Liên hệ

Bài nổi bật

3 Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Đối với các doanh nghiệp nhỏ hay mô hình kinh doanh cá nhân thường gặp phải các vấn đề về tiềm lực tài chính và nhân sự. Vậy làm sao để các doanh nghiệp này có thể quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất với ít chi phí và nhân lực? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Thực hiện tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Sử dụng Digital marketing đang là xu hướng marketing trong thời buổi công nghệ số hiện nay bởi tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với marketing truyền thống. Trong đó, SEO sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Google, tạo điều kiện cho trang doanh nghiệp của bạn được biết đến nhiều hơn.

SEO là sự tổng hợp nhiều phương pháp giúp bạn điều chỉnh nội dung, trang web hay fanpage của doanh nghiệp sao cho ứng dụng đúng thuật toán của công cụ tìm kiếm và đạt thứ hạng cao. Cụ thể, nội dung của bạn cần chứa các từ khoá “hot” mà nhiều người tìm kiếm, tốc độ tải trang cao và có bảo mật tốt, nội dung sản xuất đa dạng và cập nhật xu hướng người dùng.

Nếu trang doanh nghiệp của bạn đạt thứ hạng cao trên trang tìm kiếm, khả năng tiếp cận các khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn do bạn đáp ứng những nhu cầu mà họ đang tìm kiếm. Có thể nói phương pháp này đang ngày càng được ưa chuộng và hiệu quả nó mang lại là điều không thể chối cãi.

Tận dụng các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội là công cụ tuyệt vời giúp quảng bá thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Mỗi ngày có hàng triệu người dùng mạng xã hội ở nhiều vùng miền, nhiều độ tuổi và ngành nghề khác nhau. Theo thống kê của Statista, có hơn 3,6 tỷ người trên thế giới dùng tính đến 2025. Hơn nữa, tại Việt Nam, hơn 70% dân số sử dụng điện thoại thông minh và internet. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ đưa ra các chiến lược quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.

Sân chơi lớn nhất hiện tại phải kể đến Facebook – mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Bạn có thể quảng bá dưới nhiều hình thức trên Facebook như tổ chức các sự kiện, tham gia các nhóm cộng đồng hoặc sử dụng trực tiếp tính năng quảng cáo doanh nghiệp của Facebook. Tuy nhiên, với tính năng quảng cáo, bạn cần tính toán và theo dõi thật kỹ để tận dụng tối đa chi phí bỏ ra cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Tính năng sẽ giúp bạn tiếp cận tới tệp khách hàng cụ thể mà bạn chọn, từ đó thu về nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Instagram cũng là một lựa chọn hay mà bạn có thể cân nhắc sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của mình. Đây là nền tảng mà chủ yếu người dùng sẽ chia sẻ các khoảnh khắc yêu thích bằng hình ảnh hay video ngắn. Như vậy, chỉ với những hình ảnh đẹp và video hấp dẫn bạn có thể thu hút sự chú ý của phần lớn người người dùng nền tảng này.

Tiếp thị bằng hình ảnh cũng là một cách truyền tải thông điệp và sản phẩm của bạn tới khách hàng sinh động hơn. Người dùng sẽ hiểu thông điệp của bạn cũng như có hình dung cụ thể cho sản phẩm của bạn, qua đó dễ dàng tiếp thu sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn. Ngoài ra, có thể sử dụng #hashtag để mở rộng phạm vi tiếp cận cho bài đăng của bạn.

Nếu lựa chọn tiếp thị qua video thì đừng bỏ qua sân chơi Tiktok. Đây là một nền tảng mới ra mắt năm 2016 nhưng đã tạo nên cơn sốt trong vài năm trở lại đây. Người dùng sẽ chia sẻ các video ngắn có nội dung xúc tích nhưng vẫn đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách trọn vẹn.

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thiết kế một video giới thiệu doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Nó không đòi hỏi bạn cần quá giỏi trong việc chụp hình hay dựng video và còn rất tiết kiệm chi phí. Thông qua video, sản phẩm hay dịch vụ của bạn được mô tải chân thực nên người dùng sẽ dễ hiểu và dễ đón nhận hơn.

Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng

Có thể nói, sở hữu một lượng khách hàng trung thành là mục tiêu mà tất cả các doanh nghiệp đều mong muốn đạt được khi mới bắt đầu xây dựng doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, điều này lại càng quan trọng và cần thiết. Nhóm khách hàng này sẽ tạo ra dòng chảy thu nhập đều cho doanh nghiệp và rất có thể họ sẽ là cầu nối cho doanh nghiệp của bạn tới những khách hàng mới nếu họ trải nghiệm tốt với doanh nghiệp của bạn.

Có nhiều cách để xây dựng và duy trì mối quan hệ với những khách hàng thân thiết. Đầu tiên, bạn hãy cung cấp cho họ những dịch vụ tốt nhất, cho họ những ưu đãi hay đặc quyền của khách hàng thân thiết. Từ những trải nghiệm tốt đó, họ sẽ có thể giới thiệu thêm nhiều bạn bè và người quen của họ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bằng những bình luận đánh giá tốt của người đi trước, những khách hàng sau này sẽ có cảm giác yên tâm khi tìm đến bạn. Đây là cách tiếp thị uy tín và hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp nhỏ.

Theo iPrice

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top