Connect with us

Muốn phát triển thương hiệu trên mạng xã hội bạn nên biết những chiến lược marketing online dưới đây

Kiến thức

Muốn phát triển thương hiệu trên mạng xã hội bạn nên biết những chiến lược marketing online dưới đây


Hình thức truyền thông/quảng cáo trên mạng xã hội càng phát triển với vô số phương pháp đa dạng. Marketing Review đã tổng hợp 4 chiến lược marketing online mà bạn có thể tham khảo để xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.

RedBull – Hành động và truyền cảm hứng

Redbull là  thương hiệu nước tăng lực có lượng người theo dõi rất lớn mặc dù họ rất ít cập nhật thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội. Vậy điều gì đã tạo nên lôi cuốn từ bài đăng trên các trang mạng xã hội của Red Bull? Đó chính là hành động và truyền cảm hứng.

Cuộc thi Flugtag: tạo chiếc máy bay tự chế và hạ cánh xuống mặt nước từ độ cao 9m của Redbull tổ chức

Red Bull tập trung vào những khách hàng hoạt động thể lực, người ưa mạo hiểm, đặc biệt là vận động viên. Điển hình là tại sự kiện ngày 14/10 của Rell Bull, vận động viên Felix Baumgartner đã từ trên chiếc khí cầu cao 55 tầng mang tên “Red Bull Stratos” nhảy xuống, rơi với vận tốc lên gần 1335 km/h. Sự kiện này  thu hút sự theo dõi của 8 triệu người và những bức ảnh được đăng lên Facebook sau đó đã hút  216.000 người like, 30.000 người chia sẻ chỉ trong vòng 40 phút.

Felix Baumgartner với cú nhảy đi vào lịch sử, phá kỷ lục thế giới ở 2 hạng mục, nhảy từ nơi cao nhất và tốc độ rơi nhanh nhất – Ảnh: Red Bull Stratos

Một kết luận rút ra là bạn có thể truyền cảm hứng cho người dùng bằng cách khảo sát nhu cầu của khách hàng thông qua các công cụ của Facebook hoặc Google Adwords. Tạo dựng chiến lược marketing chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khách hàng bằng cách xoáy sâu vào những ý tưởng và giá trị mà sản phẩm của bạn đem đến cho khách hàng.

Thể hiện phong cách như Coca – Cola

Khởi động năm 2011, Coca Cola bắt tay thực hiện chiến dịch “Share A Coke” – chiến dịch gắn kết để thấu hiểu nhau hơn. Bằng cách in 150 cái tên phổ biến nhất ở Australia lên nhãn chai, biến mỗi lần mua Coke của người tiêu dùng thành cuộc tìm kiếm những nhãn chai có tên mà họ đã in trước đó.

Chiến dịch “Share a Coke” của Coca – Cola

Qua Facebook, Coca Cola đã ra đời ứng dụng để người dùng có thể tự tạo một hình ảnh chai Coke có tên mình hay người thân. Chiến dịch này đã đạt thành công vượt kế hoạch, doanh thu bán hàng của Coca Cola tăng tới 7%, Facebook của nhãn hàng đạt số lượng tiếp cận là 870%.

Để làm được điều này, bạn phải xác định rõ sứ mệnh của thương hiệu để truyền cảm hứng đến những người khác. Thay đổi sự kiện nhưng vẫn gắn liền với sản phẩm của mình. Coca-Cola đã làm điều này bằng cách lồng ghép khéo léo các giá trị xuyên suốt trên mạng xã hội mang đến cho khách hàng.

Mr Clean – tạo ra cú nổ trước thềm một sự kiện

Mr Clean- thương hiệu nước lau nhà của tập đoàn P&G, biến sản phẩm nước lau nhà “khô cứng” trở nên cuốn hút bằng đoạn video quảng cáo ngắn gọn, súc tích.

Trước thềm sự kiện Super Bowl (giải vô địch của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia của Mỹ) một tuần, Mr Clean đã tung ra clip teaser mỗi ngày, tập trung vào đối tượng người dùng Facebook và Twitter.

Bằng cách tạo ra “cú nổ” tại mạng xã hội trước sự kiện lớn, Mr Clean đạt được tổng số 11,700 lượt nhắc đến từ Facebook, Twitter, và Instagram chỉ trong 1 phút, thu hút 17 triệu lượt xem trên Youtube

Với chiến thuật gieo truyền chiến dịch trước một sự kiện hoặc ngày lễ lớn bằng teaser, bạn có cơ hội gia tăng sự tiếp cận khách hàng.

MailChimp – Cung cấp giá trị cho khách hàng

MailChimp biết đến là ứng dụng cung cấp cho người dùng khả năng gửi email nhanh và an toàn.

Một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công là trên tài khoản Twitter của MailChimp, tất cả các phản hồi của khách hàng đều được trả lời một cách thân thiện và thường xuyên. Việc trả lời đến từng khách hàng khiến họ cảm thấy được quan tâm và chia sẻ thông tin như những người bạn.

Bạn cũng có thể làm như vậy thông qua việc tương tác thường xuyên với khách hàng, trả lời các phản hồi nhanh chóng gắn với giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đem đến cho người dùng.

Red Letter Days – tập trung vào cảm xúc

Là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quà tặng, Red Letter Days đã tạo ấn tượng vào dịp lễ Ngày của Mẹ bằng cách tung ra chiến dịch Mum’s Day Off (tạm dịch Ngày nghỉ của Mẹ) với giải thưởng là cơ hội được trải nghiệm bữa trưa tại The Shard- tòa nhà cao nhất Châu Âu.

Công ty đặt ra câu hỏi cho người dùng ở Facebook và Twitter “tại sao họ nghĩ mẹ mình cần một ngày nghỉ”.

Chiến dịch “Mum’s Day Off” trên mạng xã hội thu hút một lượng lớn người theo dõi

Hiệu quả mà Red Letter Days nhận được là công ty bắt đầu được nhắc đến nhanh chóng, thu hút sự quan tâm của truyền thông, và nhận được trăm lượt theo dõi mới trong suốt quá trình.

Tính cảm xúc của chiến dịch khiến mỗi thí sinh tham gia cuộc thi thích thú khi bài viết của họ được re-tweet (khi người mà bạn theo dõi chia sẻ Tweet cho bạn, bạn có thể chia sẻ Tweet đó cho những người đang theo dõi bạn, như vậy gọi là Retweet.). Giúp tăng thêm lượt tìm kiếm công ty về Ngày của Mẹ và tạo ra tiếng vang thực sự cho thương hiệu.

Hoài Thanh

 

 

 

 

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Bài nổi bật

To Top