Liên hệ

Bài nổi bật

Keep It Simple – Một chiến dịch Marketing không nhất thiết phải màu mè mới gọi là thành công

Thật vậy, thiết kế một chiến dịch trở nên đơn giản là việc rất đáng theo đuổi bởi vì thông điệp mà bạn truyền tải đi sẽ sống mãi trong tâm trí và trái tim khách hàng cho dù chiến dịch đó có kết thúc đi chăng nữa. Nó sẽ luôn được ghi nhớ đến. Nó sẽ dễ dàng chỉnh sửa, hay tái sinh.

Một số chiến dịch quảng cáo nổi trội nhất đã tôn vinh được cái hay của Sự đơn giản kể cả đối với những sản phẩm tiêu dùng.

Just Do It – Quá đơn giản phải không?

Một trong số đó phải kể đến đó là chiến dịch “Just Do It” của Nike, được ra mắt công chúng năm 1988! Chiến dịch này đã tồn tại được 30 năm cùng với logo hình Swoosh của Nike, được nhận diện qua nhiều thế hệ, nhiều nền văn hóa, luôn truyền được cảm hứng cho mọi người sống tích cực và tràn năng lượng.

Một chiến dịch đáng nhớ khác mang tên “Coke and a smile” (Một coke, một nụ cười) được Coca-Cola thổi vào với nhạc nền mùa lễ hội năm 1991, được sử dụng lại vào năm 2005 và gần đây nhất nó lại được sử dụng lại vào năm 2015 trong phần cuối bộ phim MadMen.

Đoạn quảng cáo Coca-Cola “Have a Coke and a Smile” năm 1980

Coca Cola lại cải tiến nó vào năm 2017, vẫn giữ trọn những nụ cười ấy và tinh chỉnh cho nó gần gũi hơn với Tết Âm Lịch phương Đông. Nhưng về cơ bản, ý tưởng nền của quảng cáo vẫn là chia sẻ một lon Coke để mang lại niềm vui cho mọi người, mọi nhà (thông điệp Taste the Feeling).

Video Coca-Cola Chinese New Year 2017

Đối thủ của Coca-Cola, Pepsi với “Pepsi Challenge” đã được bắt đầu năm 1975 cùng với môt chiến dịch khác nữa của hãng tên là “Pepsi Generation” được tiếp diễn đến tận ngày hôm nay, với những hình ảnh, âm thanh đáng nhớ, cùng với những ngôi sao nổi tiếng đi cùng với những tranh cãi xoay quanh câu chuyện Cola-Pepsi.

Khi nhắc tới quảng cáo nào đó, tự nhiên trong đầu bạn lại vang lên những âm thanh, giai điệu quen thuộc có phải không? Điều khiến chúng trở nên dễ nhớ đến vậy chính là mỗi một đoạn quảng cáo đóng vai trò là “người kể chuyện” với ngôn từ đơn giản, đi kèm một vài hình ảnh hay âm thanh ấn tượng đầy sức quyến rũ và thu hút.

Dù cho đó là hình ảnh của chàng tài tử Michael Jackson với vũ điệu moon-walk hay dàn hợp ca từ trên đỉnh đồi thì những chiến dịch quảng cáo này đã thật sự lôi cuốn và họ đã thật sự thành công trong việc quảng bá thương hiệu của chính mình.

Bạn không cần phải học theo những ông lớn, nhưng hãy nhớ làm đơn giản chiến dịch Marketing của mình

Hãy đơn giản – tiêu chí quan trọng đầu tiên đi cùng với các nguyên tắc sau để xây dựng chiến dịch marketing đáng nhớ:

  • Hiểu rõ khách hàng: Xác định rõ đối tượng bạn muốn nhắm tới là ai và vì sao bạn lại nhắm tới họ.
  • Một bức hình thay vạn lời nói: Một hình ảnh sống động, một thước phim đầy cảm xúc đã có thể truyền tải thông điệp của nhãn hàng đi xa rồi đấy!
  • Hãy sử dụng âm nhạc: Đây chính là loại ngôn ngữ “vũ trụ” kết nối mọi người lại với nhau. Bạn có nhớ âm thanh quen thuộc của Nokia chứ? Còn Nescafe thì sao?
  • Xuất hiện mọi nơi: Một kênh độc nhất không thể làm nên chuyện, vì thế hãy kết hợp sử dụng thêm những kênh khác để dễ tiếp cận được khách hàng hơn.
  • Kể chuyện: Kết hợp nhiều yếu tố ở trên lại với nhau, đặt vào nó một bối cảnh và bạn sẽ tạo ra được một câu chuyện.

Theo Adweek, Medium

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top