Connect with us

Thành công của Viral clip Điện máy Xanh: Một năm nhìn lại

Kiến thức

Thành công của Viral clip Điện máy Xanh: Một năm nhìn lại


“Muốn mua máy lạnh, đến Điện máy Xanh”, “Muốn mua TV, đến Điện máy Xanh” là những câu hát không còn lạ lẫm gì với cả người lớn và trẻ em. Chọn cách truyền tải thông điệp sáng tạo bằng Viral clip đã làm nên thành công cho những quảng cáo của Điện máy Xanh.

Được ra mắt từ tháng 11 năm 2016 và nhanh chóng gây được sự chú ý bởi những phim quảng cáo với nhận vật chính là những “người xanh” mặc đồ bó sát nhảy múa vui nhộn, cùng với mô hình máy lạnh, máy giặt, TV… của Điện máy Xanh trên nền nhạc cực “hút” tai.

Những con số ấn tượng của Viral clip Điện máy Xanh

Thời gian đầu những thảo luận chủ yếu diễn ra ở các trang mạng xã hội và Youtube của hãng nhưng chỉ sau một tháng thì những Viral clip này thực sự biến thành những con “vi rút” lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội khác.

Không dừng lại ở chia sẻ đơn thuần, cư dân mạng còn hưởng ứng mạnh mẽ bằng hàng loạt hình ảnh, clip chế, meme… đến giai đoạn này thì chủ đề này thật sự đã trở thành trào lưu của mạng xã hội.

Theo thống kê về các trang mạng xã hội tạo ra nhiều tương tác nhất với phim quảng cáo của Điện máy Xanh do Buzzmetrics thực hiện (tháng 12/2016), thì chỉ trong 9 ngày, trang tạo nhiều tương tác nhất có đến 14.304 bình luận, 167.464 lượt thích, 15.068 chia sẻ. Đây là những con số cho thấy sức lan tỏa khổng lồ mà các clip này mang lại.

Ngay sau khi ra mắt, quảng cáo của Điện máy Xanh đã được xếp thứ 2 trong top 10 Video quảng cáo xem nhiều nhất châu Á tháng 11/2016 do Campaign Asia xếp hạng.

Không những “nổi như cồn” ở những ngày đầu ra mắt, hiện tại những clip này vẫn không ngừng gây được sự chú ý mỗi lần cho ra là tác phẩm mới, bằng chứng là clip “Muốn đồ sạch đến Điện máy Xanh” ra mắt vào tháng 7/2017 đến nay đã có 12,5 triệu lượt xem, clip “Mua Gia Dụng, Đồ Bếp Đến Điện máy Xanh” “ăn theo” hit “Duyên phận” gần đây cũng đạt trên 2 triệu lượt xem trên một trang Youtube chia sẻ lại.

Hiệu quả của các clip quảng cáo mang lại không chỉ là đưa thương hiệu Điện máy Xanh đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn khiến doanh số hãng tăng lên rõ rệt, tính đến hết tháng 3/2017, chuỗi Điện máy Xanh đặt mức tăng trưởng đến 152% so với cùng kì năm 2016.

Viral Clip Điện máy xanh

Thị phần thảo luận của các hệ thống bán lẻ điện máy trên truyền thông mạng xã hội

Viral của Điện máy xanh

Thị phần thảo luận của các hệ thống bán lẻ điện máy trên truyền thông mạng xã hội

tăng gấp 2 lần kể từ khi tung TVC đầu tiên vào tháng 11/2016

Xem thêm:

3 chiến dịch Viral đáng nhớ nhất mạng xã hội cuối năm 2016

Những xu hướng social marketing 2018 sẽ “làm mưa làm gió”

Tiềm năng vô hạn của Viral clip trong ngành quảng cáo

Không chỉ Điện máy Xanh mà rất nhiều thương hiệu lớn cũng đang tận dùng triệt để hiệu quả của loại hình này, có thể kể đến như: Honda Blade, Vodka Cá Sấu, game Nhất Thống Giang Hồ, Vinamilk… Điểm chung của Viral clip là thông điệp ngắn gọn, cụ thể, ấn tượng và được lặp lại với tần suất cao nên rất dễ “đi vào lòng người”.

Sự bùng nổ của mạng xã hội, kênh Youtube cũng là yếu tố khiến tính lan truyền (viral) của clip trở nên mạnh mẽ hơn. Thực tế cho thấy, thông thường cứ sau một clip có lượt xem cao là ngay sau đó sẽ ra đời những tác phẩm chế từ hình ảnh trong clip khiến hiệu quả lan truyền lại càng được nhân rộng hơn nữa.

Viral dịp Tết

Clip quảng cáo khai thác những cung bậc cảm xúc khác nhau là xu hướng của Viral dịp Tết

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tận dụng tiềm năng của Viral clip để tăng hiệu quả quảng bá của mình, chỉ cần khai thác được khía cạnh phù hợp với nhãn hàng kết hợp cùng sự sáng tạo và chạm được đến mong muốn thầm kín (insight) của khách hàng là đã có thể tạo cho mình được sự thành công. Đơn cử như với dịp cuối năm là thời điểm của những quảng cáo về Tết, đặc điểm chung là đề cập đến những khía cạnh khác nhau của cảm xúc, tình cảm gia đinh… thì sẽ nhận được sự đồng cảm của người xem vì thế mà tính lan tỏa cũng tăng lên.

Những thông tin trên cho thấy hiệu quả to lớn của Viral clip về mặt nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tiến xa hơn là trở thành “Top of mind” (mức độ nhận biết thương hiệu cao nhất của khách hàng về một thương hiệu) trong lòng khách hàng với mục tiêu cuối cùng là tăng doanh số cho doanh nghiệp của mình. Tết đang đến gần và Viral clip là lựa chọn đáng cân nhắc của các Marketer để đến gần hơn với khách hàng.

Phương Nguyên

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top