Liên hệ

Bài nổi bật

3 lý do tại sao Marketer không nên bỏ sót quảng cáo trong game

Với quảng cáo trong game, các Marketer có thể tiếp cận đông đảo khách hàng, đồng thời cũng không làm gián đoạn cuộc vui các game thủ.

Tại sao các nhà quảng cáo nên sử dụng trò chơi trực tuyến như một kênh tiếp thị?

Chơi game là một hình thức tiêu khiển của rất nhiều người và dần trở thành một hiện tượng toàn cầu. Chỉ riêng ở Mỹ, hơn một nửa hộ gia đình sở hữu ít nhất 1 cái máy chơi game và cứ 10 người thì có đến 3 người dự định mua một chiếc trong năm tới. Hiện nay, theo thống kê có đến hơn 3,1 tỷ game thủ trên toàn thế giới. Ngành công nghiệp này đang trên đà phát triển và ước tính doanh thu hiện nay vượt hơn 300 tỷ đô la.

Quy mô của ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến không ngừng tăng trưởng. Các quảng cáo thường xuất hiện trong trò chơi bằng hình thức xuất hiện trên các đối tượng bên trong trò chơi. Cụ thể như biển quảng cáo, áo thi đấu,… Phương tiện tiếp cận có thể được lập trình trên bảng điều khiển, thiết bị di động hoặc ngay cả trên PC. Hầu hết các quảng cáo thường được chạy trên quy mô lớn hơn tại các nhà cung cấp và những nền tảng khác.

Quy mô của ngành công nghiệp game không phải là lý do duy nhất để các nhà quảng cáo quan tâm đến. Bản chất của game khiến nó đã trở thành một kênh quảng cáo đặc biệt hiệu quả. Vào năm 2021, các game thủ trung bình dành khoảng 8 giờ 27 phút mỗi tuần để chơi game. Với thời gian phiên trung bình mỗi ngày là 1 giờ 20 phút. Trong khi tham gia game, người chơi thường tập trung cao độ. Đặc biệt họ thường không thực hiện đa nhiệm trong khi chơi.

Quảng cáo trong game kết hợp đại diện cho một kênh mới nổi sẽ mang lại lượng tiếp cận lớn. Từ đó có thể giúp độ nhận diện thương hiệu ngày càng tăng.. Điều này tạo nhiều cơ hội thử nghiệm những chiến lược mới để tiếp cận khán giả một cách đơn giản hơn.

Dưới đây là ba lý do tại sao các nhà tiếp thị nên quảng cáo trong game: 

1. Quảng cáo trong game cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau

Game thủ là một cộng đồng được phân bổ trên nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau. Theo Statista, có đến 55% game thủ là nam và 45% còn lại là nữ. Nghiên cứu của Anzu cho thấy hầu hết các game thủ thường ở độ tuổi từ 25 đến 54 tuổi.

Game thủ cũng có thu nhập tương đối ổn định vì vậy mà đối tượng này trở thành khách hàng tiềm năng có giá trị tiếp cận. Những người chơi game hơn 10 giờ/tuần có thu nhập cao gấp đôi so với những người không chơi game. Trên thực tế, nhiều game thủ có khả năng chi tiêu khiến họ trở thành đối tượng tiềm năng và đáng tiếp cận trong quá trình chơi game.

Các nhà tiếp thị cũng được hưởng lợi từ sự mở rộng quy mô mà quảng cáo trong game mang lại. Vì người dùng không có xu hướng đa nhiệm khi chơi trò chơi điện tử, sử dụng phương pháp đa kênh này cho phép các nhà tiếp thị thu hút sự chú ý của người dùng đơn giản khi họ không sử dụng những phương tiện khác. Tính đa dạng của kênh tiếp thị này có nghĩa là những nhà tiếp thị có thể thu hút khán giá vào đúng thời điểm. 

Bởi vì trò chơi điện tử ngày càng phổ biến vì vậy mà các chiến lược nhắm mục tiêu sẽ không còn hiệu quả. Để tiếp cận và thu hút người chơi một cách hiệu quả hơn, điều quan trọng là các nhà tiếp thị cần sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết về đối tượng. Tìm hiểu họ là ai, cách họ sử dụng phương tiện kỹ thuật số và làm cách nào để truyền tải thông điệp. Hiểu người tiêu dùng mục tiêu sẽ cung cấp cho các nhà tiếp thị thông tin chi tiết cần thiết để xây dựng chiến lược. Mục tiêu là theo đối tượng quảng cáo trong game và nâng cao hiệu suất.

2. Xây dựng nhận thức về thương hiệu thông qua định dạng quảng cáo không ủy thác

Các định dạng phổ biến được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo trong game là quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo video.

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh: Thiết kế hình ảnh độc đáo, bắt mắt để thu hút sự chú ý của người chơi. Hình ảnh cần truyền tải thông điệp nhanh chóng.
  • Quảng cáo Video: game là phương tiện trực quan, sử dụng video kết hợp với trò chơi tạo kết nối cảm xúc giữa khán giả và thương hiệu. Nội dung trong video cần tập trung thể hiện câu chuyện của thương hiệu.

Quảng cáo nên được phối hợp hòa hợp trong trò chơi. Làm thế nào để người dùng có thể thấy quảng cáo và không làm gián đoạn khi họ chơi game. Làm cho bản chất của game không thay đổi và sử dụng chúng như một kênh tiếp thị hoàn hảo để nhận diện thương hiệu.

3. Quảng cáo trong game mang lại cơ hội mới

Quảng cáo trong trò chơi điện tử mang lại cho các nhà tiếp thị cơ hội khai thác thị trường mạnh mẽ. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng và thử nghiệm các định dạng độc đáo dành riêng cho môi trường trò chơi và tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.

Chìa khóa để tìm kiếm cơ hội của các quảng cáo trong trò chơi là tối ưu hóa quảng cáo trong môi trường game online. Từ đó các quảng cáo được tối đa hóa khả năng hiển thị và thu hút sự chú ý của người dùng. Điều chỉnh nội dung hiển thị của các quảng cáo sao cho phù hợp với trò chơi. Ví dụ: màu quảng cáo trong trò chơi cần có độ tương phản cao để tránh những chi tiết trong trò chơi. Cách này sẽ giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng bắt gặp những quảng cáo dễ dàng. Điều này sẽ giúp lượt hiển thị quảng cáo được tăng lên đáng kể.

Quảng cáo trong game mang đến cho các nhà tiếp thị cơ hội phát triển mối quan hệ với những người tham gia cộng đồng game thủ. Tăng cao sự tiếp cận với khách hàng tiềm năng với đa dạng cách thức hơn. Hãy tận dụng kênh tiếp thị này ngay bây giờ, các Marketer có thể tiếp cận những người dùng để xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành. Để tận dụng tối đa cơ hội, các Marketer nên thêm kênh này vào các chiến lược phân tích của họ ngay bây giờ. Từ đó dẫn đầu “cuộc chơi” sử dụng quảng cáo trong kênh tiếp thị trò chơi trực tuyến.

Theo Adage

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top