Liên hệ

Bài nổi bật

Xu hướng hợp tác đầu tư vào Esports của các CLB Bóng Đá

Kinh doanh Esports dự kiến ​​sẽ tạo ra 1 tỷ đô la Mỹ thu nhập trong năm 2019, nâng con số lên thành 5 tỷ đô trong 5 năm qua. Đó là một làn sóng tăng trưởng mà các câu lạc bộ bóng đá rất muốn nắm bắt, nhưng sự hấp dẫn của họ đối với Esports không chỉ đơn thuần là tạo ra doanh thu.

Bóng đá đang đối mặt với thách thức thu hút những người hâm mộ mới, đặc biệt là những người hâm mộ trẻ. Cộng đồng người hâm mộ của họ đang già đi.

Điều này đòi hỏi những người làm bóng đá phải biết nâng cao trải nghiệm khách hàng của mình thông qua các yếu tố sáng tạo. Đổi mới bằng cách sử dụng công nghệ thông minh hoặc dùng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả là chìa khóa để phát triển cộng đồng người hâm mộ.


Độ tuổi khán giả Esports là trẻ hơn rất nhiều so với các môn thể thao truyền thống

Esports là một con đường để các câu lạc bô (CLB) bóng đá trẻ hóa cộng đồng người hâm mộ của mình. EA Sports đã bán được hơn 260 triệu bản trò chơi FIFA kể từ khi ra mắt năm 1993 và thêm 200 triệu người hâm mộ đã tải xuống và cài đặt FIFA Mobile. Đây là một thị trường rộng mở để các CLB đầu tư.

Các CLB cho đến nay đã đặt chân vào Esports bằng cách ký hợp đồng với những tuyển thủ Esports FIFA tài năng nhất để tạo ra các đội của riêng họ hoặc mua các đội hiện có. Các giải đấu ngày càng tăng với sự tham gia đông đảo của các CLB, có thể kể đến một số giải đấu như ePremier League, eMLS, eBundesliga, eLaLiga, eLigue-1 và eDivisie.

Esports có thể trở thành môn thể thao “vua” trong tương lai

Điều này đã dẫn đến một xu hướng các CLB định vị bản thân như một thương hiệu thể thao tổng hợp, liên quan đến các bộ môn khác nhau. Ví dụ như thương hiệu Barcelona bên cạnh Esports còn ​​bao gồm các đội hàng đầu trong các môn thể thao truyền thống khác nhau như bóng rổ, bóng ném hoặc futsal. Nếu đội tuyển esports của CLB thành công, nó có thể kéo theo sự quan tâm của khán giả trẻ và biến họ thành người hâm mộ trung thành.

Barcelona đã mua một đội tuyển thi đấu tựa game Rocket League. CLB Bundesliga Schalke 04 là đội tuyển cạnh tranh thường xuyên trong LEC. AS Roma đã xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với Fnatic, một tổ chức Esports chuyên nghiệp có trụ sở tại London. Paris Saint-Germain đã hợp tác với đội Trung Quốc LGD để đồng sở hữu thương hiệu một đội tuyển Dota 2…

Đội tuyển LMHT của Schalke 04

Nhìn chung, có thể kết luận rằng có một xu hướng chung của các CLB bóng đá hiện nay là hướng tới một mô hình công ty thể thao đa phương tiện. Từ đó, họ thu hút khán giả từ khắp nơi trên thế giới bằng cách cung cấp nhiều trải nghiệm như Esports với thương hiệu của mình.

Theo Việt Giải Trí

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Làm gì khi bị Marketing phục kích?

Đăng bởi 20 Tháng Mười, 2019
Advertisement
To Top