Liên hệ

Bài nổi bật

Những campaign nổi bật năm 2022 (phần 3): “Hữu xạ tự nhiên hương”

Các chiến dịch trong phần trước hướng đến sự mới mẻ, bắt kịp trend để thu hút khách hàng. Trong khi đó, những chiến dịch marketing dưới đây lại tập trung vào quảng bá những điều mình đang có. Không chỉ “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”, mà còn giúp tăng trưởng sales và củng cố lòng trung thành của khách hàng ngay giữa thời kỳ lạm phát.

BBC – #ThisIsOurBBC

Ít tổ chức nào có thể tự hào đạt được đến mốc 100 năm hoạt động. Và để ăn mừng sinh nhật thứ 100, đài BBC đã tập trung vào những chương trình và nhân vật đã giúp định hình bản sắc sáng tạo của hãng thông tấn này suốt nhiều thập niên qua.

Chương trình ‘#ThisIsOurBBC’ bao gồm những đoạn cắt của những người nổi tiếng như Alan Patridge, ngôi sao Drag Race Ru Paul và phát thanh viên huyền thoại Sir David Attenborough.

Nhắm đến việc miêu tả rằng BBC giống như một “thí nghiệm độc đáo”, chiến dịch marketing này còn có nhiều loại nội dung khác nhau, từ những chương trình giải trí được ưa thích như Strictly Come Dancing, tới các phim tài liệu, các bài học từ BBC Bitesize và các chương trình hài kinh điển như The Office và The Vicar of Dibley.

Chương trình #ThisIsOurBBC được tạo ra để truyền tải trải nghiệm của một dịch vụ truyền thông công cộng, kết hợp giữa hai hình thức truyền hình và social để kể câu chuyện của họ. Theo số liệu từ BBC, các chương trình trên truyền hình đã tiếp cận 62% người lớn và 39% người từ 16 đến 44 tuổi. Chiến dịch này đã nhận được 2,3 triệu lượt xem từ tháng 1 đến tháng 2, trong khi YouTube và mạng xã hội của họ đạt được 4,9 triệu lượt xem.

Giám đốc kinh doanh của BBC, Kerris Bright miêu tả bộ phim là một phần của chiến thuật nhằm cho thấy đài BBC có tầm quan trọng thế nào trong văn hóa nước Anh. Điều này lại càng quan trọng khi chính phủ đang dự định đóng băng chi phí, bao gồm cả phí bản quyền của đài truyền hình này.

Ngoài niềm tin vào sự cần thiết của BBC dưới tư cách là một hãng thông tấn quốc gia, Bright cũng cho rằng tổ chức của mình có một vai trò trong lòng người dân “mà không tổ chức truyền thông nào khác làm được”.

Chase – ‘Rewarding Banking’

Dù chỉ mới ra mắt tại Anh khoảng hơn một năm trước, ngân hàng số Chase thuộc sở hữu của công ty đa quốc gia JPMorgan đã có hơn 1 triệu khách hàng. Tính tới tháng 10, ngân hàng tuyên bố đang có trong tay khoảng 10 tỷ bảng tiền gửi của khách hàng ở Vương quốc Anh, với mỗi tài khoản tiết kiệm có trung bình 27.000 bảng.

Một trong những điều giúp đem lại thành công cho thương hiệu chính là chiến dịch marketing above-the-line được ra mắt lần đầu vào tháng Ba năm 2022.  Quảng cáo được lồng tiếng bởi diễn viên nổi tiếng David Tennant, giới thiệu Chase với tư cách một ngân hàng đáng tin cậy tại Mỹ – nơi nó đã phục vụ cho hơn 60 triệu hộ gia đình.

Chiến dịch marketing này còn tập trung vào hệ thống thưởng của ngân hàng và dịch vụ khách hàng, được chạy trên nhiều nền tảng khác nhau từ truyền hình kỹ thuật số, YouTube, OOH,… suốt chín tháng trời. Về cơ bản, nếu bạn là người dân Anh, bạn gần như không thể không biết đến chiến dịch này.

Về phần kết quả, CMO Deborah Keay cho biết chiến dịch đã “rất thành công”. Thương hiệu Chase đã nhanh chóng vượt qua các nhân hàng đối thủ và bắt đầu tiến dần lên top các ngân hàng tại Anh. Theo số liệu từ BrandIndex, từ con số 0.5 trong tháng 2 (trước khi chiến dịch diễn ra), brand health của Chase đã tăng đến 5.2 vào tháng Mười. Các chỉ số như độ nhận diện quảng cáo, nhận diện thương hiệu, ấn tượng khách hàng, đánh giá về giá trị, độ uy tín và độ cân nhắc đều tăng vượt bậc.

Sage – ‘Helping business flow’

Tháng 4/2022, phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp B2B Sage đã có một cuộc “làm mới bản thân”, và ra mắt tuyên bố mục tiêu đầu tiên của họ: “Phá vỡ rào cản cho tất cả mọi người”.

Ngay sau đó, thương hiệu hiện thực hóa tuyên bố mục tiêu này bằng chiến dịch xây dựng thương hiệu above-the-line có tên ‘Helping business flow’, được tiến hành trên kênh truyền hình, ngoài trời, kỹ thuật số và cả các kênh social của nhiều thị trường khác nhau.

So với các thương hiệu B2C, các doanh nghiệp B2B ít đầu tư hơn vào các kênh tiếp cận số đông và các cách kể chuyện sáng tạo – nhưng theo lời của Cath Keers, CMO của Sage, marketer B2B thường “đánh giá thấp” sức mạnh của các thương hiệu B2B trong việc đưa ra quyết định cho các doanh nghiệp. Những quyết định này thường mang đậm bản sắc cá nhân và “đầy cảm xúc”.

chiến dịch marketing 1

Dựa trên điều đó, chiến dịch ‘Helping business flow’ này có sự góp mặt của những khách hàng thật của Sage, với những câu chuyện “người thật việc thật” về cách phần mềm của Sage đã giúp những doanh nghiệp nhỏ lẻ như họ vượt qua khó khăn thế nào. Một trong số đó là câu chuyện về một khách hàng ở Nam Phi vốn từng lo lắng về việc trả lương cho nhân viên cho đến khi người này sử dụng Sage.

Cho tới hiện tại, chiến dịch marketing này đã giúp Sage phát triển đáng kể. CEO Steve Hare cho biết lượng khách hàng của họ đã tăng lên đáng kể, giúp tăng trưởng doanh thu lên đến 180 triệu bảng trong năm nay – một con số vượt bậc so với doanh thu 140 triệu bảng vào năm ngoái.

Theo MarketingWeek

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top