Connect with us

Xu hướng quảng cáo năm 2020: Online hay Offline?

Kiến thức

Xu hướng quảng cáo năm 2020: Online hay Offline?


Theo dự báo năm 2020, nửa số tiền chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ dành cho quảng cáo trực tuyến; ngang với hình thức quảng cáo truyền thống (TV, báo, tạp chí, bảng hiệu, tờ rơi…)


Công ty truyền thông Magna dự báo truyền thông số sẽ chiếm khoảng 44% (237 tỉ đô) tiền chi quảng cáo toàn cầu trong năm 2018 và tới năm 2020 sẽ là 50% (291 tỉ đô).

SEM (Search Engine hay Search Advertising) đang dẫn đầu xu thế trong tất cả các dạng quảng cáo trực tuyến. Sẽ có khoảng 113 tỉ đô được chi ra dành cho SEM trong năm tới (tăng 12% so với 2017). Quảng cáo trên nền tảng di động chiếm 63% của SEM.

Quảng cáo trực tuyến đang là xu hướng trong thời đại công nghệ, đặc biệt là phân khúc quảng cáo tìm kiếm

Các thương hiệu được dự báo sẽ chi ra 147 tỉ đô cho quảng cáo trên điện thoại trong năm tới (tăng 27% so với 2017). Họ có nhiều cách để tiếp cận với người tiêu dùng và phần lớn đã chuyển sang chi tiền cho quảng cáo trực tuyến.

Vào tháng ba Adidas cho biết họ sẽ tập trung vào quảng cáo trực tuyến hơn là TV; CEO Kasper Rorsted lí giải đối tượng người tiêu dùng trẻ chủ yếu tương tác với các nhãn hàng thông qua điện thoại di động. “Mọi tương tác với người tiêu dùng của Adidas đều thông qua truyền thông số. Chúng tôi tin rằng trong vòng ba năm tới, ngành kinh doanh online của hãng sẽ tăng từ 1 tỉ Euro lên 4 tỉ Euro và tạo được nhiều tương tác trực tiếp đến người tiêu dùng hơn” CEO của Adidas chia sẻ thêm.

Các thương hiệu lớn trên nền tảng di động đang gấp rút phát triển mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến

Xem thêm:

Nằm lòng 5 bí quyết giúp video marketing hiệu quả

Những công nghệ định hướng marketing trong tương lai

Doanh thu quảng cáo toàn cầu tăng cao nhờ World Cup – Trung Quốc chi quảng cáo vượt xa Mỹ 500%

Nền tảng điện thoại luôn thử nghiệm các hình thức quảng cáo khác nhau. Snapchat vừa công bố thiết kế mới, với tính năng lướt màn hình bên trái để theo dõi tin tức của bạn bè, hoặc lướt về bên phải dành cho các nội dung đã được biên tập và quảng cáo trả tiền.

Còn với Facebook, họ cũng đang thử nghiệm các quảng cáo chạy trước video, đây có thể là một phần cho chiến lược nhằm tối ưu thời gian tải quảng cáo. CFO Dave Wehner cho biết: “Facebook muốn đảm bảo sự cân bằng giữa những organic post, bài đăng từ bạn bè và quảng cáo.”

Sự tăng trưởng nhanh chóng của truyền thông số gặp một số thách thức lớn, nó kéo theo những chiêu trò quảng cáo lừa đảo mới – “HyphBot” một ứng dụng gian lận bị phát hiện bởi Adform tháng trước, đã làm giả hàng trăm triệu lượng người xem các video quảng cáo mỗi ngày.

Quảng cáo trên TV sẽ có một năm “ăn nên làm ra” nhờ vào các sự kiện “4 năm một lần” như Olympic mùa Đông ở Pyeongchang (Hàn Quốc), World Cup được tổ chức tại Nga vào mùa hè. Doanh thu quảng cáo trên TV được dự báo sẽ tăng 2,5% (183 tỉ đô) trong năm 2018. Năm nay, đánh dấu sự trở lại của các nước thuộc BRIC*, theo đó, thị trường quảng cáo Nga sẽ tăng 12,7%; còn Ấn Độ tăng 11,1% (so với năm 2016).

* “BRIC” là tên gọi của một khối bao gồm các nền kinh tế lớn mới nổi gồm Brazil, Nga (Russia), Ấn Độ (India), và Trung Quốc (China).

Nguồn: theo CNBC

5 (100%) 1 vote
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top