Connect with us

Tối ưu quảng cáo GDN hiệu quả với 4 cách

Kiến thức

Tối ưu quảng cáo GDN hiệu quả với 4 cách

 


GDN là gì

Quảng cáo Google Dislay Network (GDN) là hình thức quảng cáo thông qua banner, hình ảnh hay text trên hệ thống mạng lưới website đã được đăng ký với Google. Hệ thống này bao gồm hàng nghìn trang web trên toàn thế giới, có thể kể đến: Youtube, Gmail, Blogger,…

GDN là hình ảnh quen thuộc với những ai hay lượt web

GDN là điều rất quen thuộc với những ai hay lướt website

Với mạng lưới vô cùng rộng lớn, với khả năng tiếp cận đến 90% lượng người sử dụng internet trên toàn thế giới, mở rộng đến hơn 2 triệu trang web khiến GDN trở thành một trong những kênh truyền thông yêu thích của bất kể người làm brand hay sale.

Với việc tiếp cận được đa số người sử dụng internet, yêu cầu các marketer phải tối ưu rất nhiều yếu tố để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau đây là những cách tối ưu chung cho GDN:

1. Hãy bắt đầu học cách sử dụng Remarketing

Cách thức Remarketing theo dõi người dùng

Cách thức Remarketing theo dõi người dùng

Remarketing là điểm xuất phát lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu muốn tìm hiểu GDN.

Để sử dụng Remarketing, bạn phải gắn code theo dõi người dùng thoát khỏi website của mình,  để các banner đuổi theo và hiển thị khi họ truy cập các website khác. Điều này rất hiệu quả, bởi những người bạn đang cố tiếp cận đã từng bày tỏ sự quan tâm tới doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn trước đây, thu hút sự chú ý và giữ chân họ ở lại.

Ví dụ, bạn xem một đôi giày trên một website nhưng vẫn chưa quyết định mua. Những ngày sau đó hình ảnh đôi giày này tràn ngập trên những trang web mà bạn truy cập. Điều này kích thích bạn click vào banner, quay trở lại website và quyết định mua hàng. Có thể thấy rõ ràng, khả năng những người có ý định mua hàng quay trở lại website cao hơn, đây là một điểm rất mạnh của Remarketing. Vì sản phẩm xuất hiện liên tục với những người có nhu cầu, nên tỉ lệ click trở lại website cao hơn, kéo theo đó là giá CPA (Cick per action) cũng thấp hơn những quảng cáo thông thường.

 

2. Chọn website phù hợp nhất

Như đã nói bên trên, mạng hiển thị của Google là rất rộng với hàng triệu trang web. Không phải tất cả trang web này phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Đây là cách tốt nhất để sàng lọc đối tượng và tối ưu chi phí quảng cáo. Tất nhiên khi set quảng cáo GDN, Google sẽ đưa ra gợi ý những trang web phù hợp. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thật kỹ những trang web bạn muốn đặt quảng cáo.

Theo những chuyên gia chạy GDN cho biết, bạn nên bắt đầu với 5-10 trang web, nơi tập trung số đông khách hàng mục tiêu truy cập. Nếu chưa đủ với như cầu của bạn, tiếp tục chọn những trang web liên quan, có thể tham khảo tại Top Referral site trong Google Analystic.

 

3. Cân đối ngân sách phù hợp

Ngân sách sẽ quyết định thành bại của một chiến dịch GDN. Để giảm thiểu rủi ro và dễ test quảng cáo, bắt đầu với ngân sách nhở. Câu “liệu cơm gắp mắm” là điều không bao giờ thừa trong trường hợp này.   

“Liệu cơm gắp mắm” là tôn chỉ trong việc chạy GDN

“Liệu cơm gắp mắm” là tôn chỉ trong việc chạy GDN

Cụ thể, nếu bạn đang có danh sách với rất nhiều website, hãy chia thành nhiều nhóm nhỏ, phân bổ ngân sách cho các chiến dịch và tìm ra chiến dịch tốt nhất. Đây cũng là một điểm mạnh của Remarketing và GDN, khi mà chỉ cần tìm ra được công thức chiến thắng cho mình, càng chi nhiều tiền, doanh thu càng lớn.

4. Tạo các mẫu quảng cáo đơn giản và trực quan

Một sai lầm rất lớn mà những người chạy GDN thường mắc phải là nhét “cả tấn” chữ vào banner. Nhưng có một điều mà họ không biết là những banner nhiều hình ảnh có CTR (Click though rate) cao hơn những banner nhiều chữ. Yêu cầu cho những hình ảnh banner mạnh, ấn tượng và có những chữ call-to-action như xem ngay, xem tại đây,..

Tỉ lệ CTR cao hơn với những banner nhiều hình ít chữ

Tỉ lệ CTR cao hơn với những banner nhiều hình ít chữ

Nhưng không phải ai cũng có khả năng thiết kế, cũng như không có nhiều tiền để thuê designer.  Google Dislay Ad Builder là một giải pháp tốt trong trường hợp này.

Để có theo dõi và đo lường hiệu quả của GDN, các marketer nên kết hợp với các công cụ khác như Google Analystic. Nếu quảng cáo hiển thị giúp các kết quả tìm kiếm tự nhiên hoặc thậm chí là quảng cáo tìm kiếm của bạn tốt hơn điều đó cho thấy sự tác động trong việc nhận diện thương hiệu.

Tuấn Thành

Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top