Liên hệ

Bài nổi bật

6 điều Marketer cần lưu ý về mùa Black Friday 2022

Ngày hội mua sắm sôi động nhất năm đang đến gần, và năm nay nó sẽ càng sôi động hơn nữa. Từ việc tối ưu hóa trang web, đến tung ra các ưu đãi và quà tặng nổi bật — có rất nhiều điều mà các marketer cần tính đến. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để có một ngày hội Black Friday 2022 hoàn hảo nhất.

1. Kiểm tra lại trang web sản phẩm

Khách truy cập vào trang web của bạn sẽ dành phần lớn thời gian để lướt xem các trang sản phẩm và tìm kiếm các mặt hàng họ muốn. Vì vậy, bạn sẽ cần kiểm tra lại các trang để đảm bảo chúng mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị và hiệu quả. Hãy đảm bảo:

  • Cập nhật mô tả sản phẩm sao cho nghe hấp dẫn hơn, và đừng quên tối ưu hóa SEO
  • Phân loại các sản phẩm dựa trên người nhận và mục đích. Ví dụ: “Quà tặng cho trẻ em” hoặc “Trang trí nhà cửa”.
  • Đảm bảo mỗi sản phẩm có 6-8 ảnh từ các góc độ khác nhau, giúp khách hàng có thể hình dung rõ ràng về sản phẩm
  • Kiểm tra lại các pop-up, đảm bảo chúng được hiển thị đúng người, đúng thời điểm

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét sử dụng chatbot để giúp giải quyết những câu hỏi thường gặp của khách hàng, điều này sẽ giúp đội ngũ của bạn có thời gian xử lý những việc quan trọng hơn.

2. Cung cấp deal hời cho khách hàng thân thiết

Khách hàng rất thích được ưu ái, đặc biệt là khi họ là khách quen của thương hiệu. Đừng bỏ quên các khách hàng lâu năm, mà hãy khiến họ cảm thấy sự gắn bó với “shop ruột” của họ được xem trọng bằng cách cung cấp các ưu đãi độc quyền.

Cho dù là quà tặng, giảm giá hoặc mua 1 tặng 1, việc tặng quà tri ân sẽ khuyến khích họ tiếp tục quay lại sau này. Chưa kể là việc này còn giúp bạn dọn trống kho để chuẩn bị cho năm mới.

3. Tạo cảm giác gấp gáp, khẩn trương

Một điều marketer không thể bỏ qua trong các chiến dịch Black Friday 2022 chính là đốc thúc khách hàng. Doanh nhân Marcus Taylor, từng có mặt trong danh sách Forbes Under 30 và thắng nhiều giải thưởng danh giá, cho biết việc xây dựng tạo cảm giác cấp bách đã giúp anh tăng doanh số bán hàng lên 332%. Có một số cách để lôi kéo người tiêu dùng hành động ngay lập tức, bao gồm:

  • Làm flash sale chỉ kéo dài trong vài giờ
  • Hiển thị khi một mặt hàng sắp hết hàng
  • Sử dụng các cụm từ như “cơ hội cuối cùng”, “chỉ hôm nay” hoặc “ngay bây giờ”.

4. Đảm bảo rằng chiến dịch Black Friday 2022 của bạn đáng nhớ

Thương hiệu của bạn có thể có các ưu đãi tốt nhất và tốc độ giao hàng nhanh nhất, nhưng chắc chắn rằng các đối thủ cũng đang đưa ra tuyên bố giống bạn. Trong ngày Black Friday, sự cạnh tranh lên cao hơn bao giờ hết.

Và điều này khiến người tiêu dùng phải bỏ nhiều công sức hơn bình thường để săn sale. Họ sẽ phải xem qua các cửa hàng khác nhau và so sánh các ưu đãi.

Vì vậy, hãy đảm bảo sao cho thương hiệu của bạn ghi lại được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Ví dụ như thương hiệu mỹ phẩm Glossier đã gửi email nhắc nhở khách hàng hãy “Chuẩn bị sẵn sàng”, kèm gửi cả nút “Add to cal” để khách hàng có thể dễ dàng lưu lại và nắm rõ thời gian sale của họ.

5. Tận dụng yếu tố bất ngờ

Ai cũng thích sự bất ngờ cả, vì vậy nó sẽ trở thành một công cụ cực kỳ hữu hiệu cho marketer nếu được sử dụng đúng cách. Ví dụ như hãng vớ Happy Socks: thay vì giật con số được giảm lên tiêu đề email như thông thường, thương hiệu lại đặt tiêu đề là “Hào hứng lên đi! Bạn được giảm giá này”

Điều này khiến khách hàng tò mò và họ sẽ click vào email để tìm hiểu thêm. Cho dù việc để những con số lên tiêu đề email thường là hiệu quả, họ đã chọn một hướng tiếp cận thú vị khác. Và bạn cũng vậy. Hãy chắc rằng chiến dịch của bạn có những bất ngờ nho nhỏ dành cho khách hàng.

6. Chuẩn bị sẵn sàng cho hậu Black Friday

Khi Black Friday kết thúc, công việc của marketer vẫn tiếp tục. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng email để hỏi khách hàng về trải nghiệm mua sắm của họ, xem họ có hài lòng với trải nghiệm và sản phẩm không. Bạn cũng có thể giới thiệu các sản phẩm khác dựa trên các mặt hàng đã mua của họ hoặc gợi ý về các deal trong Cyber Monday cho họ.

Đây là cơ hội tuyệt vời để gửi email được cá nhân hóa, nhận được phản hồi trung thực và cũng là cơ hội để nhá hàng các chiến dịch tiếp theo.

Marketing Review | Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top