Connect with us

Làm thế nào để sử dụng Email Marketing đạt hiệu quả cao nhất?

Kiến thức

Làm thế nào để sử dụng Email Marketing đạt hiệu quả cao nhất?

Email marketing là kênh tiếp thị phổ biến trên thế giới, được rất nhiều người sử dụng với chi phí thấp, và dễ dàng tương tác với khách hàng so với nhiều kênh quảng cáo khác. Nội dung email marketing hay, hấp dẫn sẽ khiến người đọc quan tâm hơn đến email của bạn, tăng tỉ lệ click và lưu giữ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.


Email marketing là một kênh tiếp thị vô cùng phổ biến

Email marketing là một kênh tiếp thị vô cùng phổ biến

  1. Câu tiêu đề

Câu tiêu đề cần phải gây sự tò mò, thích thú đối với người đọc. Nếu câu tiêu đề không tạo được sự chú ý với khách hàng, họ sẽ không nán lại để đọc tiếp những thông tin khác. Có nhiều loại câu tiêu đề khác nhau như:

  • Tiêu đề mang tính khẩn cấp. (Nhanh tay đăng ký thời hạn chỉ còn 1 ngày duy nhất)
  • Tiêu đề mang tính lợi ích. (Tăng 20% doanh thu khi sử dụng sản phẩm)
  • Tiêu đề mang tính mê hoặc. (Tiết lộ công thức thành công trong…)
  • Tiêu đề đánh vào cảm xúc. (Bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu không biết thông tin này…)

 

  1. Bố cục email

Bố cục email cần rõ ràng, phân chia hợp lý giữa các phần. Viết nội dung ở đâu, hình ảnh, các đường dẫn, nút hành động tại các vị trí hợp lý. Lý do là khi bạn đã khiến khách hàng mở mail, việc tiếp theo họ sẽ nhìn tổng quát email của bạn, nếu nó không thực sự rõ ràng chắc chắn email của bạn vẫn sẽ nằm trong thùng rác.

Bố cục mail đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngay khi click vào, nếu người xem nhìn qua tổng thể không cảm nhận được sự phân chia hợp lí, rõ ràng giữa nội dung, hình ảnh, đường dẫn, nút “call-to-action” họ sẽ thẳng tay quẳng email của bạn vào thùng rác. Một trong những điều cần lưu ý là bố cục phải tuân theo trình tự đọc, từ trên xuống và từ trái qua phải. Những thông tin, hình ảnh minh họa chủ lực thường sẽ được đặt ở góc trên, bên trái để hút mắt nhìn của người xem ngay lập tức.

Về phần hình ảnh, nên đưa những hình ảnh mang tính chất thông tin để giảm dung lượng chữ viết để giúp khách hàng có thể nắm bắt ngay những điều bạn cần thông tin trong một thời gian ngắn. Lưu ý đến kích thước của ảnh, chất lượng ảnh và vị trí đưa hình ảnh cho phù hợp. Và không nên đưa quá nhiều hình ảnh vào mail.

Bố cục hợp lí là cách dễ dàng để “ghi điểm” trong mắt khách hàng

Bố cục hợp lí là cách dễ dàng để “ghi điểm” trong mắt khách hàng

  1. Nội dung email

Phần nội dung chính là phần thông tin bạn muốn cung cấp cho khách hàng. Phần này phải làm cho họ thỏa mãn được sự tò mò bởi những gì bạn đã viết ở tiêu đề. Nội dung bạn cần viết ngắn gọn nhưng cần đầy đủ và chi tiết nhất, không nên viết gây khó hiểu cho người đọc.

Công thức 5W-1H vẫn là công thức vàng trong việc cung cấp những thông tin chính yếu nhất cho khách hàng. Đồng thời, người viết nên sử dụng câu văn mang tính trực tiếp, chủ động với cách diễn đạt ngắn gọn, súc tích để khách hàng nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất. Có thể kết hợp nhiều font chữ, định dạng và màu chữ khác nhau để thu hút sự chú ý, nhưng không nên quá lạm dụng việc này vì sẽ gây khó chịu cho người đọc.

 

  1. Call-to-action (Lời kêu gọi hành động)

Bất cứ một email nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích cuối cùng của bạn, vì vậy hãy viết một lời kêu gọi hành động ấn tượng và đặt ở vị trí nổi bật nhất. Những hình ảnh được thiết kế đẹp mặt, mang tính trực diện, nội dung ngắn gọn rất được ưu tiên cho mục đích call-to-action cho email marketing. Bên cạnh đó, người viết có thể dùng những tình huống gợi sự tò mò, đưa ra lợi ích cho khách hàng như được sử dụng các cụm từ có dạng: “ Mua hàng ngay để được…”, “ Tìm hiểu thêm”, “ Yêu cầu dùng thử”, “ Đăng ký ngay bây giờ”.

Nút call-to-action cần phải luôn nổi bật

Nút call-to-action cần phải luôn nổi bật

  1. Chữ ký

Chữ ký trong email đóng vai trò giống như danh thiếp khi bạn tiếp thị trực tiếp. Khách hàng cần dễ dàng biết các thông tin cá nhân của bạn, qua đó sẽ tạo sự tin tưởng, giúp họ biết rằng đây không phải là một email lừa đảo, không rõ thông tin.

Chữ ký trong email nên dẫn link để khách hàng có thể tham khảo thông tin của công ty bạn chỉ trong một cú click chuột. Ngoài ra, khi việc sử dụng chữ ký email chung trong công ty, sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và lưu giữ được thương hiệu của công ty bạn lâu hơn với họ.

 

  1. Thiết kế những template độc đáo

Khách hàng sẽ hứng thú với những template ấn tượng

Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho những email marketing chính là sở hữu những mẫu template thú vị và biết cách thay đổi vào thời điểm thích hợp. Một template riêng sẽ là yếu tố nhận diện thương hiệu rất tốt cho nhãn hàng của bạn. Và một số thay đổi hợp lý trong những sự kiện đặc biệt sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ với những khách hàng quen thuộc. Template nên liên quan đến đến nội dung mà bạn trình bày trong email. Ngoài logo thương hiệu nên có thêm những hình ảnh sáng tạo và độc đáo, tạo sự mới mẻ thu hút người đọc.

Bên cạnh template, những yếu tố thiết kế khác cũng vô cùng quan trọng vì nó thể hiện được tính chuyên nghiệp, gu thẩm mỹ và sự tôn trọng đối với khách hàng.

Đông Phong

Click để viết bình luận

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm trong Kiến thức

Xem nhiều

Bài nổi bật

To Top