Liên hệ

Bài nổi bật

Vụ tạo hình tương ớt Chinsu thành Lăng Bác: Masan và Lotte đổ lỗi cho các bên khác

Sau “phốt” 18.000 chai tương ớt Chinsu bị Nhật bản thu hồi, mới đây Masan tiếp tục bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội.

Masan lại tiếp tục lún sâu

Tối 20/4, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi là các chai tương ớt Chinsu của Masan Consumer.

Tuy nhiên, các chai tương ớt này lại được tạo hình mô phỏng theo Lăng Bác khiến nhiều người không đồng tình và cho rằng dùng hình ảnh này để quảng cáo là rất phản cảm.

Tạo hình Lăng Bác Hồ bằng tương ớt Chinsu gây tranh cãi của Masan trưng bày tại siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội)

Ở một group lớn về marketing, các thành viên có những ý kiến trái chiều như sau:

“Masan đã xây dựng cả tượng đài nước mắm Chinsu hình Lăng Bác trong Lotte sáng nay. Lăng Bác khuyến mãi giảm giá 10k nữa. Không biết DN kinh doanh bất chấp hay đến lúc cần người tiêu dùng thông minh?!” – N.B.H.N viết.

Chinsu – chất bảo quản bền vững theo thời gian. Chinsu- hãy ướp xác theo cách của bạn” –  N.S comment đá đểu.

“Mình thì thấy chẳng có gì để rần rần. Nước mắm nó cũng là sản phẩm quốc gia. Lăng bác cũng là biểu tượng quốc gia. Đây là cuộc thi sáng tạo và cô nhân viên xếp hình lăng bác vì lăng bác có sự đặc biệt và cô nghĩ nó phù hợp.” – B.Q.T.T lại nghĩ khác.

Masan và Lotte đẩy trách nhiệm cho các bên khác?!

Theo đó đại diện của Masan, để chào mừng dịp nghỉ lễ lớn 30/4 và 1/5, siêu thị Lotte Liễu Giai đã phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề chào mừng dịp lễ này. Sau đó, các nhân viên bán hàng và PG (nữ nhân viên tiếp thị sản phẩm) đã sắp xếp mô hình theo chủ đề nói trên để tham gia chào mừng.

“Nhiều sản phẩm của các nhãn hàng khác cũng được các nhân viên tạo hình xe tăng, lá cờ, chùa Một Cột… để chào mừng dịp lễ. Các sản phẩm tuơng ớt Chinsu đã được các bạn PG sắp xếp tạo hình Lăng Bác với tinh thần tưởng nhớ nhưng lại gây hiệu ứng ngược tới người tiêu dùng”, đại diện Masan cho biết.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Masan đã làm việc nhân viên sales và PG, yêu cầu tường trình để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể. Cùng với đó, công ty cũng yêu cầu tháo gỡ ngay mô hình trưng bày.

“Đây là tự phát cá nhân, song Masan xin được gửi lời xin lỗi chân thành vì sự cố đáng tiếc nói trên”, đại diện Masan bày tỏ.

Ngoài ra, đại diện Masan cũng cho biết sẽ làm việc thêm với phía siêu thị Lotte để tìm hiểu cụ thể sự việc và tránh lặp lại trong tương lai.

Về phía siêu thị Lotte, sau khi phát hiện ra sự việc, ngay trong chiều 20/4, đơn vị cũng đã làm việc nhà cung cấp là Masan để tiến hành gỡ bỏ hình ảnh trên.

Tạo hình Chùa Một Cột của một nhãn hàng khác tại siêu thị Lotte Liễu Giai

Đại diện hệ thống siêu thị Lotte Mart xác nhận hình ảnh trên “thuộc một siêu thị của đơn vị này ở Hà Nội”.

Sau khi phát hiện ra sự việc, ngay trong chiều 20-4, siêu thị đã liên hệ với nhà cung cấp là Masan yêu cầu gỡ bỏ ngay hình ảnh trên. Hiện hình ảnh trên đã không còn trên toàn hệ thống.

Giải thích về việc vì sao lại xảy ra sự cố nói trên, đại diện hệ thống siêu thị này cho hay thông thường các đơn vị thuê mặt bằng tại hệ thống siêu thị bày bán, hoặc giới thiệu sản phẩm như thương hiệu Chinsu nói trên “phải gửi mẫu trưng bày bán lên siêu thị Lotte xem trước. Nếu được duyệt mới được phép triển khai”.

Tuy nhiên, trong trường hợp này nhà cung cấp đã “qua mặt” siêu thị và “tự ý làm”, đại diện siêu thị Lotte Mart khẳng định.

Nguồn: Tổng hợp

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top