Liên hệ

Bài nổi bật

Marketing chèo kéo chỉ khiến thương hiệu tiêu cực trong mắt khách hàng

Một ngày nọ, đang đi trên đường, bạn bỗng bị một gã chèo kéo mời mua hàng, thì bạn sẽ chú ý ngay. Dĩ nhiên, sự chú ý lúc này là 100% tiêu cực, bởi chẳng ai thích bị chèo kéo cả.

Nếu marketing của bạn chỉ dựa vào chèo kéo khách làm chủ đạo, thì bạn cũng sẽ có được hàng tá sự chú ý tiêu cực từ thị trường. Đúng thế, khách hàng tiềm năng sẽ chú ý đến bạn, nhưng vì những lí do không giúp ích gì cho công chuyện làm ăn của bạn cả.

Chiêu trò marketing chèo kéo

– Thêm khách hàng vào danh sách gửi mail mà không xin phép.

– Gửi các quảng cáo vào email một cách tùy tiện.

– Bất chợt gọi điện hay nhắn SMS, và chẳng thèm quan tâm bạn có thích hay không.

– Nài nỉ xin/câu like cho ảnh ọt, fanpage, bất chấp mọi thứ khác.

Thu hút khách hàng mục tiêu, khiến họ hứng thú mua hàng mới là marketing hiệu quả. Chèo kéo chỉ làm họ xa lánh ta thêm thôi. Và khiến bộ mặt ta có vẻ tham lam nữa!

Ngành kinh doanh của ta đầy những người cung cấp sản phẩm tương tự, hứa hẹn mấy thứ giống nhau, chi phí cũng tương đương,… và cả khách hàng tiềm năng cũng không khác nhau là mấy. Thế là người ta phải đấu đá nhau giành giật sự chú ý từ khách hàng. Cũng dễ hiểu!

Hãy tạo câu chuyện riêng của bạn

Kể cho mọi người nghe một câu chuyện về sản phẩm của bạn. Câu chuyện phải đủ hấp dẫn để người ta muốn kể lại với người khác. (Với online thì là các câu chuyện luôn được share hàng ngày, bởi vì người ta thấy nó đủ đặc biệt để kể lại cho bạn bè nghe)

Cứ mỗi khách hàng vui vẻ kể về doanh nghiệp của bạn, thì câu chuyện sẽ càng lan nhanh. Nếu câu chuyện của bạn đủ thú vị, những người được nghe kể lại sẽ lại kể cho bạn bè họ. Không sớm thì muộn, cả thị trường sẽ bàn về bạn.

Hãy lắng nghe khách hàng, đừng bảo thủ

Cắm đầu cắm cổ nài nỉ khách hàng thử sản phẩm, thứ sản phẩm mà chẳng ai thích cả. Con đường đến với trái tim khách hàng, lúc ấy, chỉ toàn niềm tin và hi vọng hão huyền.

Nếu ta cứ phải nài kéo người khác nghe thông điệp của ta, bởi vì chẳng ai thèm chú ý cả, thì đã đến lúc tập trung vào việc cải thiện sản phẩm của mình – chứ không phải lao vào giành giật khách hàng khiến cho thị trường thêm ồn ã.

Nguồn: Adage, Marketing Dive

Continue Reading
Advertisement
Nên đọc

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top