Connect with us

Zalo – lối thoát của các mặt hàng cấm quảng cáo

Kiến thức

Zalo – lối thoát của các mặt hàng cấm quảng cáo


Thời đại của quảng cáo online lên ngôi, với sự độc bá từ hàng loạt hình thức quảng cáo hấp dẫn, kết hợp bộ data cực lớn của Google và Facebook. Bên cạnh phần lớn nhãn hàng thu lợi “khủng” từ việc dùng các công cụ quảng cáo này, thì các mặt hàng thuốc lá, rượu, bia lại bị cấm quảng cáo.

Trong thời đại bùng nổ của Internet, xu thế quảng cáo trực tuyến đang phát triển và dần lấn áp Marketing truyền thống. Chỉ cần nhấp chuột vào các trang mạng (website), nội dung, video, hình ảnh quảng cáo… người tiêu dùng đã có thông tin và mua sản phẩm một cách dễ dàng.

Bên cạnh sự vui mừng của phần lớn các sản phẩm, thương hiệu được phép quảng cáo thì những mặt hàng như thuốc, rượu, bia đang lại loay tìm cách tiếp cận với người tiêu dùng. Các doanh nghiệp dường như không có cách giải quyết cho đến khi Zalo xuất hiện. Đây chính là thị trường tiềm năng và lối thoát của các mặt hàng trên.

Thị trường đầy tiềm năng của Zalo

Số lượng người dùng rất lớn

Theo công bố, tính đến tháng 8/2017 Zalo đã có 80 triệu thành viên (chiếm ⅔ tổng dân số Việt Nam là 95.802.477 người). Người dùng thứ 80 triệu của ứng dụng này là Việt kiều, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ.

quảng cáo zalo

Theo VNG, Zalo đã có 80 triệu người dùng

Ước tính, mỗi ngày Zalo giúp chuyển đi 800 triệu tin nhắn trên hệ thống. Ngoài ra, tỉ lệ tương tác của Zalo cao gấp 4 lần trên Facebook. Những người sử dụng là những người trẻ có độ tuổi từ 18 – 25.

zalo

Biểu đồ đối tượng độc giả sử dụng Zalo (Nguốn : Google Analytics)

Tính năng vượt trội của Zalo

Zalo không chỉ có phiên bản chạy trên thiết bị di động (iOS, Android, Windows Phone), mà còn có thêm phiên bản chạy trên PC, giúp người dùng máy tính cá nhân cũng có thể trò chuyện trực tiếp với người dùng sử dụng thiết bị di động.

Ngoài ra, Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà quảng cáo trong nước bằng cách xây dựng “Học viện Zalo” tại địa chỉ: http://business.Zalo.me/Zalo-academy nhằm giúp mọi người có thể tiếp cận những thông tin mới và đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

Với giao diện sử dụng đơn giản, dễ sử dụng, dễ hiểu, đây là một ứng dụng rất nhiều tiềm năng phát triển cho cá nhân và doanh nghiệp.

Zalo – lối thoát cho các mặt hàng bị cấm

Theo quy định của Zalo, các mặt hàng bị giới hạn và cấm quảng cáo bao gồm: thực phẩm chức năng (không phải thuốc nhưng lại không có nguồn gốc rõ ràng); thuốc hút, thuốc toa, thuốc tăng cân, giảm cân hoặc thức uống có chứa cồn như rượu, beer…Tuy nhiên, chỉ bằng vài thao tác, chúng ta vẫn rất dễ tìm thấy các mặt hàng được bán và quảng cáo rất nhiều trên ứng dụng này.

quảng cáo zalo

Mặt hàng cấm được quảng cáo nhiều trên Zalo

Bởi vì độ chặt chẽ trong quản lý của Zalo chưa thực sự cao như Facebook. Doanh nghiêp có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng ứng dụng.

Tương lai, đây là một con đường hẹp nhưng

đem lại lợi nhuận không hề nhỏ cho các doanh nghiệp

Xem thêm:

Ứng dụng Zalo Sticker: quảng cáo hiệu quả như những thương hiệu lớn

Cuộc chiến giữa nhà sáng tạo truyền thống với YouTube: Liệu YouTube đã chiếm thế độc tôn?

Bumper Ads – quảng cáo đỉnh cao Youtube

 

Thanh Thanh

 

Đánh giá bài viết này!
Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top