Connect with us

Tính năng mới của Facebook khiến dân chạy ads “đứng ngồi không yên”

Tính năng mới của Facebook khiến dân chạy ads “đứng ngồi không yên”


Tuần vừa qua Mark Zuckerberg đã cập nhật 2 tính năng mới của Facebook, giúp dân chạy ads có thể tạo tệp gồm những người “soi” fanpage của bạn (Dwell time) và những người chia sẻ bài viết của page (Link sharing).

Đây là 2 tính năng khá thú vị dành cho dân marketing nói chung và dân chạy quảng cáo Facebook nói riêng, giúp cho người chạy quảng cáo có nhiều “vũ khí” hơn trong việc nhắm đối tượng mục tiêu, cũng như mang lại khả năng nhắm mục tiêu sâu hơn.

2 tính năng mới được Facebook cập nhật trong tuần vừa qua

Cụ thể, tính năng đầu tiên là quảng cáo hướng đến nhóm đối tượng đã chia sẻ (Share) bài viết trên trang. Nhóm đối tượng này là những người có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ rất cao, bởi họ đã thực sự thích thú với sản phẩm/ dịch vụ của bạn, cũng như đã sẵn sàng chia sẻ cho bạn bè cùng biết.

Trong nhóm đối tượng đã chia sẻ bài viết được chia làm 2 nhóm nhỏ: nhóm đã mua sản phẩm/dịch vụ và nhóm chưa mua sản phẩm/dịch vụ. Chúng ta chỉ nhắc đến những người đã chia sẻ bài viết nhưng lại chưa mua sản phẩm/dịch vụ, bởi nhóm này là những người đã rất thích sản phẩm/dịch vụ của bạn rồi đấy, nhưng vì 1 vài lý do mà họ vẫn đang phân vân.

Nếu trước đây, để thuyết phục nhóm này mua hàng, bạn chỉ có 2 lựa chọn: nhắn tin riêng cho họ và thuyết phục mua hàng, hoặc chi 1 đống tiền quảng cáo với hi vọng họ bị thuyết phục… mà 2 cách này đều tốn khá nhiều chi phí và thời gian. Tính năng mới ra của Facebook là “Link sharing” sẽ giúp những người chạy quảng cáo giải quyết vấn đề này.

Tính năng thứ 2 thú vị không kém, là tạo tệp những người đã đọc trang Facebook của bạn. Đối tượng này tuy chưa thực sự yêu thích sản phẩm/dịch vụ của bạn, nhưng đã bị một quảng cáo khác hấp dẫn, khiến họ phải dành thời gian đọc thông tin, những bài viết cũ, hoặc bình luận của những người khác… Nếu biết cách nắm bắt, bạn sẽ lập tức chuyển được những khách hàng tiềm năng này trở thành những người mua hàng.

Với cả ngàn lượt chia sẻ này, thật sự lãng phí nếu không chạy quảng cáo

Tuy mới được ra mắt tại Mỹ, nhưng 2 tính năng trên đã được dân chạy quảng cáo Faceobook Việt Nam bàn tán xôn xao. Có nhiều người còn nói vui, là tính năng quảng cáo thứ 2 được dùng để hướng tới những đối thủ cạnh tranh – những người dành rất nhiều thời gian để đọc bài viết của bạn. Dự kiến tính năng này sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong bản cập nhật sắp tới.

Tuấn Thành

Xem thêm:

ChatBot Facebook và những cách ứng dụng hiệu quả

5 bước cơ bản xây dựng Fanpage “triệu like” trên Facebook

SEO Facebook hiệu quả bằng 6 bí kíp tối ưu hóa Fanpage

Đánh giá bài viết này!
Click để xem tiếp
Nên đọc
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong

Bài nổi bật

To Top