Connect with us

Trả lời 3 câu hỏi sau để biết chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng của bạn đi đúng hướng chưa?

Dịch vụ truyền thông

Trả lời 3 câu hỏi sau để biết chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng của bạn đi đúng hướng chưa?


Mặc dù tiếp thị ảnh hưởng (Influencer marketing) hiện là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, nhưng không phải chiến dịch nào được đầu tư cũng thành công. Vậy bạn đã sai ở đâu? Hãy cùng trả lời những câu hỏi sau chắc chắn chiến dịch tiếp thị của bạn đang đi đúng hướng.

Bạn đã chọn nhân vật phù hợp với khách hàng mục tiêu chưa?

Tiếp thị ảnh hưởng là hình thức truyền tải thông điệp sản phẩm thông qua nhân vật được công chúng mến mộ và tin tưởng. Để tận dụng ưu thế của người ảnh hưởng thì doanh nghiệp cần lựa chọn nhân vật phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Lựa chọn nhân vật phù hợp góp phần dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

Lưu ý thêm, bạn cần tìm hiểu kỹ về nhân vật định lựa chọn chứ không nên chỉ dựa vào lượng theo dõi trên mạng xã hội của họ. Lượt theo dõi lớn sẽ chỉ phát huy tác dụng khi đối tượng theo dõi nhân vật đó là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, khu vực địa lý phù hợp sự phân phối sản phẩm.

tiếp thị ảnh hưởng

Nhân vật phù hợp góp phần dễ dàng truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu

Xem thêm:

5 lưu ý để chọn KOL một cách hiệu quả nhất

3 xu hướng Content Marketing sẽ “làm mưa làm gió” năm 2018

Những bước đi không thể thiếu trong chiến dịch marketing cho quán trà sữa

Nội dung truyền tải nhân vật có tự nhiên hay không?

Có một thực tế là người dùng thường thích thú với các chia sẻ chân thực của nhân vật nổi tiếng hơn là những bài đăng về quảng cáo sản phẩm đơn thuần. Vì thế mà Marketer cần tìm hiểu kỹ nội dung người dùng tương tác nhiều nhất của nhân vật nhãn hàng mình lựa chọn, nắm được thông tin này để lồng ghép yếu tố sản phẩm cho thật tự nhiên. Để tăng mức độ thân thiện của bài viết bạn nên để nhân vật tự do sáng tạo nội dung mang phong cách của mình thay vì soạn sẵn rồi để họ đăng.

Kênh quảng bá đã của bạn có bám sát khách hàng mục tiêu chưa?

Với từng đối tượng khách hàng khác nhau sẽ chọn kênh chia sẻ khác nhau. Nếu đối tượng từ 18 – 25 tuổi thì các mạng xã hội là “mảnh đất vàng” doanh nghiệp nên nhắm tới; nếu hầu hết khách hàng của bạn ở khu vực nông thôn thì kênh đi tin tối ưu là báo giấy, TV…

Đừng để chiến dịch hoành tráng của bạn thất bại chỉ vì lơ là những điều trên, hãy sáng suốt và cẩn trọng hơn khi chọn influencer để mang đến hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Nguyên Anh

 

Đánh giá bài viết này!
Click để xem tiếp
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Dịch vụ truyền thông

Bài nổi bật

To Top