Liên hệ

Bài nổi bật

41% người tiêu dùng muốn mua sắm trên thế giới ảo

Người tiêu dùng có vẻ không hiểu “thế giới ảo” (metaverse) nghĩa là gì, nhưng họ vẫn đang sử dụng nó cho việc mua sắm. Một cuộc khảo sát để đánh giá phản ứng của người tiêu dùng về công nghệ đang dần định hình lại việc buôn bán của người kinh doanh.

Chúng ta đã và đang khám phá cách vận hành của “thế giới ảo”, thương mại điện tử và kinh doanh online trong thời kỳ phát triển về khoa học kỹ thuật phát triển. Các thương hiệu liên tục đưa ra các thử nghiệm trong hệ sinh thái này.

Liệu người tiêu dùng đã sẵn sàng cho những trải nghiệm đó chưa? Một báo cáo gần đây của CommerceNext đã tìm hiểu xem người tiêu dùng có thật sự thực sự tương tác với “thế giới ảo”, thương mại điện tử và kinh doanh online hay không.

Mạng xã hội, bán hàng, liên tục hợp nhất

Kinh doanh online đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi ra mắt nút “Mua ngay” của Twitter và chiến lược truyền thông mạng xã hội, thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội có thể mang ý nghĩa gần giống nhau.

Mạng xã hội Twitter

Đặc biệt, đối với Twitter, vào đầu năm nay, mạng xã hội này đã có một động thái để bắt đầu thử nghiệm các Cửa hàng Twitter. Tính năng mua bán này tập trung cho phép các thương hiệu giới thiệu 50 sản phẩm có thể mua trên hồ sơ của họ.

Trên thực tế, có 98% người Mỹ dự định mua thứ gì đó qua mạng xã hội trong năm nay và 68% đã mua hàng qua mạng xã hội vào tháng 2, theo một nghiên cứu từ Sprout Social. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người tiêu dùng thế hệ X có xu hướng mua hàng từ Facebook và Pinterest, trong khi những người thuộc Thế hệ Z nghiêng về TikTok, Snapchat và Instagram.

Người tiêu dùng có mua sắm trong siêu thị không?

Nghiên cứu cho thấy 48% người tiêu dùng chưa bao giờ nghe nói về “thế giới ảo”, chỉ 5% là quen thuộc và muốn sử dụng nó. Còn lại 47% là hiểu biết hạn chế.

Khoảng 82% người trả lời rằng họ không bao giờ sử dụng thế giới trò chơi ảo như Second Life, Roblox hoặc Fortnite. Theo nhân khẩu học, Gen-Z chiếm 26%, là nhóm thích chơi nhất.

Trải nghiệm trò chơi thực tế ảo

Tuy nhiên, 41% trong số tất cả những người được hỏi cho biết họ mong muốn có thể mua sắm các sản phẩm đời thực trong thế giới ảo trong tương lai, điều này khiến “thế giới ảo” trở thành một kênh tương lai đầy hứa hẹn cho các nhà bán lẻ.

Thương mại xã hội phát triển trên các nền tảng

Khoảng 43% người mua sắm trực tuyến cho biết họ mua các sản phẩm được quảng cáo qua mạng xã hội và 19% mua các sản phẩm được giới thiệu trên TikTok, Instagram hoặc Talkshop Live.

Gen-Z và việc mua sắm online

Gen-Z lại thích mua các sản phẩm được giới thiệu trên TikTok, Instagram hoặc Talkshop Live.

Khám phá người mua sắm qua các buổi phát trực tiếp

Khoảng 54% người mua sắm chưa biết đến mua sắm trực tuyến, 32% nhận ra thuật ngữ này, 10% đã xem livestream và 4% đã mua hàng qua kênh.

Trong số những người mua sắm trên livestream, lý do hàng đầu để họ mua hàng trên mạng là để tìm kiếm nhiều sản phẩm hoặc những sản phẩm mới và nhận các ưu đãi lớn.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị?

Báo cáo cho thấy bán hàng online là nơi người mua sắm mong muốn được tương tác với các thương hiệu, song sự thổi phồng của các nhãn hàng khiến việc trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên các trang mạng xã hội không đồng nhất.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các nhà tiếp thị không nên chuẩn bị.

Raj De Datta, Giám đốc điều hành tại Bloomreach, đơn vị chủ trì The Commerce Experience Collective, khuyên rằng: “Hãy tham gia sớm. Ban đầu, người ta nghĩ rằng hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số sẽ chiếm tỷ trọng doanh thu cao trong thế giới ảo. Nhưng những gì chúng tôi đang thực sự thấy là sự giao thoa từ thế giới ảo sang đời thực, với việc người tiêu dùng chi tiền thật cho các sản phẩm thật. ”

Ông cũng cho biết, một trong những điều quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị có thể làm bây giờ để chuẩn bị cho sự quan tâm của người tiêu dùng là thử nghiệm các chiến lược khác nhau.

Theo SmartBrief

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top