Connect with us

Làm thế nào để thổi hồn vào thương hiệu?

Kiến thức

Làm thế nào để thổi hồn vào thương hiệu?

Gần đây có một cô gái hỏi tôi :”vì sao công ty của tôi phải cần một câu chuyện?”. Cô ấy nghĩ kể một câu chuyện cho công ty là một xu hướng khá là …nhảm nhí, vô nghĩa.


Tôi đã mail lại cho cô ấy ngay sau đó.

Một ngày tôi nhận được mail trả lời từ cô ấy, nhận thức của cô ấy về vấn đề đã thay đổi hoàn toàn! Cách tiếp cận marketing của cô đã thay đổi mãi mãi.

Tôi sẽ chia sẻ câu trả lời. hi vọng nó sẽ hữu ích với các bạn.

Vì sao thương hiệu cần 1 câu chuyện?

Tôi sẽ bắt đầu câu chuyện với câu nói của huyền thoại ngành quảng cáo -David Ogilvy.

“Không có sự khác biệt đáng kể giữa những nhãn hiệu rượu, thuốc lá, bia,…Những nhà sản xuất đã sử dụng hiêu quả kênh quảng cáo để xây dựng nhân cách rõ rệt cho thương hiệu, với mục đích chiếm được thị phần và lợi nhuận lớn nhất”

Những marketer đọc xong thấy thông điệp này không hề mới. Nó được viết vào những thập kỷ trước, thậm chí bạn còn có thể đưa ra hàng loạt case study của thốn điệp này. Tuy nhiên giá trị của thông điệp này ngày nay vẫn không hề thay đổi.

Hãy thử nghĩ xem: Iphone của Apple là một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới, cho dù nó cũng là một trong những chiếc điện thoại đắt nhất. Iphone không được trang bị camera tốt nhất, pin không “trâu” nhất, màn hình hiển thị không đẹp nhất. Tuy nhiên nó có câu chuyện hay nhất.

Cảm xúc thúc đẩy quyết định

Khách hàng mục tiêu và khách hàng hiện tại đều bị chịu sự thúc đẩy rất lớn của cảm xúc, chứ không phải dựa vào lý trí như nhiều người nghĩ. Cách khách hàng cảm nhận thương hiệu sẽ quyết định việc họ có mua, thuê, hay giới thiệu sản phẩm của bạn với người khác không. Và với câu chuyện của thương hiệu, cũng là cách họ nghĩ về bạn như thế nào.

Tuấn Thành

 

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top