Liên hệ

Kiến thức

Hiểu về CTA để tối ưu hiệu quả chuyển đổi của khách hàng

Trong những cách thức giúp tăng tỷ lệ chốt đơn một cách nhanh chóng, CTA luôn được coi là một “lưỡi câu sắc bén” của các doanh nghiệp để thu hút khách hàng. 

CTA là gì?

Call-To-Action (CTA) là cách bạn hấp dẫn và kêu gọi khách hàng mục tiêu thực hiện một hành động mà bạn mong muốn.

Kêu gọi cả thiên hạ với 1 CTA ngắn gọn

Cụ thể, đó là những thông điệp như: “Mua ngay”, “Nhận ưu đãi ngay hôm nay”, “Hãy dùng thử miễn phí”, “Cùng tìm hiểu”, “Visit us today”,…

CTA có thể được thể hiện qua nội dung chữ có chèn link, hình ảnh/banner, hoặc các nút kêu gọi hành động.

Tại sao bạn nên sử dụng CTA?
  • Là “đòn chốt hạ”, kích thích khách hàng tương tác với trang đích (website/ landing page).
  • Là thước đo độ hiệu quả của trang đích, giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bằng các hành động cụ thể của khách hàng.
  • Giúp điều hướng website, kéo dài thời gian truy cập của khách hàng trên website và là yếu tố cần thiết trong việc thăng hạng từ khóa.
Tùy vào mục đích, hãy sử dụng đúng dạng CTA để tối ưu hiệu quả
Các dạng CTA thường thấy?
  • CTA giải quyết vấn đề: Trải nghiệm ngay để…
“Tôi cảm thấy không khỏe” – CTA: Đặt lịch khám của bạn
  • CTA mang lại lợi ích hấp dẫn: Khuyến mãi , giảm giá 50%,…
15 ngày thử miễn phí. Không yêu cầu thẻ tín dụng.
  • CTA biểu thị thời gian, số lượng: Chỉ 50 người đầu tiên, trong ngày 03/09…
Việc hối thúc hoặc giới hạn thời gian sẽ giúp tăng sức mạnh của CTA
  • CTA gây sự tò mò: Nhận ngay tài liệu đầy đủ,…
Nhận e-book, báo cáo đầy đủ,… quá hấp dẫn để cưỡng lại phải không?
  • CTA sử dụng yếu tố độc quyền: Duy nhất, Cuối cùng,…

Hướng tới lợi ích cá nhân: Hãy trở thành người đầu tiên…
Một CTA chất lượng phải đáp ứng những gì?
  • Bố cục và nội dung website logic rõ ràng, dẫn dắt khách hàng đến nút CTA
  • Nội dung ngắn gọn, dể hiểu, đủ mạnh mẽ để thúc đẩy hành động khách hàng
  • Màu sắc nổi bật tạo sự tương phản với giao diện website
  • Kích thước lớn, tạo nhiều khoảng trống bao quanh CTA tăng sự thu hút
  • Vị trí ở nơi dễ nhìn, thường nằm trên đầu hoặc cuối bài viết
Cách tạo CTA hiệu quả

Theo xu hướng thiết kế trang web hiện đại thì CTA cũng được thể hiện theo khá nhiều cách thức khác nhau nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.

  • Text: Text là lời kêu gọi hành động được thể hiện dưới dạng văn bản. Thường thì text chỉ được áp dụng cho các câu dài và được dẫn thẳng bằng link liên kết. Trái lại thì các câu ngắn sẽ được thể hiện bằng button.
  • Button CTA: Button CTA là những lời kêu gọi hành động được thể hiện dưới dạng một nút nhấn. Chúng ta có thể tạo ra các nút nhấn này bằng các CSS, plugin hoặc hình ảnh của button. Đây cũng là hình thức được sử dụng phổ biến nhất vì các nút này có tính thẩm mỹ cao, khả năng kêu gọi click chuột và độ linh hoạt của chúng cũng khá vượt trội so với các hình thức còn lại.
Kích cỡ CTA dành cho Facebook

Ngoài ra thì ta cũng nên lưu ý tới kích thước chữ của CTA. Nhiều người thường nghĩ rằng font chữ của CTA càng lớn, màu sắc càng nổi thì khả năng thu hút của chúng càng lớn.

Tuy vậy thì font chữ  lớn và nổi bật không phải lúc nào cũng phát huy được tác dụng, ngược lại còn có thể khiến người xem phải khó chịu, đồng thời làm giảm tính thẩm mỹ của trang.

Theo đó thì kích cỡ của text CTA chỉ nên lớn hơn một chút so với kích cỡ của font chữ chính sử dụng cho toàn bộ nội dung bài viết.

Lấy ví dụ thì nếu trang của bạn có kích cỡ trung bình là 14pt thì ta chỉ nên sử dụng kích cỡ từ 18 – 20pt cho text CTA. Việc hòa hợp giữa text chính và text CTA là rất quan trọng.

Vị trí đặt CTA thích hợp

Thông thường thì cứ mỗi 1000 – 1500 từ trong một bài viết trên trang web sẽ có tối đa là 3 nút CTA được chèn vào. Chúng thường được đặt ở các vị trí trọng yếu như sau:

Hãy cẩn thận đặt CTA ở vị trí phù hợp
  • Ở đầu bài viết: Đây được xem là vị trí thích hợp với những CTA giá trị, quan trọng trong việc kết nối và kích thích với người đang đọc bài viết.
  • Ở 1/3 độ dài của bài viết: Người đọc bài viết hiện nay đang có xu hướng đọc cuộn và đọc lướt, rất ít người chịu đọc kỹ toàn bộ nội dung được đăng tải. Chính vì vậy mà chúng ta có thể đặt những CTA ở khoảng 1/3 của bài viết. Vị trí này thường rơi vào điểm chú ý của người dùng, khiến họ phải click vào ngay nghi CTA đạp vào mắt mình.
  • Ở cuối bài viết: Đây là vị trí được nhiều người chọn đặt CTA nhất. Sau khi đã lướt qua bài viết được đăng tải thì tỉ lệ người dùng nhấn nút back hoặc tiếp tục hành động là rất cao. Lúc này thì một CTA ấn tượng, có khả năng gợi click chuột cao là vô cùng lý tưởng. Nếu biết vận dụng khéo léo thì người đọc hoàn toàn có khả năng bị níu giữ và mau chóng được điều hướng sang bước mua sản phẩm.

Nguồn: Tổng hợp

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top