Connect with us

Tạo doanh thu bán hàng khủng với 6 tips viết bài content hiệu quả

Kiến thức

Tạo doanh thu bán hàng khủng với 6 tips viết bài content hiệu quả


Content Marketing từ lâu đã không còn là từ khóa quá xa lạ với các Marketer thời hiện đại, có người tạo được thành công lớn nhờ tạo được nhiều bài content hiệu quả nhưng cũng không ít người chưa khai thác được hết những lợi thế mà một bài content hay mang lại vì vậy mà vẫn mãi không đạt được mục tiêu bán hàng. Vậy đâu là sự khác biệt? Mời bạn cùng tham khảo những kinh nghiệm được đúc kết từ những “Bậc thầy content” để tạo ra sản phẩm chất lượng cho riêng mình.

  1. Tìm hiểu kỹ sản phẩm và nhu cầu khách hàng mục tiêu

 

Đây là yếu tố đầu tiên, thiết yếu để có một bài content hay, thuyết phục được khách hàng vì khi chia sẻ về sản phẩm nào đó, không có gì tốt hơn là chính bạn đã trải nghiệm và cam đoan về chất lượng, nguồn gốc,… của sản phẩm.

Một trong những đặc điểm quan trọng của content là sự dẫn dắt tự nhiên vào sản phẩm, chủ yếu chia sẻ cảm nhận của người viết về vai trò của sản phẩm nên sự trải nghiệm sản phẩm là điều tối cần thiết.

Một bài content hay là cơ hội “vàng” để tiếp cận khách hàng mục tiêu

 

  1. Đầu tư nội dung

Tạo một content hay là cả một nghệ thuật và nhiệm vụ của người “nghệ sĩ” là làm sao cho truyền tải được điểm nổi trội của sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Vì thế mà bạn không tôn vinh sản phẩm của mình là số 1 mà chỉ dừng ở mức làm cho khách hàng thấy được lợi ích mà sản phẩm của mình mang lại, truyền được thông điệp tích cực tới khách hàng từ đó chuyển hóa thành hành động mua hàng. Sau đây là một số dạng content bạn có thể tham khảo:
Storytelling – “Người kể chuyện tình”

Trong trường hợp này bài content nên là một câu chuyện hấp dẫn, kết thúc bất ngờ và lồng vào yếu tố sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Nguyễn Ngọc Thạch là một trong những cái tên thành công với dạng này, câu chuyện của anh luôn gắn với những tình huống đời thường nhất, thông tin sản phẩm đưa ra luôn được sự đón nhận của độc giả và lượng tương tác (like, share, comment) rất cao.
Review (đánh giá) sản phẩm

Hiện nay có rất nhiều hình thức content review sản phẩm khác nhau như video, livestream hay hình thức đơn giản nhất là bài text cũng rất hiệu quả. Với dạng này người làm review nên có sự trung thực, nhận xét về sản phẩm một cách khách quan để tạo được niềm tin từ độc giả.

Cung cấp thông tin
Một trong những phương pháp bạn có thể ứng dụng là thực hiện một content là cung cấp kiến thức về lĩnh vực sản phẩm đang kinh doanh sau đó đề xuất giải pháp cho vấn đề đó.

Ví dụ: Khi kinh doanh sản phẩm về thực phẩm chức năng bạn nên đưa ra những tư vấn về dinh dưỡng hợp lý, tiếp đó đưa thông tin về sản phẩm là giải pháp ddinh dưỡng tiện dụng, tiết kiệm thời gian,…

Tạo thông điệp cảm xúc đủ mạnh để tác động hành vi khách hàng
Case story của dạng này phải kể đến các chiến dịch Tết của OMO, Cocacola,…đã rất thành công khi chạm được cảm xúc của khách hàng, luôn tao được hiệu ứng tích cực mỗi lần ra mắt. Hiệu ứng mạnh như vậy nên sự đầu tư cho những dự án này cũng luôn phức tạp và dài hơi hơn các phương thức khác nên đòi hỏi các Marketer phải có một chiến lược thật hoàn hảo thì mới nên triển khai.
Phương thức viết bài tổng hợp “hot trend”

