Liên hệ

Kiến thức

5 xu hướng Marketing sẽ khuấy đảo năm 2023 (Phần cuối)

Ngoài Quảng cáo trên Tiktok, Marketing đối thoạiMarketing không cookie đã nói ở những phần trước, marketing dưới dạng video và các interactive content được cũng được dự đoán là những chiến thuật không thể thiếu trong kế hoạch năm 2023 của các marketer.

4. Video ngắn: xu hướng Marketing không thể bỏ lỡ cho năm 2023

Ngày nay, video ngắn dưới 60s có ở khắp mọi nơi. Với việc các nền tảng như TikTok, Instagram Reels, YouTube Shorts, Google, LinkedIn và Pinterest liên tục mở rộng các dịch vụ chia sẻ video ngắn, các thương hiệu cũng đang tiếp tục dồn lực vào hình thức này.

Trong một khảo sát xu hướng của HubSpot, 51% số marketer được khảo sát đã sử dụng video ngắn trong chiến dịch năm 2022 của mình, và 38% dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư vào nó trong tương lai. Cũng phải thôi, vì đây là chiến dịch marketing trên social media đem lại lượng ROI cao nhất, theo báo cáo gần đây của HubSpot.

Brandon Sanders, cựu marketer chuyên về social media của HubSpot Academy cho biết video dạng ngắn là một cách sáng tạo để content creator giới thiệu nội dung của họ.

Ông nói: “Sự phát triển của mạng xã hội đang khiến khoảng khả năng tập trung của con người ngày càng kém đi. Vì vậy, việc tận dụng sức mạnh của các nội dung ngắn sẽ giúp bạn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh và giúp thu hút khán giả của bạn.”

Ưu điểm của video ngắn:

  • Tăng tỷ lệ click-through và xem hết video: Thời lượng video càng dài, người xem càng dễ dàng bỏ qua. Vì vậy, các quảng cáo dưới dạng video ngắn sẽ dễ được xem hết và đem lại chuyển đổi hơn.
  • Sản xuất dễ dàng hơn: Các video ngắn thường mất ít thời gian để sản xuất hơn, và ngày nay bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, thêm thắt cho video trên điện thoại bằng các ứng dụng như Tik Tok, CapCut

Khuyết điểm của video ngắn:

  • Cần sản xuất liên tục: Vì thị trường có nhu cầu cao, thường thì bạn sẽ cần post nhiều lần trong một ngày với nội dung mới mẻ để thu hút khách hàng. Điều này có thể gây khá nhiều áp lực và đòi hỏi sự sáng tạo linh hoạt
  • Không phù hợp cho các content thiên về storytelling: Video dạng ngắn sẽ phù hợp hơn với các content vui nhộn hoặc hướng dẫn làm một điều gì đó. Với thời gian dưới 3 phút, sẽ hơi khó để có thể kể một câu chuyện hoàn chỉnh, đặc biệt là những câu chuyện nghiêm túc, ý nghĩa.

Một số hình thức phù hợp để làm video ngắn cho các brand:

  • Content từ người tiêu dùng (User Generated Content): Người tiêu dùng luôn tin tưởng review từ những người khác hơn là các nhãn hàng. Bạn có thể repost lại những video review của khách, hợp tác với micro-influencer, tổ chức cuộc thi cảm nhận… để thu thập thêm nội dung cho kênh của mình
  • Behind the scene: Khách hàng thích những content mang bản sắc cá nhân của thương hiệu. Ví dụ như một ngày bình thường của công ty, cách công ty chuẩn bị cho một sự kiện,…
  • Video mang tính giáo dục: Các nội dung hướng dẫn, DIY là những dạng video giáo dục rất được ưa chuộng. Người tiêu dùng thích xem hướng dẫn ngắn vì đưa ra các giải pháp nhanh chóng, phù hợp cho các tình huống và vấn đề thường gặp.
  • Câu hỏi thường gặp (FAQ): Bằng việc đăng video ngắn giải đáp các thắc mắc thường gặp hay các vấn đề thường bị hiểu nhầm, thương hiệu sẽ trông uy tín và đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng.
  • Nhá hàng sản phẩm mới: Việc thông báo trước về sản phẩm hoặc dịch vụ mới sẽ giúp tăng traffic, thêm cơ hội để bán sản phẩm
  • Khởi xướng challenge: Video dạng ngắn là công cụ hoàn hảo để tạo ra một challenge viral. Nếu được tổ chức đúng cách, challenge có thể trông thú vị và hấp dẫn trong mắt người dùng, đồng thời tạo ra một nền tảng để marketing và tương tác với khách hàng.

5. Interactive content

Theo các chuyên gia về marketing, tận dụng interactive content là một cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng. Interactive content sẽ trở thành xu hướng Marketing 2023 bởi nó giúp thu hút sự chú ý của các đối tượng mục tiêu và khiến họ ở lại trang web lâu hơn, nhờ đó giúp marketer thu thập được những insight đáng giá, như khách hàng là ai và họ cần gì. 

Một số ví dụ của interactive content: mục nhận xét trên blog, nút chia sẻ và thích trên mạng xã hội, nút theo dõi trên mạng xã hội, đánh giá của khách hàng, khảo sát trực tuyến, ứng dụng web (ví dụ: máy tính), trò chơi trực tuyến, ứng dụng di động…

Interactive content có thể được sử dụng trong ebook, báo cáo hoặc hướng dẫn bằng cách bao gồm các nút hoặc animation có thể nhấp vào và mở ra cửa sổ pop-up. Nghiên cứu chỉ ra rằng infographic dạng interactive giúp cung cấp thông tin và hướng dẫn dễ hiểu hơn nhiều cho người dùng hiện tại và người dùng tiềm năng, giúp họ dễ dàng hiểu và ghi nhớ những điều cần biết về sản phẩm.

Chọn nơi để thêm interactive content cũng là điều cần thiết. Ví dụ như landing page của thương hiệu có interactive content, trang web sẽ ngay lập tức trở nên hấp dẫn trong mắt người truy cập. Do đó, đây là một trong những xu hướng định hình content marketing trong năm 2023 mà marketer không nên bỏ qua cho chiến lược của mình.

Ưu điểm của interactive content:

  • Có thể thiết lập với giá rẻ: Hầu hết các phần mềm blog đều tích hợp mục nhận xét và công cụ quản lý. Tương tự với các trang mạng xã hội. Có rất nhiều dịch vụ online giá rẻ giúp tạo khảo sát (như SurveyMonkey) và thậm chí là các trang để xây dựng web và ứng dụng dành cho thiết bị di động với chi phí thấp hơn so với việc thuê developer.
  • Tăng sự trung thành và danh tiếng của thương hiệu: Nếu một thương hiệu tương tác thường xuyên và quảng bá nội dung chất lượng cao, họ có thể tạo ra số lượng đáng kể người theo dõi và thậm chí là những người ủng hộ trên các social media.

Khuyết điểm của interactive content:

  • Tiềm ẩn nguy cơ: Khi tương tác trên các social media, các thương hiệu luôn có nguy cơ hứng chịu những bình luận và phản hồi tiêu cực
  • Tốn chi phí và công sức để duy trì: Thương hiệu thực sự cần theo dõi các kênh mọi lúc để đảm bảo kiểm soát và phản hồi cả nhận xét tích cực và tiêu cực. Ngoài ra, việc giữ tương tác ổn định cần nội dung mới mẻ, phù hợp, và điều này cần nhân lực tài năng được đào tạo bài bản.

Marketing Review | Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top