Liên hệ

Bài nổi bật

Nike bổ nhiệm CEO mới, thúc đẩy thương mại kỹ thuật số

Trong tuyên bố ngày 22/10, Nike nêu rõ ông John Donahoe sẽ thay thế ông Mark Parker đảm nhận cương vị Chủ tịch kiêm CEO công ty này kể từ ngày 13/1/2020.

Hiện ông Donahoe là Chủ tịch và CEO của công ty công nghệ ServiceNow, đồng thời là thành viên Hội đồng quản trị của Nike – vị trí này vẫn sẽ được bảo toàn sau khi ông tiếp quản cương vị CEO từ người tiền nhiệm Mark Parker.

Sau khi thôi chức CEO, ông Parker vẫn tiếp tục là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Nike.

Ông John Donahoe (CEO cũ của Ebay) sẽ đảm nhận cương vị Chủ tịch kiêm CEO của Nike

Trả lời phỏng vấn CNBC, ông Parker nhấn mạnh sự thay đổi này là một phần trong các nỗ lực của Nike nhằm thúc đẩy “công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số” ở mảng kinh doanh bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số, từ đó hướng tới mục tiêu tăng doanh thu và năng lực cạnh tranh của hãng sản xuất đồ thể thao danh tiếng này.

CEO Donahoe được biết đến với chuyên môn sâu trong lĩnh vực công nghệ và thương mại kỹ thuật số, là người lý tưởng để có thể thúc đẩy công cuộc chuyển đổi nói trên.

Mark Parker rời khỏi vị trí CEO sau 13 năm đảm nhiệm

Ngoài ra, ông Paker cho biết thêm quyết định cải tổ vị trí quản lý lần này “hoàn toàn không liên quan” tới những sự cố trong nhiều tuần gần đây của hãng.

Đầu tiên là phải dừng chương trình đào tạo đặc biệt cho các vận động viên chạy xa sau khi huấn luyện viên hàng đầu Alberto Salazar của chương trình này bị cấm hoạt động 4 năm vì sử dụng chất kích thích. Tiếp đó, việc vận động viên nữ Alysia Montano cáo buộc Nike có điều khoản hợp đồng tài trợ nói rằng sẽ không chi trả hoặc trả ít tiền hơn nếu các vận động viên nữ mang thai.

Việc thay đổi nhân sự nói trên là quyết định cải tổ vị trí quản lý lần thứ hai của hãng Nike trong ngày 22/10, sau khi nhà sáng lập Kevin Plank tuyên bố sẽ từ chức vào ngày 1/1/2020. Trong cùng ngày 22/10, CEO và nhà sáng lập của Under Armour’s cũng đã rời khỏi vị trí lãnh đạo của công ty.

Nike đã sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số

Trước đó, dưới sự lãnh đạo của ông Parker, doanh số bán hàng và giá cổ phiếu của Nike đều đồng loạt tăng mạnh. Năm 2017, Nike ra mắt tổ chức Nike Direct, một nỗ lực tập trung vào kinh doanh thương mại kỹ thuật số và cải thiện chuỗi cung ứng, với mục tiêu lớn là đạt doanh thu 16 tỷ đô la vào cuối năm 2020.

Đáng chú ý, nhờ đẩy mạnh kinh doanh thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh và nhiều chương trình khác nên trong quý 3/2019, lợi nhuận của hãng đã tăng 25%, đạt doanh thu 10,7 tỷ USD.

Doanh số bán hàng tăng mạnh nhất ở Trung Quốc, giúp doanh thu của hãng tại thị trường này tăng 22% lên mức 1,7 tỷ USD so với năm 2018.

Theo AdWeek, CNBC

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Làm gì khi bị Marketing phục kích?

Đăng bởi 20 Tháng Mười, 2019
Advertisement
To Top