Liên hệ

Bài nổi bật

5 xu hướng Marketing sẽ khuấy đảo năm 2023 (Phần 2)

Tiếp nối phần trước, bài viết sẽ đem đến cho bạn xu hướng Marketing tiếp theo đang lên ngôi nhanh chóng trong năm 2022 và được dự đoán sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” vào năm 2023.

3. Quảng cáo được cá nhân hóa, nhưng không sử dụng cookie

Quảng cáo được cá nhân hóa là quảng cáo được tạo ra cho riêng từng đối tượng mục tiêu của bạn. 80% người mua sắm chỉ để trải nghiệm trải nghiệm được cá nhân hóa, và 60% người tiêu dùng sẽ mua hàng lần nữa nếu có trải nghiệm mua sắm tốt. Đây là những lý do bạn cần chú ý đến việc cá nhân hóa trong năm 2022.

Để tạo ra quảng cáo được cá nhân hóa, cookie của bên thứ ba (third-party cookie) vốn là cách mà phần lớn các marketer trên toàn thế giới sử dụng để thu thập thông tin người dùng. Tuy nhiên, theo một khảo sát của KPMG, 86% người tiêu dùng lo lắng về cách các trang web bảo mật thông tin của họ, và 78% quan ngại về số lượng thông tin cá nhân được thu thập.

Vì lẽ người dùng đang ngày càng đòi hỏi nhiều quyền riêng tư, tính minh bạch, và quyền kiểm soát cách dữ liệu của họ được sử dụng, nhiều nền tảng như Firefox, Apple, và sắp tới đây là Google sẽ cấm hoàn toàn việc thu thập dữ liệu cookie mà không được người dùng cho phép. Tuy vậy, theo khảo sát từ Statista, 42,2% người dùng liên tục từ chối việc cung cấp cookie. Với tỷ lệ này, việc xây dựng hồ sơ khách hàng chi tiết và cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa là điều bất khả thi.

Do vậy, các marketer cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho một tương lai xây dựng quảng cáo không có cookie.Dưới đây là một số cách bạn có thể làm:

1. Dùng landing page:

Hãy chạy chiến dịch và đưa người dùng đến landing page. Sau đó, bạn có thể chạy một chiến dịch nhắm mục tiêu (retargeting) cho những khách đã truy cập landing page đó.  Đây là một cách retargeting hiệu quả vì bạn đang thu hút những người vốn đã hứng thú với chiến dịch của bạn

2. Sử dụng một tên miền duy nhất:

Việc chỉ dùng một tên miền giúp bạn dễ dàng theo dõi các ID “chính chủ” của khách hàng trên trang web của mình. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng nhận ra khách hàng của mình trên cả web và thiết bị di động để theo dõi hành trình mua hàng của họ.

3. Xây dựng mối quan hệ đối tác:

Second-party data là những dữ liệu được trang web bán lại cho bên đối tác. Third-party data bị cấm, nhưng second-party data vẫn được cho phép ở một mức độ nhất định. Mối quan hệ đối tác này rất phù hợp cho những bên có đối tượng khách hàng giống nhau, và không cạnh tranh với nhau. Ví dụ như các chuỗi khách sạn và công ty cho thuê ô tô sẽ ký hợp đồng đối tác với các hãng hàng không để chia sẻ dữ liệu của khách du lịch. Và đương nhiên, các bên phải đảm bảo khách hàng đồng ý việc chia sẻ dữ liệu này.

Tuy sẽ có nhiều khó khăn, nhưng một thế giới không có cookie từ bên thứ ba sẽ đem lại cho các marketer và advertiser nhiều cơ hội để thử nghiệm các chiến lược mới mẻ của riêng mình. Dưới đây là 2 ưu điểm của việc nhắm mục tiêu khi không có cookie (cookieless targeting):

1. Giúp tiếp cận khách hàng ngay khi họ đang có nhu cầu:

Khi người tiêu dùng tìm kiếm về một sản phẩm nào đó, thường thì lúc đó họ đang sẵn sàng tiếp nhận nội dung và quảng cáo liên quan đến sản phẩm đấy. Thay vì sử dụng cookie để theo dõi hành vi người dùng (behavioral targeting), các thuật toán và AI sẽ nhắm quảng cáo theo từ khóa và chủ đề mà người dùng đang đọc (contextual targeting) và hiển thị quảng cáo với đúng sản phẩm họ cần và ngay khi họ cần.

2. An toàn và xây dựng lòng tin:

Như đã nói ở trên, người tiêu dùng đang quan tâm đến việc bảo mật thông tin hơn bao giờ hết. Việc không sử dụng cookie sẽ giúp bạn mang lại những quảng cáo an toàn, được dựa trên từ khóa tìm kiếm thay vì dữ liệu cá nhân.

Đón xem phần cuối của bài viết 5 xu hướng Marketing sẽ khuấy đảo năm 2023 qua website của Marketing Review nhé!

Marketing Review | Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top