Liên hệ

Bài nổi bật

6 mẹo để chiến lược tiếp thị mạng xã hội “không” hoàn hảo

Meta cho biết sự hoàn hảo đôi khi là con dao hai lưỡi đối với các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của các thương hiệu. Thay vào đó, họ nên chú trọng vào những gì gần gũi hơn với khách hàng.

Hãy quên đi việc phải tạo ra những nội dung thật hoành tráng để gây ấn tượng

Khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội, Meta cho rằng không ai mặc vest để tham gia một bữa tiệc tại gia. Trên thực tế, nội dung thông điệp càng đơn giản thì việc truyền tải điều đó đến công chúng sẽ hiệu quả hơn. Bài đăng mới nhất của Meta về “các phương pháp hay nhất tiếp thị trên mạng xã hội” cho biết các thương hiệu đang sản xuất nội dung cho các kênh không mấy phù hợp so với hướng đi của nó.

Sự gia tăng một lượng lớn nội dung video do người dùng tạo ra hiện đang có trên các trang mạng dẫn đến cái mà Meta gọi là “cuộc dân chủ hóa khổng lồ” của những nội dung được yêu thích như “quay boomerang, lo-fi, ảnh chụp nhanh khoảnh khắc về cuộc sống của chúng ta”.

Hai ông lớn là Facebook và Instagram đã trích dẫn hai nghiên cứu từ năm 2019 là dẫn chứng cho các việc mà mọi thương hiệu nên thực hiện.

Một người lấy từ dữ liệu nội bộ về Stories Instagram và nhận thấy rằng nội dung được quay trên thiết bị di động với ngôn ngữ nền tảng là nhạc lo-fi sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với quảng cáo do studio sản xuất.

Dẫn chứng còn lại là của YPulse , một nhà nghiên cứu thị trường, cho thấy 84% thanh niên nói rằng họ thích nội dung đơn giản từ các thương hiệu và 79% nói rằng họ cảm thấy mệt mỏi với những hình thức quảng cáo cầu kỳ và thiếu tự nhiên.

Đầu tiên là các thương hiệu cần loại bỏ việc đi theo lối mòn và khuôn khổ cho các nội dung, để tiếng nói thương hiệu của họ được tỏa sáng rõ ràng hơn . (Điều này thuộc về tính cách thương hiệu của bạn.)

Cách “giải mã”  cho kênh tiếp thị truyền thông của bạn

Meta đưa ra sáu mẹo để thương hiệu có những thay đổi về chiến lược cho các nội dung phù hợp hơn:

  1. “Người thật việc thật”. Thay vì sử dụng hình ảnh của những diễn viên để quảng bá thương hiệu thì bạn nên lựa chọn các đối tượng chân thực hơn như nhân viên và khách hàng
  2. Nắm bắt xu hướng đang thịnh hành trên nền tảng bạn đang cần đẩy mạnh.
  3. Làm việc với những người sáng tạo.
  4. Cung cấp nội dung hậu trường để “vén bức màn nghệ thuật”.
  5. Đừng chỉnh sửa “quá đà” với các nội dung. Meta chỉ ra các thương hiệu cao cấp rất thành công  trong việc “sử dụng các công cụ và kỹ thuật sản xuất lo-fi để gợi ra cảm giác nghệ thuật của các sản phẩm thủ công”.
  6. Làm cho mọi người cười.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn đăng tải đều nhất quán và phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn, như chúng tôi đã nhấn mạnh trong một bài báo SmartBrief gần đây. Ghi lại chiến lược và lập kế hoạch đánh giá định kỳ để đảm bảo nó phù hợp với các xu hướng và thực tiễn.

Theo Smart Brief

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top