Liên hệ

Bài nổi bật

5 lý do các thương hiệu nên điều chỉnh quảng cáo trong ứng dụng

Đối với các nhà tiếp thị có cái nhìn sâu rộng, họ luôn tìm kiếm những gì mới nhất để dẫn đầu xu hướng. Hiện nay, có khá nhiều kênh thông tin để người dùng tiếp nhận, các thương hiệu có tư duy đổi mới mau chóng nhận ra rằng việc sử dụng các nền tảng mới nổi và khác nhau là chìa khóa vừa giúp giữ chân khách hàng hiện tại, vừa thu hút những khách hàng mới. Đối với các nhà tiếp thị hiện nay, thiết bị di động là một kênh mới nổi.

Nếu bạn từng nghĩ điện thoại di động không phải là một nền tảng mới – và hàng năm chúng ta đều nghe rằng đây sẽ là “năm của điện thoại di động” – thì bạn đã đúng. Thực tế cho thấy cách mọi người tương tác trên điện thoại không ngừng phát triển và các nhóm đối tượng tương tác trên điện thoại di động cũng thay đổi đáng kể. Điều này đã minh chứng cụ thể cho vấn đề tăng trưởng ổn định của việc sử dụng di động.

Theo các nghiên cứu, nhóm đối tượng thanh thiếu niên chiếm phần đông trong việc sử dụng điện thoại di động nhiều nhất – độ tuổi dao động trong khoảng 18-24. Họ dành trung bình 112,6 giờ mỗi tháng. Trong đó, nhóm người từ 25-34 tuổi làm 102,4 giờ và 93,6 giờ đối với nhóm 35-44 tuổi. Tuy nhiên, theo nghiên cứu từ nhà phát triển công nghệ Simform, ở những người lớn tuổi, việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại cũng tương đối cao.

Để làm rõ hơn cho các số liệu được nêu trên, một số lý do được đưa ra nhằm lý giải cho việc tại sao ứng dụng dành cho điện thoại di động sẽ tạo động lực giúp thúc đẩy quá trình tiếp thị đến với khách hàng.

1. Mang lại tác động cao và trải nghiệm quảng cáo đa dạng

Nhu cầu của người dùng dành cho điện thoại di động liên tục tăng cao khi ngày càng có nhiều người phụ thuộc vào các ứng dụng khác nhau để cung cấp thông tin, giải trí và quản lý thời gian biểu của họ – từ xã hội và tài chính, đến chơi game và mua sắm. Điều này mang lại cơ hội lớn hơn cho các nhà tiếp thị tạo ra các định dạng quảng cáo độc đáo hơn mà không còn bị giới hạn như trước đó là các biểu ngữ nhỏ ở cuối màn hình.

Ngày nay, phạm vi định dạng có sẵn ở các quảng cáo trong ứng dụng đã lấn sân sang nhiều hình thức khác, từ Interstitial ads (dạng quảng cáo banner hiển thị choán hết không gian website), rich media (là quảng cáo kết hợp nhiều loại yếu tố như video, âm thanh hoặc các yếu tố truyền thông khác, có dạng cửa sổ Pop up, cửa sổ đẩy xuống, hộp lightbox và nhiều loại quảng cáo khác) và rewarded video ads (quảng cáo có thưởng), đến in-stream video (là quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau nội dung video chính mà người dùng muốn xem, được phát cùng trên một trình phát video với nội dung chính) và playables (là loại hình quảng cáo cho phép người dùng trải nghiệm game hoặc ứng dụng ngay trên quảng cáo mà không cần cài đặt). 

Đối với nhà quảng cáo, các tùy chọn đa dạng này mang lại khả năng tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn thông qua ứng dụng, cũng như cơ hội tăng doanh thu bằng cách kết hợp quảng cáo trong ứng dụng với mua hàng trong ứng dụng.

Interstitial ads 
Playables

2. Quảng cáo trong ứng dụng an toàn cho thương hiệu

Không giống như những gì thường thấy ở các trang web truyền thống, nội dung cho phần lớn các ứng dụng bị giới hạn trong các chủ đề cụ thể.  Ví dụ về quảng cáo trong trò chơi: khi bạn mở một ứng dụng trò chơi, tất cả các dữ liệu hiển thị trong ứng dụng đều liên quan đến trò chơi đó, có nghĩa là  quảng cáo thương hiệu của bạn sẽ ít gặp rủi ro như hiển thị bên cạnh các đầu mục thông tin không mong muốn hoặc nội dung khác do người dùng tạo. Điều này đặc biệt xảy ra với các định dạng video và quảng cáo lớn có tỷ lệ 100% màn hình.

