Connect with us

Những xu hướng social marketing 2018 sẽ “làm mưa làm gió”

Tin thị trường

Những xu hướng social marketing 2018 sẽ “làm mưa làm gió”


Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội ngày nay, việc làm sao để tạo nên một nội dung social media thành công là điều mà các doanh nghiệp mong muốn. Nếu đi theo những xu hướng này, chiến lược tiếp thị của bạn sẽ là một cú hích lớn trên mạng xã hội trong năm 2018.

  1. Những bài viết hướng về sự tương tác của người đọc

Những nội dung trên mạng xã hội phải thu hút sự tương tác nhiều hơn, trong đó người đọc phải đưa ra những lựa chọn ảnh hưởng tới kết quả của bài viết. Điều này đã được chứng minh trong những năm gần đây, khi các bài trắc nghiệm, bài kêu gọi hành động là những bài viết được chia sẻ nhiều nhất. Trong năm 2017, hình thức bài viết này sẽ còn phát triển hơn nữa, nhất là với video tương tác và các nội dung trên blog. Khi độc giả có tác động trực tiếp đến nội dung thì họ sẽ tương tác nhiều hơn và điều đó giúp họ nhớ tới các thương hiệu hơn.

Hình thức quen thuộc để tạo sự tương tác với người xem

Những loại nội dung này sẽ trở nên phổ biến hơn trong các chiến dịch trên truyền thông xã hội trong năm 2017, và các thương hiệu không chỉ muốn độc giả nhớ tới tên họ mà còn phải cảm thấy thích thú và san sẻ với bạn bè. Từ đó tạo nên sự lan truyền tự nhiên.

  1. Viral video trong chiến lược tiếp thị

Sự xuất hiện bùng nổ của các Fanpage chuyên đăng video như: Welax, Anh da vàng…  và cú hit TVC “Điện máy Xanh” một lần nữa chứng minh viral video không bao giờ lỗi thời. Mọi người đều cảm nhận được sức nóng hiện tại của video. Nếu có thể tạo nên một viral video hoàn hảo, chiến lược tiếp thị của bạn đã thành công được một nửa.

Clip viral của Điện máy Xanh góp phần rất lớn cho sự thành công của hãng

Livestreaming video trên FB cũng là một hình thức thu hút người xem hiệu quả, người dùng có thể nhận thông báo bất kỳ lúc nào khi bạn bắt đầu phát video. Doanh nghiệp cùng khách hàng cũng có thể tương tác với nhau dễ dàng ngay lúc đó. Tuy nhiên, nên hạn chế việc livestream vì việc nhận thông báo quá nhiều sẽ gây ác cảm cho người sử dụng.

  1. Chú trọng đến những ứng dụng trí tuệ nhân tạo – Chatbot

Ngày nay, việc mua bán trên mạng ngày càng phát triển, các hình thức tổng đài, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng dần chuyển hướng từ hotline, mail sang hộp message của mạng xã hội. Người dùng cần câu trả lời ngay tức thì, chính vì vậy, họ tìm đến mạng xã hội bất cứ lúc nào vì sự tiện dụng của nó. Bạn trả lời càng sớm thì khách hàng càng nhanh chóng hài lòng. Chatbot cho phép bạn tương tác ngay lập tức, hơn nữa, việc cài đặt lại khá đơn giản và có thể thực hiện miễn phí.

Hiện nay việc cài đặt chatbot khá đơn giản nhờ những chương trình được viết sẵn. Dễ dàng tiếp cận nhất là chatbot của Facebook Messenger. Bạn có thể tham khảo qua bài viết: ChatBot Facebook và những cách ứng dụng hiệu quả

  1. Áp dụng các công nghệ mới

Video 360 độ, trải nghiệm thực tế ảo,… trên mạng xã hội là những công nghệ mới đang được quan tâm.

Sẽ ngày càng có nhiều người đăng tải các đoạn video 360° quay bằng máy GoPro lên online xã hội để chia sẻ với bạn bè và người thân. Các doanh nghiệp cũng sẽ hưởng lợi lớn từ công nghệ này. Họ sẽ đủ sức phát đi các đoạn video 360° quay khách sạn, nhà, xe hơi, bảo tàng, phòng tranh,… Cho các khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh truyền thông xã hội khác nhau.

xu hướng social marketing 2018 với kính thực tế áo

Một buổi trải nghiệm thực tế ảo của nhiều người 1 lúc

Đối với thực tế ảo, Facebook có lẽ sẽ là mạng xã hội tiên phong đầu tiên khi đây là nơi sở hữu Oculus Rift (thương hiệu kính thực tế ảo). Họ sẽ dần dần thúc đẩy việc sử dụng VR trên nền tảng của mình. Twitter sẽ phải làm theo, nếu không sẽ có nguy cơ trở thành MySpace thứ hai. Google+ cũng sẽ tiến tới áp dụng VR, vì đó là Google.

Với sự đầu tư của nhiều ông lớn trên thế giới như Facebook, Google, Microshoft,…tương lai của công nghệ thực ảo đang rất sáng, chi trong 1-2 năm nữa, công nghệ thực tế ảo dự tính sẽ được phổ biến rộng rãi. Để tìm hiểu rõ tiềm năng của công nghệ này, bạn có thể tham khảo bài: Marketer ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR-AR

Nhã Trinh

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Tin thị trường

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top