Connect with us

Bumper Ads – quảng cáo đỉnh cao Youtube

Kiến thức

Bumper Ads – quảng cáo đỉnh cao Youtube


Ngày nay, quảng cáo trên Youtube đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến. Những đoạn video Bumper Ads (quảng cáo đệm) trên Youtube thường tạo ra nhiều cơ hội mới tiềm năng cho kế hoạch truyền thông của các thương hiệu.

Điển hình là hãng pin Duracell đã sử dụng Bumper Ads cho  chiến dịch Stamlone – chiến dịch đã mang đến thành công cho hãng sản xuất pin lớn nhất thế giới này.

Hãy cùng Marketing Review tìm hiểu xem Bumber Ads là gì? Tại sao chiến dịch của Duracell lại thành công và cách để tạo ra một clip quảng cáo chỉ với 6s (6 giây) mà vẫn chuyển tải đầy đủ ý nghĩa tới người dùng.

Quảng cáo Bumber Ads là gì?

Quảng cáo video đệm trên Youtube – Bumper Ads là định dạng quảng cáo video ngắn, được thiết kế để cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Sử dụng quảng cáo video đệm để tiếp cận người xem trên quy mô rộng bằng thông điệp ngắn, dễ nhớ. Đó có thể là một trong những chiến lược Marketing tổng thể hay giới thiệu DEMO sản phẩm.

quảng cáo Bumper Ads

 Mục tiêu của Bumpers là “khuyến khích” người dùng xem hết quảng cáo.

 

6 giây liệu có đủ cho một ý tưởng quảng cáo?

Chỉ với 6 giây ngắn ngủi cho một quảng cáo với nội dung đầy đủ, chuyên nghiệp và có sức hấp dẫn sẽ là thách thức lớn cho những nhà quảng cáo nếu muốn níu kéo người xem.

Hãy thử tưởng tượng, bạn đang xem một Video trên Youtube thì bỗng bị chen ngang bởi đoạn quảng cáo dài 30 giây, chuyện gì sẽ xảy ra? Tức giận và bấm bỏ qua ngay khi có thể? Hành động này dẫn đến việc truyền tải thông tin của nhãn hàng trở nên kém hiệu quả. Chính vì vậy, quảng cáo Bumper Ads đã ra đời.

Với 6s cho một quảng cáo có thể thu hút được người xem, khiến người xem cảm thấy không mệt mỏi vì phải đợi chờ hay bị cắt ngang bởi những quảng cáo rất dài.

Với độ dài chỉ 6 giây và không thể “Skip” (bỏ qua) được.

Nếu là bạn, bạn có thể nói gì trong vòng 6s? Nhiều thương hiệu lớn đang sử dụng Bumpers ads để đẩy mạnh quá trình đạt mục tiêu đề ra như độ ghi nhớ quảng cáo (ad recall) và độ nhận diện (awareness). Bumper ads là một phương thức tiết kiệm chi phí để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, đảm bảo chắc chắn rằng lời nhắn của bạn được nhìn thấy và được người xem hiểu.

Hãng pin Duracell cũng đã rất thành công trong việc sử dụng quảng cáo Bumper Ads vào chiến dịch quảng cáo Stamlone của mình. Đối với Slamtone, họ không dùng tư duy đem 30 giây cắt về 6 giây, mà lấy sự hạn chế thời gian để thúc đẩy sáng tạo ra những thứ thật sự ý nghĩa và bỏ đi những chi tiết dư thừa.

 

Cách tạo Bumper Ads chất lượng và chuyên nghiệp

Một điều thú vị cho loại hình quảng cáo này là không có một công thức nào cho nó. Tuy nhiên, Marketing Review sẽ chia sẻ cho bạn cách tạo một Bumper Ads chuyên nghiệp và chất lượng.

Hãy tập trung vào mục tiêu. Bumper Ads là những quảng cáo được thiết kế cho những người xem có khả năng tiếp thu thông điệp nhanh chóng và tập trung. Đó có nghĩa là mục tiêu phải được xác định sao cho đơn giản và duy nhất. Mục tiêu của bạn có thể là cung cấp thông tin sản phẩm hay là kể một câu chuyện hài nào đó.

chọn mục tiêu

Mục tiêu xác định đơn giản và duy nhất

Một khi đã quyết định rằng bạn muốn truyền thông điều đó cho thật tốt, bạn có thể giới hạn lại những yêu cầu sáng tạo để tập trung vào những thứ giúp bạn đạt được mục tiêu.

Hãy hướng vào sản phẩm và ca tụng nó. “Khi nói về độ dài của video, mọi người có xu hướng nghĩ rằng càng ngắn càng tệ, dĩ nhiên mọi người chưa quen với điều này. Do vậy, để sáng tạo, chúng ta cần tiếp cận ở những góc nhìn đặc biệt. Đối với Slamtone, chúng tôi không dùng tư duy đem 30s cắt về 6s, mà chúng tôi đã tạo ra một câu chuyện hoàn toàn khác”. Trích dẫn Eric Helin, Creative director, Wieden+Kennedy .

Chỉ với 6s, bạn không thể nào “ôm đồm” quá nhiều trong một video, đây thường là yếu tố làm cho người xem bị rối trí, không hiểu thông tin mà thương hiệu muốn truyền tải. Hạn chế về thời gian giúp bạn tự do sáng tạo những thứ thật ý nghĩa và bỏ đi những chi tiết dư thừa chỉ để làm video dài ra.

Cuối cùng, hãy xây dựng series, thay vì những quảng cáo đơn lẻ. Bumper Ads có thể gây ấn tượng cho người xem chỉ bằng giây đầu tiên. Việc tạo ra các Bumper Ads như một chuỗi bao gồm từ 3 đến 5 quảng cáo có thể giúp bạn giảm bớt áp lực tập trung và mong đợi cho mỗi video.

Nếu bạn tạo ra mong đợi về thứ mà khán giả sẽ xem, bạn sẽ nhanh chóng lôi kéo được nhiều người xem với sức ảnh hưởng lớn hơn. Một khi khung sườn đã được định sẵn, người xem sẽ phản hồi tốt hơn với những sự thay đổi dựa trên đó bởi vì họ biết mình mong đợi điều gì.

Với những điều mà Marketing Review vừa chia sẻ ở trên, mong rằng những người làm quảng cáo bằng video trên Youtube sẽ có thêm lựa chọn thú vị khi muốn truyền đạt thông điệp của mình đến với người tiêu dùng.

Thanh Thanh

 

 

 

 

 

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top