Connect with us

Nhận diện thương hiệu và câu chuyện về màu sắc

Kiến thức

Nhận diện thương hiệu và câu chuyện về màu sắc


Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, màu sắc có tác động lớn đến cảm xúc và tạo ra sức hút mạnh mẽ với người dùng. Ở phương diện cảm xúc, điều này có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng khi nhìn vào một thương hiệu; giúp cho một doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông. Vì vậy, chon màu sắc phù hợp là việc làm hết sức quan trọng giúp nhận diện thương hiệu. Hãy cùng Marketing Review tìm hiểu một số doanh nghiệp sử dụng nhận diện thương hiệu bằng màu sắc như thế nào nhé!

Cách sử dụng màu của một số thương hiệu nổi tiếng

Các sắc thái màu ngọc lam độc đáo của nhà bán lẻ thực phẩm và quà tặng cao cấp Fortnum & Mason đã hiện diện suốt lịch sử 300 năm của họ và luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong tâm trí khách hàng về hình ảnh của thương hiệu.

Thiết kế sản phẩm và bao bì của Fortnum & Mason là màu ngọc lam

Trong lĩnh vực thức ăn nhanh, Mc Donald đã chọn màu vàng và vì thế KFC đành chọn màu đỏ. Theo các nghiên cứu thì màu vàng và màu đỏ là màu nóng, tạo cảm giác đói bụng vì vậy thường được sử dụng trong lĩnh vực ăn uống nhà hàng.

KFC sử dụng màu đỏ – Mc Donald gắn liền với màu vàng

Ý nghĩa của một số màu sắc cơ bản

Màu xanh dương – Hài hòa, sự ổn định, tin cậy

Đây là màu sắc được ưa chuộng rộng rãi nhất, có lẽ bởi tính chất linh hoạt của nó. Đó là màu sắc yêu thích cho các công ty muốn truyền đạt sự ổn định, độ tin cậy và thông tin liên lạc (Hãy nhìn vào các thương hiệu như Facebook, Twitter, Điện máy Xanh…), kích thích cảm giác của sự tin tưởng trong tâm trí người tiêu dùng.

Việc sử dụng màu sắc và hình ảnh một cách đồng bộ, xuyên suốt kết hợp với xu hướng marketing bằng âm nhạc đã khiến thương hiệu Điện Máy Xanh trở nên khác biệt và được nhận diện một cách độc đáo.

Điện máy Xanh gây ấn tượng cho người dùng “tràn ngập sắc xanh”

Màu đỏ – Sức mạnh, tự tin, năng lượng

Màu Đỏ mang đến sự nổi bật mạnh mẽ dễ dàng nhận thấy. Nó có khả năng gia tăng mong muốn, kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và khiến cho người ta thở gấp. Tràn đầy năng lượng và sống động có thể tượng trưng cho sức mạnh, sự tự tin và năng lượng.

Kombi bán quần áo mùa đông & dùng màu đỏ để nhận diện thương hiệu gợi lên cảm giác ấm áp

Màu cam – Vui vẻ, sức sống & cởi mở

Màu cam gây cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với loại hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, thích hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và các nơi chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.

Guardian sử dụng màu cam là màu giúp khách hàng nhận diện thương hiệu

Màu tím – Huyền bí, sang trọng

Tím là màu thích hợp khi chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm mang tính sáng tạo. Kích thích điều huyền bí, sự coi trong về yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc.

Xem thêm:

Zalo – lối thoát của các mặt hàng cấm quảng cáo

Muốn phát triển thương hiệu trên mạng xã hội bạn nên biết những chiến lược marketing online dưới đây

Màu hồng – Trẻ trung, lãng mạn & dễ mến

Tín hiệu phát ra từ màu hồng là cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho các bà và các cô. Màu hồng nhạt tao cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn.

Màu hồng trẻ trung, tụ nhiên gắn liền với hình ảnh son môi LipIce 

Màu đen – Táo bạo, quyến rũ & đắt tiền

Màu đen thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi. Màu đen phù hơp với các sản phẩm đắt tiên nhưng cũng làm cho sản phẩm trông có vẻ nặng nề.

Màu đen thể hiện sự sang trọng & đẳng cấp từ Gucci

Màu vàng – Vui vẻ, kết nối & thân thiện  

Là màu của ánh nắng mặt trời, thể hiện tinh thần kết nối. Đó là màu dễ thấy nhất từ một khoảng cách và truyền tải sự vui vẻ, thân thiện, niềm vui và năng lượng.

Cách nhận diện thương hiệu bằng màu sắc

Bộ nhận diện thương hiệu này quảng cáo cho trung tâm xe điện Aachen và sử dụng màu Vàng là sự kết hợp truyền thống với năng lượng điện và cả năng lượng truyền thông nữa.

Một khi màu sắc được vận dụng một cách chăm chút, cẩn trọng thì đây sẽ là một cách thuyết phục để giúp thương hiệu bán được sản phẩm. Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên và sắc màu đóng một vai trò quan trọng để thu hút sự chú ý. Vì vậy, hãy tìm hiểu và chọn lựa một màu sắc ấn tượng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Hoài Thanh

Click để xem tiếp
Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top