Liên hệ

Tin tức

Tại sao dùng từ “KHÔNG” trong Content là sai lầm?

Từ “KHÔNG” có sức mạnh lớn khiến khách hàng tư duy theo hướng bất lợi khi họ quyết định mua một sản phẩm.

Con người thường nghĩ mình tư duy logic, nhưng thực ra họ chẳng logic chút nào cả.

Người ta tư duy theo dòng tư tưởng, tức là ở mỗi thời điểm, các “ý tưởng” xuất hiện trong đầu họ và việc của marketing là lái họ về “ý tưởng mua hàng”.

Ví dụ: Nếu bạn nào có con nhỏ ở nhà, trước khi rời khỏi con, nếu bạn nói “KHÔNG bỏ tay vào miệng nhé” thì khi bạn quay đi, nó sẽ bỏ tay vào miệng.

Lý do: Con người về vô thức (dễ thấy nhất ở trẻ nhỏ) chỉ tiếp nhận ý tưởng “bỏ tay vào miệng” chứ không tiếp nhận ý tưởng phủ định “KHÔNG bỏ tay vào miệng”. Kèm theo tính hay quên sẵn có của con nít, nó bỏ luôn tay vào miệng ngay, vì bạn đã gợi ý, gieo ý tưởng cho nó bỏ tay vào miệng.

Suy nghĩ vô thức nhiều hơn là logic

Khi con người lớn lên thì mới bắt đầu có tư duy logic (khẳng định, phủ định…), nhưng luôn luôn tư duy vô thức (ý tưởng) mạnh hơn.

Khi bạn bán áo, nếu bạn nói “Áo này vải xịn, KHÔNG sợ nóng” thì dòng tư duy khách như sau:

TRƯỚC: ”Mua áo này không ta? Chắc mua luôn.”

SAU khi đọc quảng cáo: “Mua áo này không ta? Nóng à? Ờ có khi vải nóng. Nó nói vậy chắc gì không nóng.”

Như vậy, đầu tiên khách chưa hề nghĩ tới vụ vải nóng, nhưng sau khi bạn thêm đoạn “KHÔNG sợ nóng”, bạn đã gieo ý tưởng “Nóng” vào đầu họ, làm họ tiếp tục suy nghĩ tiêu cực.

Thay vì vậy, hãy nói “Áo này vải xịn, rất mát.” Lúc này, ý tưởng gieo vào đầu họ là “mát” chứ không phải nóng. Mà nói chung ko ai hỏi thì đừng nói luôn.

Đưa ra ý tưởng rõ ràng

Đừng bắt khách hàng suy nghĩ logic kiểu phủ định của phủ định của phủ định… vì họ lười nghĩ lắm, họ chỉ nhớ ý tưởng chốt mà thôi.

Vậy sau này viết bài cho bánh thì đừng nói “bánh KHÔNG ngọt gắt”. Im là tốt nhất. Nếu cần nói thì hãy nói “bánh ngọt dịu”.

Nếu viết bài cho quần legging thì đừng nói “KHÔNG sợ chật”. Hãy nói “vừa với mọi dáng người”.

Đừng viết quá nhiều ý tưởng để thuyết phục người đọc. Viết càng nhiều khách càng phải suy nghĩ, mà suy nghĩ nghĩa là không đặt hàng.

MUỐN TRANH LUẬN THÌ DÙNG LOGIC. MUỐN THUYẾT PHỤC PHẢI DÙNG THUẬT GỢI Ý.

Nguồn: Brightside

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc

More in Tin tức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top