Connect with us

Marketing tips 7: Chiến thuật “Sự thu hút” (Attraction Marketing)

Bài nổi bật

Marketing tips 7: Chiến thuật “Sự thu hút” (Attraction Marketing)

Attraction Marketing còn được gọi là tiếp thị trong nước hoặc tiếp thị Internet giải pháp trực tuyến. Các chiến lược tiếp thị thu hút đã làm thay đổi cảnh quan kinh doanh mãi mãi. Nó cho phép nhiều doanh nghiệp để cạnh tranh và không phải phụ thuộc vào ngân sách truyền hình và quảng cáo phát thanh lớn. 



Quan trọng nhất, chiến lược marketing thu hút ” kéo ” triển vọng quan tâm đối với thông điệp của bạn thay vì phải ” đẩy ” thông điệp của bạn trước mặt họ. Đây là loại hình tiếp thị đôi khi được gọi là tiếp thị gián đoạn và có lẽ bây giờ bạn có thể hiểu lý do tại sao.

Bước đầu tiên trong chiến lược tiếp thị hấp dẫn toàn diện và hiệu quả của bạn (các giải pháp tiếp thị internet) được thấy trong cột # 1. Phát triển bước đầu tiên này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng các trang của bạn chính web, các trang đích, viết blog, viết phương tiện truyền thông xã hội, gửi bài viết và một chiến lược liên kết inbound mạnh.

Marketing tips 7: Chiến thuật “Sự lôi cuốn” (Attraction Marketing)

Các đồ họa trên cho thấy chính xác các chiến lược tiếp thị thu hút hiệu quả và phương pháp của họ

Một cách đơn giản hơn để mô tả quá trình này là:  Get Found – Convert – Close (Tìm kiếm – Chuyển đổi – Gần gũi). Công thức này đại diện cho một kế hoạch giải pháp tiếp thị internet tốt.

Thách thức ở đây là làm sao xây dựng một cách cẩn thận mỗi thành phần của chiến lược Attraction Marketing . Các yếu tố thu hút nguồn cấp dữ liệu (attract), khả năng chuyển đổi (convert) hay sự vui vẻ của khách hàng (delight) không thể giúp doanh nghiệp của bạn nếu yêu tố gần gũi (close) không hiệu quả. Tất cả những yếu tố ấy cần phải thống nhất và hiệu quả như nhau. Thực chất, chiến thuật “Attraction” có thể là một phần có giá trị và hiệu quả của bất kì kế hoạch marketing nào. Bởi chúng nhắc đến tên của bạn, tạo nhận thức cho người têu dùng. Tuy nhiên, vấn đề là những chiến thuật attraction liên tiếp nhau thường tốn kém và mất nhiều thời gian mới cho được kết quả. Trung bình, để có được một khách hàng mới, bạn sẽ phải chi số tiền gấp 7 lần so với viêc giữ khách hàng hiện tại. Vì bạn phải chi từ 7 đến 10 lần thì họ mới chú ý đến bạn. Và sau đó, trước khi họ nghĩ đến hành động (gọi, mua sản phẩm…) thì bạn cũng phải mất 7 lần theo đuổi hoặc hơn thế nữa. Chính vì vậy, trong hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, thường sử dụng tổng hợp 3 loại chiến thuật tiếp thị sau.

  • Chiến thuật chuyển biến (Conversion tactics) giúp khách hàng hành động, gọi điện, đăng ký và mua hàng.

Vd: Trong bất kì lá thư hay postcard nào, bạn có thể thấy những câu “Hãy đặt hàng tại…, Gửi nó trở lại…” Hay trong những quảng cáo nói “Gọi ngay bây giờ để được miễn phí”, trên website thì nói rằng “Click vào đây để biết thêm chi tiết…” chính là chiến thuật “conversion”. Một “conversion” hiệu quả sẽ giúp bạn xây dựng một list danh sách khách hàng hiệu quả trong kinh doanh.

  • Chiến thuật giữ khách hàng (Retention tactics) giúp bạn tạo mối quan hệ với khách hàng trước đó cà theo như lý tưởng họ sẽ là khách hàng thường xuyên và là nguồn thu thường xuyên cho công ty bạn.
  • Loại cuối cùng là chiến thuật retention (sự níu kéo). Đây là chiến mà hầu hết các doanh nghiệp đều dễ thất bại. Chiến thuật “retention” thường dễ nhất, hiệu quả nhất, ít tốn kém nhất. Nếu họ hài lòng lần đầu thì cơ hội là họ sẽ cảm thấy cần phải tiếp tục mua sản phẩm của bạn lần nữa. Bạn chỉ cần theo đuổi họ bằng việc thiết lập một hệ thống tạo mối quan hệ và để họ lưu giữ hình ảnh doanh nghiệp bạn. Gửi những newsletter thường xuyên, viết thư cảm ơn, tổ chức các sự kiện đặc biệt, Gọi điện…thực sự cần thiết.

Lược dịch: Minh Kha

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Bài nổi bật

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top