Connect with us

Ứng dụng Zalo Sticker: quảng cáo hiệu quả như những thương hiệu lớn

Kiến thức

Ứng dụng Zalo Sticker: quảng cáo hiệu quả như những thương hiệu lớn


Zalo hiện là ứng dụng OTT lớn nhất Việt Nam và đang dần mở rộng ra thị trường thế giới (trong đó Myanmar là bước đi đầu tiên). Kết quả thống kê cho thấy, trong 80 triệu người dùng Zalo thì có khoảng 70% thuộc lứa tuổi từ 18 – 25, hàng ngày có khoảng 800.000.000 tin nhắn được gửi đi.

Độ phủ sóng mạnh mẽ cùng hướng phát triển mở rộng ra thị trường ngoài nước cho thấy đây là một ứng dụng có tiềm năng cao trong quảng bá sản phẩm mà các Marketer nên hướng tới. Nhắc đến PR với ứng dụng Zalo, một trong những thế mạnh nổi bật có thể nhắc tới là hình thức Zalo sticker: độc đáo với sự lồng ghép yếu tố thương hiệu vào những icon vui nhộn mà người dùng thường sử dụng trong nhắn tin trò chuyện với bạn bè.

1. Quảng cáo Zalo sticker: Những điều cần biết

Các loại Zalo sticker hiện hành: Animation sticker (sticker hoạt họa) và Sound sticker (sticker có tối đa 15 giây âm thanh, định dạng *.amr). Zalo định dạng giới hạn 4 frame cho 1 sticker; một bộ sticker có tối thiểu 10 và tối đa có 20 sticker.

Mục tiêu: nhắm mục tiêu điều hướng quảng cáo theo 1 trong 3 dạng link:

  • Webpage: tương thích với di động (Smartphone, máy tính bảng, note…).
  • Ứng dụng di động: tương thích với nhiều OS khác nhau, tối thiểu phải trên Android và IOS. – Ứng dụng phải nằm trên các
  • Appstore chính thức như Google Play, không phải ứng dụng cạnh tranh với VNG.
    Quảng cáo trên Zalo Page

Cách tính phí: Hình thức quảng cáo này tính phí dựa theo CPC (Cost Per Click) không giới hạn thời gian chạy.
Yêu cầu số lượt click cho một lần chạy: 15.000 click / 1 lần, quảng cáo được chạy liên tục, không có ngắt quãng, chỉ ngưng khi hết lượt click.

Yêu cầu về mẫu hiển thị quảng cáo Zalo:

  • Avatar sticker: 200x200px và bắt buộc là chuẩn .JPG, sticker phải bao gồm đầy đủ 4 size 50×50; 130×130; 240×240 và 360×360 (Dung lượng tối đa cho một bộ sticker là dưới 20 Mb).
  • Tiêu đề (content): 30 kí tự (kể cả khoảng trắng)
  • Mô tả (description): 30 kí tự.

Điều Kiện: Bắt buộc cần có một Zalo Page  đã được phê duyệt (Không phải là trang Zalo cá nhân) mới có thể quảng cáo.

Để đăng ký Zalo sticker, người dùng có thể tạo ra 1 bộ zalo sticker cho riêng mình qua website  stickers.zaloapp.com/register
Hình thức sticker banner (.PNG) có các kích thước: 240×40; 320×53; 480×80; 720×120. Với thời gian chạy tối đa 2 tuần.

2. Ứng dụng Zalo Sticker hiệu quả như những thương hiệu lớn

Sticker có thể được xem như là hình thức quảng bá hiệu quả với độ reach cao trong các loại hình quảng bá trên Zalo. Đặc điểm của những sticker này là rất đáng yêu với nét vẽ tinh nghịch và màu sắc bắt mắt. Bên cạnh đó hình thức này cũng có sức lan tỏa cao do những thông điệp ý nghĩa ẩn chứa trong mỗi sticker rất phù hợp với insight giới trẻ.

