Connect with us

Làm thế nào để xây dựng content cho Facebook thật hiệu quả

Kiến thức

Làm thế nào để xây dựng content cho Facebook thật hiệu quả

Với gần 2 tỷ người dùng, Facebook nhanh chóng trở thành một kênh thông tin, giao tiếp cực kỳ hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng lợi thế mang lại từ trang mạng xã hội này để biến nó thành một kênh marketing hữu hiệu. Tuy nhiên, việc xây dựng nội dung cho kênh facebook đòi hỏi những yếu tố riêng để đạt được hiệu quả tối ưu. Hãy lưu ý những tips sau để từng con chữ, tấm hình được đưa lên facebook đều có thể “ăn tiền” được người tiêu dùng.

Social marketing đang là xu hướng

  1. Xây dựng một kế hoạch dài hơi

Người dùng facebook thường chỉ lướt sơ qua các thông tin bạn đăng và dành ít hơn 10 giây để đọc lướt qua một tin tức gì đó khiến họ chú ý. Vì vậy, xây dựng một chiến dịch có thông điệp rõ ràng, với một khoảng thời gian hợp lí để các khách hàng tiềm năng nhớ và ấn tượng với thông điệp bạn muốn chuyển tải.

Hãy xác định rõ mục tiêu của bạn trong chiến dịch này là gì, chọn ra một thông điệp thích hợp với mục tiêu đó, xác định “màu sắc” (Mood and Tone)  chung cho toàn chiến dịch để có thể triển khai chiến dịch một cách thống nhất. Đặc biệt, khi một thông điệp được xác định đúng, phù hợp với nhãn hàng, bạn có thể phát triển thông điệp này dài lâu kể cả khi chiến dịch kết thúc.

  1. Khai thác thông điệp ở nhiều góc độ đa dạng

Sau khi đã xác định được thông điệp cho chiến dịch marketing, việc làm tiếp theo là tìm cách khai thác nội dung và hình thức thể hiện từ thông điệp này càng nhiều góc độ và càng đa dạng càng tốt. Một chiến dịch marketing trên facebook có thể kéo dài từ 1 tháng đến 1 năm. Vậy nên chỉ với một thông điệp, bạn phải tìm cách khai thác chúng dưới nhiều góc nhìn, cách tiếp cận khác nhau để người xem không nhàm chán và luôn vẫn giữ được ấn tượng về hình ảnh, bản sắc mà thương hiệu bạn muốn chuyển tải. Hình thức thể hiện đa dạng: thông tin trực tiếp, mini game, bài viết hài hước đính kèm thông điệp,… sẽ hấp dẫn người đọc nán lại lâu hơn ở từng bài đăng của bạn.

Nội dung hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của người xem

Nội dung hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của người xem

  1. Luôn đảm bảo đủ thông tin cần thiết

Đừng bao giờ quên mục tiêu đã đề ra của chiến dịch.

Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là bán hàng, vậy trong từng bài đăng phải luôn đảm bảo được những thông tin cần thiết cho nhãn hàng. Bao gồm: Các thông tin về sản phẩm (tên, chức năng, công dụng, giá thành), các chương trình khuyến mãi và chế độ bảo hành đi kèm, phương thức đặt và giao hàng, thông tin liên hệ,…

Nhiệm vụ của người viết là phải luôn đảm bảo những thông tin cần thiết đều có đủ trong các bài đăng dưới một hình thức dễ tiếp nhận đối với người đọc. Một điều cần lưu ý là bên cạnh những bài đăng mang tính thông tin trực tiếp về sản phẩm, cần có một số “bài đăng nền” nhằm truyền tải thông điệp một cách nhẹ nhàng, gần gũi hơn với khách hàng.

  1. Nội dung bài đăng tạo sự tương tác

Lượt tương tác trên facebook được ưu tiên từ share, comment, và cuối cùng là like,… Vậy nên những bài đăng có thể khuyến khích người xem share và comment là những bài mạnh, nội dung tốt. Để giữ được sự tương tác đó với khách hàng, người xây dựng content cho Facebook phải biết cách càng tạo được tương tác cao dưới mỗi bài đăng càng tốt. Có thể thấy, hình thức give away rất được ưu chuộng trong thời điểm hiện tại trong việc tăng tương tác cho các post ở page.

Đẩy mạnh tương tác là yêu cầu hàng đầu đối với người viết content marketing

Đẩy mạnh tương tác là yêu cầu hàng đầu đối với người viết content marketing

  1. Cô đọng nội dung trong một dung lượng ngắn

Như đã trình bày ở trên, người dùng facebook không dành quá nhiều thời gian để đọc một bài đăng quá dài. Vì thế, người viết content cho các post facebook phải đảm bảo cung cấp tất cả những nội dung cần thiết trong một đoạn rất ngắn. Mẹo nhỏ cho người mới bắt đầu là hãy cô đọng nội dung chính trong câu đầu tiên và đừng để người xem phải chọn “xem thêm” (see more) mới có thể đọc hết nội dụng bài đăng của bạn.

 

Với riêng hình ảnh, cần có một số lưu ý sau:

  • Thể hiện thông điệp Marketing một cách đơn giản, rõ ràng

Không chỉ đơn giản là một hình ảnh đẹp, bắt mắt mà quan trọng là hình ảnh phải có thông tin. Với những hình ảnh phục vụ cho mục đích marketing, người làm content có thể đưa hẳn những câu cần thiết mang thông điệp vào ảnh. Việc này giúp người xem dù không cần đọc phần caption vẫn nắm bắt đầy đủ những thông tin bạn cần chuyển tải. Một điều cần lưu ý là phần text chèn vào những hình ảnh phải mang tính call-to-action để thu hút những cú click từ người dùng.

Hình ảnh phải luôn mang tính call-to-action

Hình ảnh phải luôn mang tính call-to-action

  • Chỉ sử dụng 1-2 font khác nhau cho hình ảnh của bạn

Quá nhiều font khác nhau chỉ khiến người xem khó tập trung vào thông điệp chính của bạn. Việc sử dụng ít font chữ, và đặc biệt là chữ cứng, không chân sẽ giúp chuyển tải thông điệp trở nên rõ ràng và dễ thu hút sự chú ý của người xem. Bên cạnh đó, những màu sắc tương phản làm người xem nán lại lâu hơn. Việc kết hợp màu sắc hợp lý giữa hình và text chèn trên hình là một cách hữu hiệu để truyền tải thông điệp của bạn.

Đông Phong

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top