Liên hệ

Bài nổi bật

3 cách để mở rộng các kênh Marketing

Chắc chắn, sự phát triển của khoa học có ảnh hưởng đến marketing hiện nay. Dữ liệu và phân tích đóng một vai trò quan trọng. Các công cụ về công nghệ trở nên phổ biến. Nhưng đến cuối cùng, con người mới thật sự tạo ra các chiến lược, thực hiện các chiến thuật và lựa chọn các công cụ để thực hiện điều đó.

Điều này đi cùng với sự thay đổi về tâm lý người tiêu dùng, có nghĩa là marketer cần sự linh hoạt và đổi mới, nó không phải kiểu công việc “rập khuôn”. Thay vào đó, nó phải luôn cải tiến, điều chỉnh và phát triển.

Nếu bạn đang xây dựng các kênh tiếp thị, đây là một vài mẹo giúp bạn tiếp tục mở rộng quy mô chúng theo thời gian.

1. Mở rộng phạm vi tiếp cận của Podcast của bạn

Trước đây Podcast chưa thật sự thịnh hành, hình thức này chỉ vừa đổ bộ trong những năm gần đây. Podcast trở thành một kênh tiếp thị phổ biến và khả thi cho hầu hết các ngành. Đây cũng là một cách hay để quảng bá công ty.

Nền tảng phân tích và tăng trưởng podcasting CoHost đã nhấn mạnh không có ít hơn năm giai đoạn khác nhau của kênh tiếp thị mà podcasting có thể tác động, bao gồm:

  • Nhận thức;
  • Quan tâm;
  • Sự xem xét;
  • Mục đích
  • Mua.

Nói cách khác, nếu podcast của bạn không giúp được tất cả năm giai đoạn trong kênh tiếp thị của bạn, thì vẫn còn rất nhiều chỗ để phát triển.

Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách khác nhau. Việc triển khai call to action có thể giúp ích cho mục đích của bạn. Các tập podcast dành riêng cho khách hàng có thể khuyến khích việc mua hàng.

Hãy dành chút thời gian để đánh giá xem podcast của bạn đang cung cấp thông tin cho những lĩnh vực nào trong marketing. Sau đó, đưa ra chiến lược để mở rộng tầm nhìn đến tất cả các giai đoạn của marketing funnel.

2. Tăng lưu lượng truy cập với SEO trực tiếp

Website là một trong những kênh tiếp thị quan trọng nhất của bạn. Không chỉ là trung tâm của trang thông tin điện tử, đây còn là một công cụ giúp tạo lượt truy cập cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể thực hiện việc này theo nhiều cách, bao gồm quảng cáo PPC (trả phí cho mỗi cú nhấp chuột), bài đăng liên kết với khách, làm việc với những người có ảnh hưởng (thêm thông tin bên dưới) và điền vào danh sách Google Doanh nghiệp của tôi.

Một cách khác cũng giúp tăng lượt truy cập trực tuyến của bạn là thông qua SEO trực tiếp. Còn được gọi là SEO trên trang, SEO trực tiếp bao gồm việc lấy trang web hiện có của bạn và tối ưu hóa nó để có được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền tối đa.

Các chuyên gia SEO tại Page One Power đã đưa ra một số cách để giải quyết vấn đề SEO trên trang của bạn, bao gồm cả việc tối ưu hóa:

  • Từ khóa;
  • Tiêu đề và thẻ tiêu đề;
  • Các URL;
  • Liên kết nội bộ và bên ngoài;
  • Tốc độ tải trang;
  • Hình ảnh và đa phương tiện.

Bằng cách hoàn thiện các phiên bản này trên trang web, bạn đã có thể biến một trang web bình thường thành một kênh tiếp thị được tối ưu hóa một cách chuyên nghiệp và có sự đầu tư kỹ lưỡng.

3. Mở rộng mạng lưới Influencer

Khi truyền thông có sức ảnh hưởng lớn đến xã hội, Influencer trở thành một kênh phổ biến trong marketing. Tùy vào từng lĩnh vực, những influencer sẽ có sức ảnh hưởng riêng.

Influencer cũng được phân loại theo từng ‘quy mô’ riêng. Người sáng lập Wordify, Kaya Ismail, chia chúng thành bốn nhóm:

  • Mega-influencers có hơn một triệu người theo dõi;
  • Macro-influencers có từ 100.000 đến một triệu người theo dõi;
  • Micro-influencers có từ 1.000 đến 100.000 người theo dõi;
  • Nano-influencers có ít hơn 1.000 người theo dõi.

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ nhìn vào ngân sách họ có thể chi trả cho việc tiếp thị và xem mức độ tiếp cận mà chiến lược influencer đạt được. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách mở rộng quy mô của các kênh tiếp thị, bạn cũng có thể muốn làm điều ngược lại ở đây.

Nano-influencers nổi tiếng với tỷ lệ tương tác cao. Họ có thể đạt được những mục tiêu đã đề ra về mặt lý thuyết cũng như thực tiễn.

Nếu bạn muốn mở rộng quy mô influencer marketing, đừng chỉ nghĩ đến những điều vĩ mô. Hãy cân nhắc suy nghĩ cho những điều vi mô.

Có nhiều cách để cải thiện marketing. Tuy nhiên, việc giữ chân khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc kéo về một khách hàng mới, việc tăng cường các kênh tiếp thị hiện có cũng sẽ tốt hơn bắt đầu những cái mới.

Vì vậy, hãy xem lại các kênh tiếp thị hiện tại của bạn và xem xét những lĩnh vực nào đang mang lại hiệu quả và tìm kiếm những phạm vi chưa được cải thiện. Cuối cùng, hãy xem xét tiềm năng chưa được khai thác, cho dù nó xuất phát từ việc thiếu SEO, chiến lược influencer mờ nhạt hay tiềm năng của podcast chỉ được sử dụng một nửa. Bằng cách khai thác những thứ này, bạn có thể mở rộng quy mô từng kênh và mở rộng chiến lược marketing của bạn.

Theo Forbes

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top