Từ ngày ra mắt, Zalo sticker đã tạo được hiệu ứng tốt khi thường xuyên có những bộ sticker với hàng triệu lượt tải về. Điển hình là bộ sticker mới ra mắt Củ Hành Siêu Nhân (Nặc Tha) sau 3 tháng ra mắt (cuối tháng 3/2015) đã có hơn 6 triệu lượt tải, như vậy cứ 5 người sử dụng Zalo thì có 1 người tải về Củ Hành Siêu Nhân (Nặc Tha). Được biết, nhân vật trong bộ sticker là biểu tượng cho phần mềm hỗ trợ chơi game online miễn phí ở Việt Nam.

Zalo Sticker

Bộ sticker Củ hành siêu nhân với hơn 6 triệu lượt tải trong 3 tháng

Ra mắt vào dịp cận Tết Nguyên đán, bộ sticker “Chúc Tết cực vui” của Zalo phối hợp cùng nhãn hàng nước giải khát Mirinda nhanh chóng trở thành trào lưu hấp dẫn, chỉ sau 1 tuần có mặt trên “kho” sticker đã đạt con số 1,1 triệu lượt tải.

Bộ sticker xoay quanh nhân vật chính là “bạn Cam” với sự hài hước, hồn nhiên, biểu cảm sinh động thể hiện nhiều phát ngôn quen thuộc với bạn trẻ: “Ước gì Tết có gấu”, “Tết = tui ế tiếp”, “Tết Mùi là Tết vui chơi”… Kết hợp những hình ảnh đặc trưng như bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, múa lân, tiền lì xì… tạo được sự gần gũi với tết cổ truyền của dân tộc vì thế nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tại thời điểm ra mắt.

Zalo Sticker

Những sticker đáng yêu kèm phát ngôn dễ thương gây được hiệu ứng tốt từ cộng đồng của bộ sticker “Chúc Tết cực vui”

Đặc biệt, chiến dịch truyền thông của Mirinda còn có thêm sự góp mặt của một số KOLs như: Lâm Á Hân, Thịnh Nguyễn của BB&BG hay Thỏ Bảy Màu chia sẻ ảnh về các đoạn chat với bạn bè có sử dụng sticker của Mirinda và một số bài viết về KOLs được đăng tải lên báo quảng bá trào lưu này.

zalo sticker

Một bài viết trên báo trong chiến dịch truyền thông sticker “Chúc Tết cực vui” của Mirinda

Một điểm làm nên sự lan tỏa mạnh mẽ của bộ sticker này là nó được tổng hợp và chọn lọc từ hơn 23.000 thông điệp do chính giới trẻ gửi về, và đây được xem như là dự án cộng đồng đầu tiên trên Zalo phối hợp cùng nhãn hàng nước giải khát Mirinda.

Hiện nay, nhằm mở rộng kho sticker Zalo đã cho phép nhiều bộ tác phẩm do cộng đồng đóng góp như: bộ “Rồng Vàng Pikalong” của tác giả Thăng Fly, Quỳnh Aka của tác giả cùng tên… Thậm chí, một số đơn vị như Đồng Tháp cũng tự tạo bộ sticker riêng của tỉnh lấy cảm hứng từ hoa sen – loài hoa đặc trưng của địa phương. Sự tương tác này góp phần làm phong phú kho sticker và tăng được lượng tương tác giữa nhà phát triển ứng dụng với người dùng. Để sticker được đưa vào sử dụng thì tác phẩm phải đạt các quy chuẩn, Zalo sẽ liên hệ trực tiếp với tác giả về việc chính thức đưa sticker lên ứng dụng.

zalo slickter

Sticker của nhãn hàng Merino với hình ảnh sản phẩm xuất hiện đáng yêu

Ngoài những ví dụ điển hình trên, sticker trên Zalo còn chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhãn hàng lớn: Coca – Cola, Merino, Yakult, các chiến dịch quảng bá phim “Em là bà nội của anh”, Để mai tính”…. cho thấy hiệu quả cao mà hình thức quảng bá này mang lại.

Với “tài nguyên” 80 triệu người dùng, đa số ở lứa tuổi trưởng thành thì Zalo là môi trường tốt cho những Marketer nhạy bén, nắm bắt kịp xu hướng để đưa ra những chiến dịch hiệu quả nhất.

Thu Phương

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top