Liên hệ

Bài nổi bật

6 kỹ năng Marketing cần có trong thời kỳ COVID để luôn “hợp thời”

Trong thời kỳ khủng hoảng hậu COVID như hiện nay, ngân sách dành cho marketing là thứ đầu tiên bị cắt giảm. Để trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động kinh doanh, các Marketer cần trở thành một chuyên gia, một nhà tiếp thị toàn diện. Để làm được điều đó, Marketer sẽ cần 6 kỹ năng tiếp thị quan trọng sau đây:

Storytelling – Kể chuyện

Chuyên gia tiếp thị và trải nghiệm người dùng Bryan Eisenberg từng nói: “Sự thật cung cấp thông tin, nhưng câu chuyện thì bán được hàng.” Từ thời tiền sử con người vẽ lại các cuộc phiêu lưu của họ trên các hang động, những câu chuyện ấy đã trở thành chất keo gắn kết nền văn minh nhân loại với nhau. Không ai có thể cưỡng lại một câu chuyện hay! Các chuyên gia nói rằng câu chuyện hay sẽ đáng nhớ hơn 22 lần so với một sự thật đơn giản. Coca-Cola, Harley Davidson, Nike và Paper Boat là những ví dụ tuyệt vời về cách kể chuyện thương hiệu.

6 kỹ năng Marketing cần có trong thời kỳ COVID để luôn "hợp thời" marketingreview.vn

Trong thời đại hàng hóa, điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là có thể tạo ra những câu chuyện hấp dẫn phù hợp với tâm lý thị trường, mức độ ưu tiên của khách hàng và thông điệp thương hiệu của họ. Các marketer cần học nghệ thuật kể chuyện để có thể tạo ra thông điệp hấp dẫn, chân thực và đáng tin cậy nhằm thu hút và giữ chân khách hàng của mình.

Phân tích dữ liệu

Khi bị cắt giảm ​​ngân sách cho Marketing thời kỳ hậu COVID và tập trung vào giá trị, các marketer sẽ cần học cách sử dụng dữ liệu để nhanh chóng đo lường hiệu quả của chiến dịch. Thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu cũng sẽ giúp ta hiểu khách hàng tốt hơn, đưa ra quyết định đúng đắn khi cần thiết. 

Thiết kế

Người ta nói rằng một bức tranh thể hiện ngàn lời nói — và nghiên cứu đã chứng minh điều đó. Theo Krista Neher, người có ảnh hưởng trong ngành Marketing, bộ não con người có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn gấp 60.000 lần so với lời nói. Các Marketer nên học những kiến ​​thức cơ bản về thiết kế và nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh.

6 kỹ năng Marketing cần có trong thời kỳ COVID để luôn "hợp thời" marketingreview.vn 2

Có nhiều công cụ miễn phí, dễ sử dụng như Canva và Adobe SparkPost. Các ứng dụng này cung cấp các mẫu tạo sẵn và giúp mọi người dễ dàng thiết kế sáng tạo. Ngoài ra, Canva còn cung cấp các mẹo và hướng dẫn tuyệt vời để mọi người tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về thiết kế đồ họa. 

Công nghệ

Công nghệ tiếp thị đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế, thực hiện và đo lường thành công của các chiến dịch Marketing hậu COVID. Ngày nay, các chiến dịch marketing được thực hiện chủ yếu thông qua các nền tảng công nghệ. Từ việc tự động hóa các quy trình, thiết kế lại hành trình và trải nghiệm của khách hàng cho đến tạo điều kiện cho các hoạt động làm việc trực tuyến – công nghệ đều có sức lan tỏa và đóng một vai trò quan trọng. Một Marketer hiểu biết cần phải làm quen với các công cụ và công nghệ này, biết cách sử dụng chúng để tối ưu hóa các kỹ năng tiếp thị và đạt được mục tiêu của mình.

Cập nhật kiến thức ngành liên tục

Một Marketer phải có hiểu biết sâu rộng về ngành, doanh nghiệp, sản phẩm và khách hàng của mình. Để có thể làm được điều này, các nhà tiếp thị cần tập trung vào bề dày kiến ​​thức chuyên môn và cũng phải tuân thủ chặt chẽ chiến lược tiếp cận thị trường và danh mục dịch vụ.

6 kỹ năng Marketing cần có trong thời kỳ COVID để luôn "hợp thời" marketingreview.vn 4

Dựa trên thông tin đó, các Marketer có thể xác định nội dung và chiến lược để tối ưu hóa lợi tức đầu tư. Loại kiến ​​thức này đến từ việc tích cực lắng nghe và học hỏi từ nhiều nguồn như các chuyên gia về chủ đề, nhóm bán hàng và các nhà lãnh đạo kinh doanh. Học hỏi từ mọi thứ bạn có thể tiếp cận và chắt lọc kiến ​​thức đó để tạo ra các chiến dịch gây tiếng vang.

Lập ngân sách và kế hoạch Chiến lược

Hiểu về ngân sách và lập kế hoạch chiến lược là điều cần thiết để thành công trong hoạt động Marketing thơi hậu COVID. Quá là lãng phí khi bạn đầu tư hàng tá thời gian vào việc tạo một chiến dịch tuyệt vời, rồi nhận ra rằng bạn không có đủ tiền để chạy nó. Bạn có thể tìm một số mẹo về lập ngân sách từ các khóa học về tài chính doanh nghiệp.

Marketing cũng giống như các lĩnh vực khác luôn thay đổi và phát triển không ngừng. Các xu hướng và công nghệ mới xuất hiện thường xuyên và nhanh chóng, chính vì thế các Marketer cần liên tục nâng cao kỹ năng để duy trì sự phù hợp của bản thân đối với chuyên ngành.

Theo Marketo Blog

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top