Connect with us

Quảng cáo thu hút hơn nhờ cách làm này!

Dịch vụ truyền thông

Quảng cáo thu hút hơn nhờ cách làm này!


Để người tiêu dùng có ấn tượng với hình ảnh quảng cáo thương hiệu ngay từ những giây đầu là điều không phải doanh nghiệp cũng làm được. Vậy làm sao để chiến dịch của mình gây được sự chú ý và tạo ấn tượng với người dùng? Hãy cùng Marketing Review tìm hiểu một số cách khiến quảng cáo thu hút người xem nhé!

Gợi sự tò mò cho người tiêu dùng

Phương pháp này đánh vào tâm lí của con người – luôn hiếu kỳ, tò mò với diễn biến của sự việc xung quanh. Khi chưa biết một điều nào đó, chúng ta thường bị thôi thúc phải tìm hiểu thêm thông tin. Các nhà quảng cáo đã thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng bằng cách kích thích sự hiếu kỳ của họ.

Series Quảng cáo “7 ngày tìm lại tình yêu” (7 days 2 love) của Pond’s kích thích tò mò người xem bằng một câu chuyện xuyên suốt trong 4 clip quảng cáo

Thiết kế quảng cáo bí ẩn một chút, các thông tin về sản phẩm ít đi, hình ảnh bị thiếu… buộc người tiêu dùng muốn hiểu rõ hơn thì phải nhấp vào hoặc tiếp tục xem hết quảng cáo đó. Chỉ cần có người thực hiện những thao tác trên là doanh nghiệp đã thành công rồi.

Meme – đơn giản và ấn tượng

Meme là những tấm hình hài hước được chia sẻ trên các mạng xã hội hay website, chứa một câu nói đơn giản hoặc một cụm từ thông dụng. Doanh nghiệp dễ dàng sáng tạo với Meme, chỉ với những icon truyền thống hoặc tìm một bức ảnh đang “hot”, thông điệp của bạn sẽ được truyền đi với tương tác cao trên mạng xã hội.

Thế Giới Di Động sử dụng meme để làm marketing rất hiệu quả trên mạng xã hội

Câu thơ hay bài hát ấn tượng cho chiến dịch

Có một cách rất thú vị, là bạn có thể dùng một câu thơ hay bài hát lồng ghép vào chiến dịch truyền thông, quảng bá của công ty. Chỉ cần tìm đến nhạc sĩ, nói cho họ biết thông điệp mà bạn muốn truyền tải, với giai điệu bắt tai, dễ in sâu vào tâm trí người tiêu dùng.

Bạn có nhớ giai điệu đầy vui nhộn này không?  “Bạn muốn mua TV, bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện Máy Xanh… Điện Máy Xanh u oa u oa u oaaaaaaaa”.

Ca khúc do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác đã mang về doanh thu “khủng” cho Điện máy Xanh

Xem thêm:

Chỉ 6s để tạo nên quảng cáo đỉnh cao của Youtube

9 cách đơn giản giúp tăng lượt theo dõi trên Instagram

Marketing du kích (Guerrilla marketing) – quảng cáo thu hút người xem

Đây là hình thức marketing sử dụng phương pháp sáng tạo, độc đáo, gây bất ngờ, thường không theo một quy tắc nào cả. Chi phí cho hoạt động này thấp nhưng lại dễ lan truyền thông điệp của doanh nghiệp. Đơn giản là chỉ dùng những poster hay các hoạt động tập thể với sự tham gia của nhiều người như nhảy flashmob.

Điển hình như quảng cáo của Mr.Clean – sản phẩm làm sạch và tẩy rửa, đã dùng các vạch kẻ sang đường để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Vạch kẻ duy nhất có logo của Mr.Clean trắng sáng hơn những vạch kẻ khác, quảng cáo thú vị này thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

một số cách khiến quảng cáo thu hút người xem

Mr Clean thu hút người dùng bằng những chiến dịch quảng cáo độc lạ

Một ví dụ khác cho chiến dịch quảng cáo thu hút người xem là Nivea – thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc với rất nhiều người. Nhãn hàng này đã thu hút khách hàng chỉ bằng một chiếc ghế sofa.

Nivea thành công khi thu hút sự chú ý của người dùng

Nửa bên trái không có logo, bề mặt bóng và nhiều lỗ nhỏ; bên phải chiếc ghế gắn logo Nivea, với thông điệp “Tạm biệt dầu thừa trên da”. Chỉ bằng những hình ảnh đơn giản, tất cả lợi ích của sản phẩm đã được truyền tải trọn vẹn, thuyết phục.

Sự sáng tạo của con người là vô hạn, nhất là đối với những nhà làm quảng cáo. Một chút “gia vị” khác cho chiến dịch của nhãn hàng để khiến những ấn phẩm quảng cáo của bạn trở nên thu hút hơn.

Hoài Thanh

Đánh giá bài viết này!
Click để xem tiếp
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Dịch vụ truyền thông

Bài nổi bật

To Top