Một quan điểm thú vị của những nhà làm quảng cáo này là họ không chỉ mong muốn tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh mà còn là nơi các thương hiệu có thể kết nối 1-1 (marketing cá nhân hóa) với khách hàng của họ mà không phải cạnh tranh để mọi người chú ý.

3. Đối tượng khách hàng đa dạng

Vẫn còn tồn tại quan niệm khá lạc hậu rằng các ứng dụng trò chơi chỉ dành cho nam giới. Cùng lấy một ví dụ cho vấn đề này: trò chơi giải đố Wordscapes có gần năm triệu người dùng hàng ngày chủ yếu là nữ (70%), chủ yếu là Gen Y và tần suất chơi game này khoảng 20 phút mỗi ngày.

Lượng khán giả chơi game ngày nay không chỉ dừng lại ở đó. Một báo cáo gần đây của Newzoo cho thấy 16% game thủ Hoa Kỳ là LGBTQIA +, 40% là người da đen, gốc Tây Ban Nha hoặc châu Á và 31% là người khuyết tật. Và khán giả chơi game trên thiết bị di động đang tăng lên mỗi năm. Theo dữ liệu của Adjust cung cấp, số lượt cài đặt ứng dụng trò chơi tăng 41% vào năm 2021 và mức tăng trưởng trong danh mục trò chơi thuộc loại “hyper casual” (là các game miễn phí, dễ chơi, giao diện đơn giản) là 31% – sau mức tăng ấn tượng 45% từ năm 2019 đến năm 2020.

4. Đúng đối tượng, đúng địa điểm

Đối với quảng cáo trong ứng dụng người dùng thường không bỏ qua mà ở lại xem vì thông tin quảng cáo dựa trên nội dung của ứng dụng đó và đối tượng sử dụng ứng dụng. Ví dụ: một quảng cáo dành cho người sống có kế hoạch hoặc tai nghe khử tiếng ồn, có thể chạy trong các ứng dụng productivity.

Không giống như những người xem theo dõi quảng cáo đầu video và giữa video, người dùng ứng dụng đặc biệt thích những quảng cáo video và quảng cáo có tặng thưởng, những thứ mang lại cho họ lợi ích hoặc phần thưởng trong ứng dụng để đổi lấy việc xem toàn bộ quảng cáo. Ngoài ra còn có các phân bổ thời gian rõ ràng cho quảng cáo trong ứng dụng – chẳng hạn khi người chơi hoàn thành một cấp độ của trò chơi và quảng cáo xuất hiện trước khi họ chuyển sang cấp độ tiếp theo – tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo thương hiệu thu hút sự chú ý của khán giả tốt hơn rất nhiều.

5. Quảng cáo trong ứng dụng cung cấp phạm vi tiếp cận và quy mô đáng kinh ngạc

Với hàng triệu ứng dụng có sẵn  trên toàn cầu thuộc các nền tảng iOS và Android, bao gồm mọi thể loại, không có gì lạ khi 70% thời lượng truyền thông kỹ thuật số của Hoa Kỳ đến từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhiều hơn bất kỳ kênh, trang web hoặc mạng nào khác. Đặc biệt, các ứng dụng chơi game đã chính thức trở thành xu hướng chủ đạo, kiếm được nhiều doanh thu hơn so với các hình thức giải trí khác như phim ảnh hay âm nhạc.

Việc mua lại sàn giao dịch quảng cáo trên thiết bị di động MoPub gần đây của AppLovin đã làm tăng cơ hội trong ứng dụng cho các nhà quảng cáo bằng cách củng cố hơn nữa nguồn cung cấp thiết bị di động trên một nền tảng. Sàn giao dịch duy nhất này hiện kết nối người mua với hơn 140.000 ứng dụng di động trên hơn 1,8 tỷ thiết bị di động trên khắp thế giới. Đối với các nhà quảng cáo thì đây lại là “năm của điện thoại di động” một lần nữa, và đã đến lúc các Marketer nên cân nhắc sử dụng nó như một kênh nhằm thu hút khách hàng.

Theo The Drum

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top