tương tác như like, share, tag bạn bè để được nhận quà. Đừng quên chọn hashtag thật thú vị để lan tỏa chương trình. Đây là cách dễ gia tăng lượng người follow nhất!

Làm việc với các influencers để tiếp cận khách hàng mới 

Thông qua các Influencers/ Blogger/ Vlogger, thương hiệu của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, bạn cần làm việc với Influencers để tạo nên nội dung phù hợp với campaign quảng cáo của thương hiệu. Với Influencers được yêu mến nhiều về phong cách; việc họ diện trang phục của thương hiệu bạn có thể thúc đẩy doanh số nhiều hơn. 

8 Cách sử dụng công cụ Digital Marketing để gia tăng doanh số bán hàng marketingreview.vn 2

Tuy nhiên, việc chọn đúng Influencers phù hợp với hình ảnh thương hiệu cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, nếu Influencers bạn chọn xảy ra scandal hình ảnh thương hiệu bạn cũng có thể bị ảnh hưởng theo. Sâu hơn nữa, thương hiệu có thể chọn hợp tác với các nhân vật có ảnh hưởng trong ngành hoặc có liên quan để ra mắt sản phẩm/bộ sưu tập collab.

Vì vậy, để quá trình hợp tác được diễn ra suôn sẻ cũng như mang tính chuyên nghiệp; đôi bên cần có hợp đồng với khoản thỏa thuận thật cụ thể, nhất là với vấn đề sử dụng hình ảnh của Influencers cho việc quảng bá. 

Tạo nên các gợi ý mua sắm quà tặng

Đôi khi khách hàng cần lý do để mua sắm và các dịp lễ trong năm như Ngày của Mẹ; Ngày của Cha; Lễ tình yêu; Kỷ niệm ngày cưới… là những dịp thích hợp. Bạn có thể tạo nên các combo quà tặng thích hợp, kèm theo tấm thiệp xinh xắn. Tốt nhất là nên có một mục quà tặng trên website của bạn.

Và để quảng bá cho các chương trình, đừng quên email marketing và quảng cáo trên Facebook cùng Instagram. 

Tạo ra một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn

Khuyến khích khán giả chia sẻ nội dung dựa trên các giá trị thương hiệu của bạn để thúc đẩy sự tương tác và củng cố những giá trị đó.

Ví dụ: bạn có thể tổ chức một cuộc thi trên Facebook và Instagram; nơi bạn yêu cầu cộng đồng của mình chia sẻ ảnh về điều gì đó mà thương hiệu của bạn tin tưởng. Under Armour gần đây đã chạy một chiến dịch với Gisele Bündchen; nơi họ sử dụng hashtag bắt đầu bằng #IWILLWHATIWANT; để chia sẻ điều mà thương hiệu tin tưởng và cộng đồng của họ cũng có thể tham gia.

Gửi lời chúc mừng nhân dịp sinh nhật để gia tăng lòng trung thành

Nhiều thương hiệu tìm cách để gia tăng khách hàng mới; nhưng lại quên “chăm sóc” cho khách hàng cũ để gia tăng lòng trung thành với thương hiệu. Khách hàng sẽ thích thú nếu họ nhận được card sinh nhật; kèm theo mã giảm giá trong ngày sinh của mình. 

Bạn cũng có thể email thông báo/ inbox thông báo cho khách khi chương trình sale sắp diễn ra hay thương hiệu ra mắt sản phẩm mới với ưu đãi dành riêng cho khách. Hãy để kênh bán hàng online và offline có thể hỗ trợ cho nhau, như sử dụng mạng xã hội để gia tăng lượng khách đến với cửa hàng.

Theo Hive Life

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top