Connect with us

Để tạo chiến lược marketing hiệu quả, buộc phải nhớ 3 điều sau

Kiến thức

Để tạo chiến lược marketing hiệu quả, buộc phải nhớ 3 điều sau


Làm cách nào để tạo chiến lược marketing hiệu quả luôn là câu hỏi mà các marketer luôn phải “đau đáu”. Dưới đây là 3 yếu tố bạn bắt buộc phải ghi nhớ trước khi bắt đầu lên 3 kế hoạch marketing cho bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hàng nào. Tất nhiên, sẽ còn khá nhiều điều bạn phải chú ý ngoài 3 yếu tố sau, nhưng nếu như thiếu 1 trong 3 yếu tố này, bạn cần xem lại chiến lược marketing của mình ngay.

chiến lược marketing, kế hoạch marketing,

3 yếu tố buộc phải “thuộc nằm lòng” nhằm xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

1. Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ cần marketing

Đây là yếu tố đầu tiên mà cũng là yếu tố quan trọng nhất. Bạn không thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình cho người khác nếu như ngay bản thân bạn cũng không hiểu gì về nó. Hãy tìm hiểu thật kỹ về những gì mà bạn muốn quảng bá đến khách hàng của mình. Thế mạnh cúa bạn là gì? Thuộc phân khúc khách hàng nào? Nó sẽ giúp được gì cho các khách hàng của bạn? Hoặc giả sử như cái bạn đang muốn lên kế hoạch marketing là cả 1 list những sản phẩm, dịch vụ thì bạn cũng cần phải chọn ra điểm chung của các sản phẩm, dịch vụ đó, cũng như chọn ra 1 sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thương hiệu của công ty nhất để tạo “bàn đạp” cho việc quảng bá những sản phẩm, dịch vụ còn lại.

chiến lược marketing, lên kế hoạch marketing

 

2. Bạn đang bán sản phẩm, dịch vụ cho ai?

Tiếp theo hiểu rõ về những gì mình cung cấp cho khách hàng, việc tiếp theo cần thiết là bạn phải hiểu khách hàng của bạn là ai. Họ thuộc phân khúc nào? Trung cấp, cao cấp hay phổ thông, bình dân? Họ sống ở đâu, độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập? Bạn không thể tiếp cận đến mọi khách hàng, điều đó quá tốn kém. Hãy chọn những nhóm khách hàng mục tiêu, ưu tiên cho 1 hoặc nhóm sản phẩm đặc trưng nhất mà bạn đã tìm hiểu ở trên để quảng bá.

3. Đối thủ của bạn, họ là ai?

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bạn đã hiểu rõ thế mạnh của mình, bạn không thể bỏ qua việc tìm hiểu xem những ai đang là đối thủ cạnh tranh của bạn. Các đối thủ cạnh tranh của bạn họ đang làm gì? Họ hơn gì và thua gì so với bạn? Nếu khách hàng phải lựa chọn, họ sẽ chọn bạn hay đối thủ của bạn? Vì sao? Thậm chí, hãy tìm hiểu về cả khách hàng của đối thủ của bạn và tìm cách biến họ trở thành khách hàng của bạn thông qua các chiến lược marketing phù hợp.

Ví dụ, nếu như bạn tìm thấy khách hàng của đối thủ của bạn trên 1 trang fanpage của đối thủ, bạn cũng có thể tìm hiểu và tìm cách biến họ trở thành khách hàng của mình.. Trong thời buổi internet phát triển, khi marketing social đang dần trở thành một trong những công cụ quảng bá hữu hiệu, việc “cướp” khách hàng của nhau trên các kênh mạng xã hội đang trở nên vô cùng khốc liệt.

3 yếu tố cần thiết trên chỉ là điều kiện “cần”, chứ chưa phải “đủ” cho một chiến lược marketing hoàn hảo và hiệu quả. Nhưng trước hết, hãy ghi nhớ và nằm lòng chúng nếu bạn không muốn chiến lược marketing của mình mơ hồ và không đem lại hiểu quả mong muốn.

Đánh giá bài viết này!
Click để xem tiếp
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top