Có thể kể ra những cái tít quen thuộc của dạng này như: “Top 10 kiểu tóc hot nhất 2017”; “Cập nhật 5 xu hướng giày Thu – Đông 2017”,… những bài này có đặc điểm chung là cập nhật xu hướng mới nhất về lĩnh vực sản phẩm của bạn và kết hợp giới thiệu sản phẩm hợp xu hướng của bạn.

 

  1. Áp dụng công thức vàng “Mở bài hay – Kết bài chất”

 

Với một bài content được đăng tải, khách hàng chỉ dành khoảng 3s đầu tiên lướt qua để quyết định xem có đọc tiếp hay không vì thế một cái “tít” ấn tượng, một mở bài nêu được lí do để xem tiếp bài là điều phải có.

Phần thân bài rõ ràng, súc tích, nêu được 1 – 2 ưu điểm nổi trội mà bạn muốn nhấn mạnh ở sản phẩm là đã đạt yêu cầu.

Và đặc biệt, một kết bài “chất” nêu ra được nội dung mang tính “Call to Action” (Kêu gọi hành động) là điều không thể thiếu của một content bán hàng hiệu quả.

 

  1. Đa dạng hình thức truyền tải

 

Người viết không nên hạn hẹp content trong những bài viết dài dòng, đầy đủ chi tiết sản phẩm mà nên sử dụng đan xen, đa dạng hình thức như live stream, video, infographic,…. với chất lượng hình ảnh chỉnh chu, thu hút để tạo được sự tương tác lâu dài của khách hàng. Các hình thức này góp phần “truyền tin nhanh”, tạo được sự ấn tượng trong tiếp nhận thông tin của khách hàng chỉ trong vài giây lướt qua.

Ngoài ra, có một số lưu ý về hình thức bạn cần quan tâm là:
Một bài viết nên có từ 3 đến 4 ảnh, trong đó lần lượt cho khách hàng thấy các khía cạnh của sản phẩm cũng như những ảnh minh họa sử dụng sản phẩm. Phần chú thích ảnh nên có đặc tính ưu việt của sản phẩm và link mua hàng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

 

  1. SEO hiệu quả

 

Một trong những bước không kém phần quan trọng nhưng thường vô tình bị người viết bỏ qua là các thao tác SEO (Search Engine Optimization) nhằm góp phần dễ dàng mang thông điệp sản phẩm của mình đến người đọc từ đó nâng cao được khả năng bán hàng.

SEO là một trong những thao tác cần thiết góp phần tăng doanh số bán hàng

  1. Cung cấp đầy thông tin chi tiết về cách mua hàng

 

Mở bài hay, nội dung ấn tượng nhưng đôi lúc thiếu thông tin chỉ dẫn mua hàng khiến bạn không thể đạt được mục đích cuối cùng là bán hàng vì thế mà đừng để vì thiếu sót này làm giảm doanh thu của bạn nhé.  Một bài viết hoàn hảo từ đầu chí cuối là khi bạn cung cấp đầy đủ thông tin về cách thức mua hàng như: link đặt hàng, số điện thoại tư vấn, hay thậm chí là hướng dẫn đường đi đến của hàng (nếu cần) ở đoạn cuối content.

 

Ngoài những lưu ý nêu trên, bạn cũng cần chú ý đến khung giờ đăng tải bài content của mình cho phù hợp với thói quen thời gian sử dụng Internet của khách hàng mục tiêu nhằm tăng hiệu quả tiếp cận. Bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên tạo các chủ đề để tương tác lồng ghép yếu tố sản phẩm như: qua mini game đoán công dụng, xếp hình sản phẩm,…

   Thu Phương

Đánh giá bài viết này!
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top