Liên hệ

Bài nổi bật

3 nền tảng truyền thông sẽ thay đổi cuộc chơi tiếp thị số 2021?

Giống như những dự đoán về sự trỗi dậy mạnh mẽ của TikTok trong năm trước, chúng ta lại tiếp tục tìm kiếm những mạng xã hội mới đang thịnh hành trong thời gian gần đây để xem rằng: liệu những nền tảng này sẽ thực sự thay đổi cuộc chơi tiếp thị số của các marketer trong năm 2021 không?

Khi những gã khổng lồ hiện tại như Facebook và Twitter tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng quảng cáo và thay đổi chính sách thì việc mở rộng sang các nền tảng khác sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

Điều này sẽ giúp các Marketer luôn cập nhật được những thông tin mới nhất, những xu hướng đang thịnh hành trong các nền tảng xã hội. Từ đó, đưa ra những nhận định chính xác, cải thiện và tối ưu các chiến lược tiếp thị để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. 

Còn bây giờ, cùng xem qua 3 nền tảng xã hội được cho là sẽ thay đổi cuộc chơi tiếp thị số trong năm 2021 nhé

Clubhouse 

Tuy mới chỉ 11 tháng tuổi, Clubhouse đã trở thành cơn sốt được nhiều người yêu thích công nghệ và văn hóa đại chúng săn đón. Sự khác biệt của Clubhouse với các mạng xã hội khác chính là thay vì sử dụng chữ viết làm phương tiện giao tiếp, Clubhouse cho phép mọi người tụ tập trong các phòng trò chuyện âm thanh để trao đổi về các chủ đề khác nhau. 

3 nền tảng truyền thông sẽ thay đổi cuộc chơi tiếp thị số 2021 - marketingreview.vn

Sự xuất hiện của Clubhouse đã tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi. Nhiều người tin rằng âm thanh đang dần thế chỗ văn bản chữ viết, ảnh và video để trở thành công cụ mới cho phương tiện truyền thông xã hội. Hiện tại, Clubhouse chỉ khả dụng với người dùng IOS nhưng đã có một danh sách chờ để được đăng ký ứng dụng. Và một điều tất nhiên, mạng xã hội này hứa hẹn sẽ là sân chơi mới cho các nhà sản xuất nội dung trong thời gian tới. 

Caffeine 

Caffeine là một nền tảng livestream tập trung vào các nội dung giải trí. Mạng xã hội này được xây dựng bởi các nhà thiết kế cũ của Apple và chính thức ra mắt vào năm 2018.  Hiện tại Caffeine vẫn chưa xác định số lượng người dùng nhưng theo hồ sơ của họ trên Crunchbase cho thấy, đến nay Caffeine đã được đầu tư hơn 259 triệu USD. Trong đó, 21st Century Fox là nhà đầu tư lớn nhất. Bên cạnh đó, nền tảng này đang bắt đầu tạo nên làn sóng trong giới giải trí và thể thao. 

Mặc dù các ông lớn như YouTube, Facebook, Instagram, TikTok hay Snapchat đều có tính năng phát trực tuyến nhưng sự thành công của Caffeine đến thời điểm hiện tại cho thấy các nền tảng livestream và video đang nhận được quan tâm nhanh chóng và đông đảo đến từ giới trẻ, đặc biệt trong nhóm Gen Z. Chính vì vậy, nếu nền tảng livestream có thể giúp thương hiệu của bạn tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu tốt hơn thì đây có thể là thời điểm tốt để  bạn làm quen với Caffeine. 

3 nền tảng truyền thông sẽ thay đổi cuộc chơi tiếp thị số 2021 - marketingreview.vn

Houseparty 

Houseparty là một ứng dụng cho phép trò chuyện video nhóm cùng lúc 8 người đang thịnh hành trong thời gian gần đây. Ứng dụng này ra mắt lần đầu tiên với với tên Meerkat nhưng sau đó đã nhanh chóng tự đổi thương hiệu thành Houseparty. Trải qua vài lần phát triển, hoàn thiện và cải tiến, Houseparty giúp cho những cuộc gặp gỡ trực tuyến của mọi người thú vị hơn bằng cách tạo ra những bộ lọc video, hình dán và các hiệu ứng thú vị khác khi cuộc trò chuyện trực tiếp đang diễn ra. Kể từ đó, Houseparty đã leo lên bảng xếp hạng cửa hàng ứng dụng và tăng từ 1 triệu lên 50 triệu người dùng vào năm 2020.

3 nền tảng truyền thông sẽ thay đổi cuộc chơi tiếp thị số 2021 - marketingreview.vn - ảnh 3

Với Houseparty marketer có thể tiếp thị theo những cách sáng tạo mới mẻ hơn. Ví dụ thay vì trực tiếp quảng cáo sản phẩm, các thương hiệu có thể tài trợ cho một “houseparty” – nơi một người có ảnh hưởng có thể trả lời các câu hỏi về chủ đề liên quan đến sản phẩm và hướng dẫn những người tham dự cách sử dụng một trong những sản phẩm mới của bạn. 

Mặc dù Houseparty có vẻ hứa hẹn nhưng đối thủ cạnh tranh của ứng dụng này là Snapchat và Zoom. Để  đạt được hiệu quả tiếp thị tốt nhất, bạn cần phải mất thêm thời gian để sáng tạo những nội dung hấp dẫn và có ý nghĩa với người dùng hơn nữa. 

Tham khảo Hubspot, Business2community

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top