Liên hệ

Kiến thức

3 cách thúc đẩy tính minh bạch và tính toàn diện trong hoạt động Marketing

Các Marketer đang làm việc chăm chỉ để tạo ra những thông điệp ấn tượng để gây được tiếng vang với những người tiêu dùng đang có xu hướng thấy mọi thứ đều nhàm chán. Tính minh bạch và tính toàn diện trong hoạt động tiếp thị là những cách tuyệt vời để các thương hiệu trở nên nổi bật và nhận được sự tôn trọng từ khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những xu hướng thúc đẩy tính minh bạch và toàn diện trong Marketing để thương hiệu có thể trở nên nổi bật. 

1. Thiết kế một môi trường ưu tiên quyền riêng tư.

Tiền bạc không thể mua được sự tôn trọng, nhưng những hành động chu đáo có thể giúp bạn có được nó.

Hệ sinh thái martech trong những năm 2010 nhấn mạnh vào cá nhân hóa và tiếp thị đa kênh – đến mức các chính phủ phải thông qua luật chi tiết để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Mặc dù ban đầu, các nhà tiếp thị coi những điều luật này là trở ngại đối với việc thu thập và làm giàu dữ liệu, nhưng cuối cùng, nó chính là bài học về tư tưởng ưu tiên quyền riêng tư của khách hàng trong ngành Marketing.

Ít nhất, việc đặt quyền riêng tư của khách hàng lên hàng đầu sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng rằng một thương hiệu đang ưu tiên sự an tâm của họ hơn các ưu tiên của chính mình. Nhưng quyết định này cũng cho khách hàng thấy rằng bản thân công ty đang xem xét tính bền vững trong dài hạn, thay vì chỉ tăng trưởng ngắn hạn bằng mọi giá. Hơn nữa, khi các thương hiệu minh bạch về cách họ sẽ sử dụng dữ liệu khách hàng, những khách hàng đó có nhiều khả năng chia sẻ thông tin cá nhân hơn.

Bước đầu tiên hướng tới tính minh bạch và tính toàn diện là phát triển một chính sách quyền riêng tư mạnh mẽ và diễn đạt nó bằng ngôn ngữ đơn giản dễ hiểu cho mọi người. Điều quan trọng là tuân thủ chính sách của bạn và định kỳ tinh chỉnh chính sách để phù hợp hơn với lợi ích tốt nhất của khách hàng. Cần có sự chính trực và tự tin nhất định để giao tiếp mọi thứ bằng những thuật ngữ đơn giản để khách hàng dễ dàng nhận ra sự khác biệt về ngữ nghĩa giữa các thương hiệu.

2. Xây dựng cộng đồng cho riêng thương hiệu của bạn

Trong các thị trường rộng lớn với hàng chục thương hiệu đã thành danh, việc có một bộ lạc trung thành đáng tin cậy chính là một nền tảng vững chắc, một điểm khác biệt mà đối thủ cạnh tranh của bạn khó có thể chạm tới, ngay cả đối với những người mới nổi.

Dựa trên số lượng phản hồi mà một công ty có thể thu thập, người dùng hoặc cộng đồng khách hàng của họ sẽ giúp tư vấn phát triển sản phẩm. Những người dùng này dùng thử sản phẩm trước khi ra mắt chính thức và đưa ra phản hồi chi tiết về các khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như trải nghiệm, bao bì, giá trị và thậm chí cả giá cả phù hợp.

Ví dụ:

Thương hiệu về thể thao Decathlon tổ chức các sự kiện như giải đấu và hội thảo tại các thành phố nơi họ có cửa hàng bán lẻ. Điều này giúp khách hàng trau dồi kỹ năng và duy trì sự quan tâm cũng như nhu cầu của họ đối với những thứ tương tự. Lego, thương hiệu đồ chơi cũng có cộng đồng riêng (Lego Ideas), nơi người sáng tạo có thể sử dụng sản phẩm của Lego để giới thiệu ý tưởng của mình với những người sáng tạo khác thông qua cộng đồng. Nó khuyến khích các cuộc thảo luận lành mạnh về các chủ đề khác nhau và những người sáng tạo đến với nhau để cải thiện lẫn nhau theo thời gian.

Thương hiệu xe máy Harley-Davidson từ lâu đã nuôi dưỡng cộng đồng những tay đua yêu thích thương hiệu này. Họ cùng nhau đi du lịch khắp nước Mỹ và ủng hộ nhau như một gia đình. Những cộng đồng như vậy đã tạo ra một thứ gì đó gắn bó lâu dài giữa người lái và thương hiệu xe máy. 

Tiếp thị dựa vào cộng đồng phổ biến nhất ở các tổ chức phi lợi nhuận, nơi mà tiền vốn là một thứ xa xỉ và cũng là nguyên nhân gắn kết mọi người lại với nhau. Các thương hiệu như Wikipedia và Mozilla đã tăng trưởng ổn định trong nhiều năm, nhờ vào hoạt động Marketing dựa vào cộng đồng.

3. Ôm các nền tảng công nghệ thống nhất.

Trong 10 năm qua, thị trường công nghệ cao đã bùng nổ và hiện có hơn 8.000 nhà cung cấp đang tranh giành thị phần. Với rất nhiều công ty trong lĩnh vực này, không có gì ngạc nhiên khi các nhà tiếp thị đang tận dụng nhiều nhất có thể. Giờ đây, các công cụ khác nhau này đang hợp nhất thông qua các nền tảng tích hợp để đơn giản hóa quy trình làm việc.

Ví dụ, trường hợp phát hành sản phẩm; nhóm Marketing dựa vào công cụ phân tích hoặc phân đoạn trong việc lập kế hoạch của mình, lý tưởng bằng cách sử dụng công cụ năng suất, tự tổ chức thông qua công cụ quản lý dự án, tạo tài liệu bằng bộ công cụ cộng tác, sắp xếp bằng cách sử dụng công cụ tự động hóa và tinh chỉnh mọi thứ trong bộ công cụ tối ưu hóa. Vấn đề là một nửa số công cụ đó được thiết kế cho các tác vụ chung, không cụ thể cho chuyên ngành Marketing.

Trong một nền tảng thống nhất, tất cả những khả năng đó tồn tại trong cùng một hệ sinh thái, mang lại mức độ minh bạch cao cho các thành viên còn lại trong nhóm. Nền tảng này mô phỏng lại các phân tích, cộng tác và tối ưu hóa trong bối cảnh cụ thể của các nhóm Marketing, vì vậy không cần thực hiện bài tập trang bị thêm. Các nền tảng như vậy cải thiện khả năng hiển thị, hợp lý hóa cộng tác và làm cho việc tham gia tiếp thị đa kênh dễ dàng hơn nhiều.

Với sự minh bạch hơn trong đội ngũ, các Marketer sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế các chương trình toàn diện kết hợp sức mạnh của cộng đồng khách hàng và hệ sinh thái các đối tác để tối ưu hóa và toàn diện công việc hơn.

Theo AdAge

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top