Connect with us

Những bước đi không thể thiếu trong chiến dịch marketing cho quán trà sữa

Kiến thức

Những bước đi không thể thiếu trong chiến dịch marketing cho quán trà sữa


Trong tình hình thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhà nhà mở bán “trà sữa” như hiện nay thì việc làm sao để một quán trà sữa được người tiêu dùng biết đến đích thực là một câu hỏi lớn. Bài viết này sẽ giới thiệu vài cách thức làm marketing cho quán trà sữa của bạn, đơn giản nhưng vẫn thật hiệu quả.

  1. Phát tờ rơi, vouchers

Không chỉ phù hợp với việc marketing cho quán trà sữa, phương pháp này luôn luôn hiệu quả nếu bạn có một địa điểm tốt: trường học, cơ quan, chung cư, công viên,… những nơi có lượng khách hàng thường xuyên. Mở quán tại những nơi này, bạn đã có ưu điểm là “gần gũi” đối tượng khách hàng mục tiêu và việc phát tờ rơi sẽ giúp giới thiệu nhanh chóng tiệm trà sữa của bạn đến những đối tượng này. Khách hàng đi qua địa điểm này mỗi ngày, vậy nên bạn chỉ cần phát tờ rơi trong khoảng thời gian đầu khai trương là họ đã biết tới bạn.

Chẳng ai có thể bỏ qua 1 chiếc gift voucher trị giá đến 50.000đ thế này

Nhưng những tờ rơi quảng cáo mà người nhận chẳng thèm đoái hoài nhìn đến, hay ngay lập tức bị vứt vào thùng rác là chuyện thường xuyên xảy ra. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp những tờ rơi đó bằng những giá trị cao hơn để thu hút người nhận. Đó có thể là vouchers miễn phí khi mua từ cốc thứ hai hay đi nhóm 3 người,… Lợi ích được cộng thêm sẽ kích thích họ giữ lại vouchers trong ví để dành khi có nhu cầu sử dụng, hoặc họ sẽ dành tặng nó cho bạn bè, người thân nếu không có nhu cầu. Như vậy là bạn đã thành công trong việc khiến khách hàng nhớ đến bạn, những khuyến mãi cũng làm tăng cao giá trị gần gũi với người tiêu dùng hơn.

  1. Khai thác các ứng dụng trên smartphone

Rất dễ nhận thấy sự xâm chiến của các app (ứng dụng) trên smartphone vào đời sống ngày nay. Hàng loạt app phục vụ ăn uống, săn voucher được nhiều người sử dụng sẽ là hình thức marketing cho quán trà sữa của bạn hiệu quả. Như:

  • Delivery
  • Jamja
  • Meete
  • Quà tặng Galaxy
  • Lozi…

Khuyến mãi voucher 30.000đ của Phúc Long ghi nhận 500 người sử dụng mỗi ngày

Từ những thương hiệu lớn như Phúc Long, Gong Cha, Toco Toco, KOI, The Coffee House,… đến những thương hiệu mới như Xing Cha, Comebuy, Milk Tea Land đều tập trung tung ra những chương trình khuyến mãi trên app. Hình thức khuyến mãi đơn giản như: giảm giá 20 – 30%, voucher giảm 30.000đ khi lấy mã code…

Khuyến mãi trên app đã có sẵn lượng người sử dụng giúp quảng cáo tiếp cận người dùng nhanh chóng, đúng mục tiêu chính của lĩnh vực trà sữa: những người trẻ năng động. Và giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền, nhân lực không nhỏ so với hình thức phát tờ rơi, vouchers trực tiếp thông thường.

  1. Chọn hoặc tạo ra một nhân vật đại diện thu hút

Trong một chiến dịch marketing, không thể thiếu bộ nhận diện thương hiệu. Làm sao để khác biệt giữa hàng ngàn những quán trà sữa? Làm sao để cạnh tranh với những thương hiệu nước ngoài? Và những thương hiệu nước ngoài cũng đã đến lúc phải lo lắng khi ngày càng có nhiều thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam.

Vậy thì bạn hãy chọn cho mình 1 Kols có sức hút với truyền thông như: trà sữa của hoa hậu Thu Hoài, Phạm Hương… đều khiến những bài viết PR dễ dàng tiếp cận đến công chúng hơn.

Nếu việc chọn Kols là quá khó khăn và hơi có phần tốn kém thì bạn có thể tự tạo ra một nhân vật đặc trưng cho quán trà sữa của mình. Ví dụ gần đây là hãng trà sữa Thái Lan Chamichi, hình ảnh chú mèo béo ú nu cùng những vật phẩm như gấu bông, cốc in hình chú mèo này được các bạn trẻ yêu thích. Các hoạt động PR trên fanpage của Chamichi cũng dễ dàng thiết kế, đồng bộ với biểu tượng hơn.

Hình ảnh chú mèo béo ú giúp tạo nên một màu sắc khác cho thương hiệu Chamichi

  1. Tận dụng hoàn toàn social media

Đối tượng khách hàng chính của trà sữa đa phần tập trung trên MXH vì vậy rất thiếu sót nếu bạn không tận dụng kênh xã hội này. Làm marketing cho quán trà sữa, việc tạo Fanpage riêng tất nhiên là không thể thiếu, nhưng nếu chỉ bạn tự nói tự PR về bản thân mình sẽ không thể tạo lòng tin cho khách hàng và kéo họ đến quán được. Vì thế, hãy tận dụng các kênh tạo sự truyền miệng qua mạng xã hội.

Foody.vn, Địa điểm ăn uống,… là những Fanpage chuyên review, giới thiệu các quán ăn ngon thông dụng với các bạn trẻ. Dễ dàng thấy rằng những bài viết PR trên các trang này nhận được sự quan tâm, tương tác khá lớn.

Một bài viết giới thiệu quán ăn trên trang Địa điểm ăn uống luôn thu hút lượng tương tác khủng

Dù là bạn làm theo cách thức, phương tiện truyền thông nào để marketing cho quán trà sữa của mình. Cũng đừng quên những yếu tố quan trọng trong một chiến dịch marketing là: đúng đối tượng khách hàng, đúng thông điệp và phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Nhã Trinh

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top