Connect with us

10 quảng cáo về phụ nữ tạo cảm hứng nhất

Case Study

10 quảng cáo về phụ nữ tạo cảm hứng nhất


Đã có một cuộc cách mạng trong quảng cáo về phụ nữ trong những năm gần đây. Những quảng cáo nhằm tôn vinh người phụ nữ ngày càng xuất hiện nhiều và đã gây những tác động to lớn. Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam này (20/10), hãy cùng điểm qua 10 quảng cáo về phụ nữ tạo cảm hứng nhất.

  1. (2017) United Colors of Benetton’s – #UnitedByHalf

Chiến dịch #UnitedByHalf do Creativeland Asia khởi động nhằm chiến đấu với những bất bình đẳng về vị thế hay quyền lợi mà người phụ nữ phải chịu đựng trong xã hội. Đặc biệt là Ấn Độ, nơi vấn nạn “trọng nam khinh nữ” vẫn còn tồn tại mạnh mẽ. Hình ảnh cô bé đấu vật tay cùng một cậu bé, người phụ nữ tự tin trong ngày tốt nghiệp đại học hay chơi bowling vui vẻ cùng bạn bè,… đều tạo cảm hứng mạnh mẽ.

  1. (2017) Western Union’s – #TheRaceIsON

Western Union đã phát động một quảng cáo nhằm kỷ niệm giáo dục như là một cách để trao quyền cho phụ nữ. Video này cho thấy các cô gái từ khắp nơi trên thế giới khởi động các bước chạy mạnh mẽ với giọng nói: “cuộc đua đang diễn ra”. Các cô gái bắt đầu cuộc đua để trở thành “người phụ nữ đầu tiên điều hành Liên Hợp Quốc” hoặc là “người phụ nữ đầu tiên bước lên mặt trăng”.

  1. (2016) Mirosoft – What are you going to make?

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Microsoft đã tiến hành một buổi phỏng vấn nhỏ với các bé gái ở độ tuổi tiểu học và trung học về các nhà phát minh nổi tiếng. Hầu hết những cái tên các em nêu ra đều là nam giới. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều sản phẩm ở các lĩnh vực khác nhau như y tế, giao thông, công nghệ thông tin đã ra đời nhờ bàn tay và trí óc của những người phụ nữ. Qua đó, Microsoft muốn truyền cảm hứng sáng tạo cho những người phụ nữ, những nhà phát minh tương lai.

  1. (2016) Ariel – #ShareTheLoad

Quảng cáo từ Ấn Độ này đã tạo nên cơn sốt sau khi Giám đốc điều hành Facebook – Sheryl Sandberg gọi nó là: “Một trong những video truyền cảm hứng nhất mà tôi từng xem”.

Video quảng cáo mô tả một ông bố người Ấn trong một lần đến thăm con gái đã lập gia đình. Ông nhìn thấy con mình vừa trở về sau một ngày làm việc và phải tiếp tục vùi đầu vào việc nhà, trong khi những người đàn ông trong gia đình chỉ cần ngồi một chỗ và nghỉ ngơi. Ông đã viết một bức thư xin lỗi con gái mình. Quảng cáo kết thúc cùng với câu hỏi: “Tại sao giặt quần áo chỉ là công việc của riêng người mẹ?”

  1. (2015) Barbie – Imagine the Possibilities

Quảng cáo hài hước này khuyến khích các bé gái làm bất cứ điều gì mà các bé muốn, tự tin khám phá tiềm năng vô hạn của bản thân. Những điều mà các bé luôn tưởng tượng khi chơi cùng những cô búp bê giờ đây sẽ trở thành hiện thực. Các bé gái đã có cơ hội trải nghiệm thực tế với những nghề nghiệp mình yêu thích như giảng viên, bác sĩ thú y, doanh nhân, huấn luyện viên…

  1. (2015) Ram Trucks – Courage Is Already Inside

Bước ra khỏi khuôn khổ, phá vỡ mọi quy luật là chủ đề của quảng cáo này. Nó giới thiệu một loạt các phụ nữ và đặt câu hỏi: “Bạn đã bao giờ nghĩ rằng tôi không bao giờ có thể làm điều đó?”. Nó thúc giục phụ nữ đứng dậy mạnh mẽ và hành động vì bản thân.

  1. (2014) Always – #Likeagirl

Chiến dịch đột phá #Likeagirl nhằm mục đích tạo sự tự tin cho phụ nữ trẻ và chống lại các khuôn mẫu của người phụ nữ. Khi được yêu cầu “hãy chạy như một cô gái”, “đánh nhau như một cô gái” và “ném đồ vật như một cô gái” thì đa phần những người phụ nữ, đàn ông đều mô tả lại một cách ẻo lả, yếu đuối. Nhưng nếu yêu cầu các bé gái nhỏ làm như vậy, nó sẽ cho ra một kết quả khác – mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Video đặt ra một câu hỏi: “Từ khi nào mà việc “hành động như một cô gái” đã trở thành một sự xúc phạm?”

  1. (2014) Hello Flo – First Moon Party

Quảng cáo cho băng vệ sinh thường đi kèm hình ảnh một phụ nữ mỉm cười thoải mái mặc bộ quần áo trắng và tập yoga. Tuy vậy, quảng cáo hài hước mang tên “Bữa tiệc Kỳ ‘đèn đỏ’ đầu tiên” của Hello Flo lại đi ngược lại với mô-típ đó và đây thực sự là một quảng cáo rất đáng xem. Câu chuyện kể về một cô bé ở độ tuổi tiền dậy thì nói dối bạn bè rằng cô ấy đã “bị”. Sau khi phát hiện ra câu chuyện đó, mẹ cô bé quyết định dạy cho cô bé một bài học về tội nói dối bằng cách tổ chức một bữa tiệc kỉ niềm lần đầu tiên bị “đèn đỏ” thật hoành tráng, với những chiếc bánh hình âm đạo cùng các trò chơi đớp bánh hình buồng trứng.

  1. (2014) Covergirl – #GirlsCan

Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng này cổ vũ các cô gái vượt qua những thách thức và rào cản, biến “không thể” thành “có thể”. Với sự xuất hiện của Queen Latifah, Ellen DeGeneres, Sofia Vergara, Katy Perry, Janelle Monae và những người phụ nữ nổi tiếng có tác động mạnh mẽ tới công chúng khác, quảng cáo là một sự đấu tranh mạnh mẽ chống lại tuyên bố “con gái không thể”.

  1. (2013) Dove – Real Beauty Sketches

Để chứng minh cho phụ nữ thấy rằng “Bạn đẹp hơn bạn nghĩ”, Dove đã nhờ một chuyên gia pháp y vẽ các bản phác thảo khuôn mặt của những người phụ nữ dựa trên các miêu tả của chính họ. Thông điệp của Dove đưa ra là hãy làm cho sắc đẹp trở thành nguồn tự tin chứ không phải nỗi lo lắng.

 

Nhã Trinh

 

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Case Study

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top