Liên hệ

Bài nổi bật

TikTok Trends Việt Nam – Góc nhìn chuyên sâu về hình thức quảng cáo qua video ngắn

Ngày 10/10 TikTok khởi động chương trình TikTok Trends với quy mô toàn khu vực với hàng loạt sự kiện và tài liệu bổ ích: Sự kiện TikTok Trends, Bản tin TikTok Trends, và Cẩm nang Tiếp thị Giải trí TikTok Trends.

Với nội dung đa dạng và cộng đồng 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đang là một trong những nền tảng hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2019, #HelloVietnam – chương trình quảng bá du lịch Việt Nam là một trong những hoạt động nổi bật của nền tảng. Thông qua hai chiến dịch, #HelloDanang và #HelloNinhBinh, #HelloVietNam đã trở thành một trong những chương trình ấn tượng hàng đầu của TikTok, thu hút hơn 314 triệu lượt xem.

Anh An Bùi – Quản lý Marketing, TikTok Việt Nam chia sẻ về xu hướng sáng tạo nội dung trên TikTok

Chiến dịch thành công nhất trong năm 2019 của TikTok có thể kể đến là #donnghiepthoate. Đây cũng là chiến dịch quảng cáo đầu tiên của TikTok Việt Nam, kết hợp cùng SunSilk. Nhân dịp Tết Nguyên Đán, chiến dịch đã kêu gọi người dùng “dọn dẹp”, “xả xui” trước Tết, đồng thời cầu mong những điều may mắn sẽ đến trong năm mới qua lăng kính sáng tạo. Trong chiến dịch này, SunSilk đã tận dụng các công cụ: Brand Takeover (thu hút hơn 45 triệu lượt xem), In-feed Ads (thu hút hơn 10 triệu lượt xem) và Hashtag Challenge (thu hút hơn 30.000 video và 24 triệu lượt xem).

Là một nền tảng được yêu thích bởi cộng đồng người dùng sáng tạo, đặc biệt là Thế hệ Z (Gen Z) và Thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials), TikTok là điểm đến lý tưởng để các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng theo một cách mới mẻ, độc đáo và dễ dàng ngay trên chính chiếc điện thoại di động.

Buổi tọa đàm chuyên sâu về cách thức các nhãn hàng hoạt động hiệu quả trên TikTok TikTok chính thức khởi động chương trình TikTok Trends Việt Nam

TikTok Trends sẽ giúp các nhà tiếp thị có những góc nhìn mới, sâu sắc về nền tảng video ngắn nói chung và TikTok nói riêng, từ đó trang bị đầy đủ thông tin để đưa ra những quyết sách kinh doanh hiệu quả. Chương trình bao gồm một chuỗi các sự kiện và tài liệu phát hành định kỳ, bao gồm: Sự kiện TikTok Trends, Bản tin TikTok Trends, Cẩm nang Tiếp thị Giải trí TikTok Trends và TikTok Trends Creator Academy.

Trong sự kiện, TikTok tổ chức buổi tọa đàm với sự có mặt của các chuyên gia ngành từ Novaon Group, Viettel Telecom, PepsiCo Vietnam, Maybelline-L’Oreal Vietnam, Anymind Group và Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam (MMA). Buổi tọa đàm mang đến những góc nhìn giá trị về lĩnh vực video ngắn, cập nhật những xu hướng video ngắn mới nhất, đồng thời làm rõ vai trò của TikTok trong việc tái định nghĩa truyền thông, quảng cáo trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Chị Diễm Hoàng – Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện

“Mức tiêu thụ nội dung trên video ngắn đang tăng trưởng đều tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là mức tiêu thụ của Gen Z – đối tượng người xem có tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh là 98%. Với việc mang đến những góc nhìn giá trị về nền tảng video ngắn, TikTok Trends trang bị cho các nhà tiếp thị những kiến thức và công cụ trong thời đại kỹ thuật số mới, tạo cảm hứng cho các chiến dịch tiếp thị và giúp các thương hiệu đưa ra những quyết sách chiến lược, hiệu quả trong kinh doanh”, bà Diễm Hoàng, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam cho biết.

Trong khuôn khổ chương trình TikTok Trends, TikTok khởi động TikTok Trends Creator Academy – chuỗi các hội thảo, lớp học, buổi chia sẻ, toạ đàm nhằm tạo điều kiện cho các Nhà sáng tạo nội dung phát triển, hướng dẫn họ cách tạo ra những nội dung tiếp thị sáng tạo và truyền cảm hứng trên TikTok, trên cơ sở hợp tác chiến lược với các mạng lưới đa kênh (MCN). Chương trình cũng là phương thức TikTok chung tay kết nối và phát triển mạng lưới sáng tạo nội dung toàn khu vực.

Bo Bắp – Một trong những Content Creator nổi bật của TikTok

Chương trình TikTok Trends Creator Academy là một trong những hoạt động chủ lực của TikTok, nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành và nghề sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Chương trình sẽ là một sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển và cổ vũ những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng tham gia vào cộng đồng TikTok, từ đó vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Cũng trong Lễ ra mắt TikTok Trends Creator Academy, TikTok ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), với mong muốn gắn kết sâu sát, đóng vai trò tích cực và chủ đạo trong sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo Việt Nam.

TikTok ký kết hợp tác chiến lược với Hội Truyền thông Số Việt Nam

“Là một nền tảng quy tụ các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới, cung cấp cho họ môi trường sáng tạo và tiếp cận đối tượng người xem toàn cầu, TikTok tin rằng chương trình sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các nhà sáng tạo nội dung, tạo điều kiện cho họ phát triển cộng đồng của riêng mình. Với TikTok Trends Creator Academy, chúng tôi mong muốn nâng cao vai trò của mình trong việc ươm mầm và truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới, cũng như đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của kinh tế sáng tạo tại Việt Nam và toàn khu vực“, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam chia sẻ.

TikTok hiện đang có mặt tại 154 quốc gia và khu vực với 75 ngôn ngữ, với chiến lược đa dạng hoá nội dung và tôn vinh văn hoá địa phương.

Theo baotintuc.vn

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top