Connect with us

Marketing tip 14: Tập trung vào những khách hàng bất mãn- người mà đang không hài lòng với nhà cung cấp hiện tại của họ

Kiến thức

Marketing tip 14: Tập trung vào những khách hàng bất mãn- người mà đang không hài lòng với nhà cung cấp hiện tại của họ

Một sai lầm thông thường mà các chủ doanh nghiệp nhỏ mắc phải đó là họ thất bại trong việc tập trung tiếp thị một cách chính xác. Như 1 kết quả trực tiếp họ đạt được quá ít doanh số hay nhận được rất ít những lời yêu cầu từ khách hàng.


Cách hiệu quả nhất để gia tăng bán hàng là tập trung vào con người, người mà thất vọng với nhà cung cấp hiện tại của họ. Khi mà một người nào đó không vui  với nhà cung cấp hiện tại, họ sẽ chủ động quan tâm đến nhà cung cấp mới khác. Họ là những người mua bị thúc đẩy cao, đây là chính xác là người mà bạn nên nhắm mục tiêu vào họ

Mặc dù những khách hàng đang thất vọng này có giá trị rất lớn nhưng hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều ít khi đặt mục tiêu vào nhóm khách hàng này. Họ tốn thời gian và tiền bạc để tiếp thị cho nhóm người- người mà đang vui với nhà cung cấp hiện tại của họ hoặc không có nhu cầu và quan tâm đến những loại sản phẩm mà họ bán. Điều này làm mọi thứ trở nên khó khăn 1 cách không cần thiết. Điều này làm lãng phí nguồn lực của công ty bạn.

Một ý tưởng hay là tạo ra nhận thức về dịch vụ của bạn. Điều này không chỉ nói. Tuy nhiên cách tốt nhất để đầu tư thời gian tiếp thị của bạn là nên tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng nhất… Những người đang bị thất vọng với nhà cung cấp hiện tại – họ muốn bạn cung cấp thứ gì? Đó là nguyên nhân vì sao khi bạn tập trung tiếp thị vào nhóm khách hàng bất mãn thì kết quả của bạn sẽ đạt đến mức cao.

Một cách khác để tiếp thị vào nhóm khách hàng bất mãn này là dễ dàng để nhìn thấy khi họ đang tìm kiếm sự giúp đỡ. Công cụ tìm kiếm cung cấp một cách tốt nhất để đạt được điều này.

Ví dụ, nếu bạn vào Google ngay bây giờ và tìm kiếm từ khóa “marketing tips”, bạn sẽ tìm thấy những bài viết này, nhưng nếu ở các nước khác bạn sẽ tìm ra những kết quả khác. Tương tự như vậy thì tiếp thị có liên quan đến từ khóa cần tìm. Điều này dẫn đến việc có hàng ngàn, hàng ngàn người đến với trang web của tôi mỗi tuần. Hơn thế nữa, những người này là những người chính xác đang tìm kiếm những gì mà tôi cung cấp.

Quảng cáo trên Google là một cách khác để đạt được điều này. Khi những người bất mãn họ tìm kiếm loại sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc chi trả cho kết quả công cụ tìm kiếm đứng top thì nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều so với việc tự nâng thứ hạng công cụ tìm kiếp đứng top. Tuy nhiên, đầu tư vào quảng cáo thì tốt hơn nhiều quảng cáo đặc thù, đặt mục tiêu vào các ngành và khu vực cụ thể. Đối với quảng cáo đặc thù, bạn phải trả chi phí dựa vào dung lượng người xem mặc dù đại đa số sẽ không nhìn thấy quảng cáo của bạn hoặc là họ không quan tâm về nó. Bạn cần phải thông minh hơn khi đầu tư tiền vào quảng cáo.

Tóm lại: cần tìm kiếm những khách hàng bất mãn. Không phải là những người không quan tâm.

Hãy phát triển doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi có thể giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp thành công hơn, tăng doanh thu và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Đây là cách: Hãy liên hệ với chúng tôi.

Phùng Tố Uyên (Dịch)

Marketing tip 10: Mối quan hệ được thừa nhận (Endorsement Relationship)

Marketing tips 12: Đường tắt trong kinh doanh (Shortcut to Business Success)

MARKETING TIPS 13: Sử dụng sức mạnh của sự tò mò sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng

 

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top